HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Suicide Squad รวมพลคนบ้า(พลัง) ป่วนแสบจักรวาลDC ใส่เต็มสุด!!

  • 70,191
  • 04 ส.ค. 2016

รีวิว Suicide Squad รวมพลคนบ้า(พลัง) ป่วนแสบจักรวาลDC ใส่เต็มสุด!!     

 

 

ก่อนหน้านี้ในช่วงต้นปี ทาง DC ได้ปล่อย batman v superman สร้างกระแสเสียงแตกในกลุ่มนักวิจารณ์และคนดูหนังทั้งชอบมากและต่างขั้ว ซึ่งปรากฎการณ์ในครั้งนั้นยังคงลามมาถึงหนังรวมดาวร้ายในจักรวาลเดียวกันอย่าง Suicide Squad ที่หลายคนพอเห็นคะแนนจากเว็บรีวิวหนังในเมืองนอกแล้วเริ่มหวั่นใจ แต่พอหนังเปิดรอบพรีวิวในไทยเท่านั้นแหละ หลายคนเทใจให้นี่คืออีกหนังแอนตี้ฮีโร่ที่มันส์และโดดเด่นที่สุดในปี 2016  หนำซ้ำยังเป็นการเปิดตัวดาวร้ายได้อย่างสมศักดิ์ศรีความชั่วร้ายที่สั่งสมมาใน DC Comics 

 

 

Suicide Squad  ว่าด้วยเรื่องราวสานต่อเหตุการณ์หลังจาก batman v superman แบบเชื่อมต่อกันชัดเจน เมื่อ อแมนดา วอลเลอร์ เจ้าหน้าที่หน่วยสืบราชการลับของสหรัฐ ตั้งทีมปฏิบัติการลับที่รวมเหล่าคนเดนตายที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้วเพื่อเอาไว้สู้กับเมตาฮิวแม่นหรือมนุษย์ที่มีพลังเหนือธรรมชาติ

โดยได้ เดดช็อต วายร้ายจอมแม่นปืน, ฮาร์ลีย์ ควินน์ สาวแสบเสียสติ, คิลเลอร์ คร็อก นักฆ่ากลายพันธุ์, ดิอาโบล ผู้สามารถปล่อยไฟได้ ทั้งหมดเป็นซุปเปอร์วายร้ายที่ถูกคุมขังตลอดชีวิตในคุกมาร่วมแก๊งค์ พร้อมกับได้ ริค แฟล็ค นายทหารผู้เชี่ยวชาญการรบ ,คาตาน่า สาวผู้มีเพลงดาบเป็นอาวุธมาคอยคุมทีมให้อยู่กับร่องกับรอย โดยภารกิจแรกที่พวกเขาได้รับคือการเข้าไปช่วยเหลือบุคคลสำคัญท่ามกลางอันตรายที่สุดในโลกเพื่อแลกกับสิ่งที่พวกเขาต้องการ ในขณะเดียวกันตัวพ่อวายร้ายอย่างโจ๊กเกอร์ ก็ออกมาร่วมแจมความมันส์ในครั้งนี้ด้วย 

 

 

Suicide Squad เป็นอีกหนึ่งผลงาน DC ที่เชื่อมจักรวาลซุปเปอร์ฮีโร่-วายร้ายไว้ด้วยกัน เพื่อปูทางไปยังโปรเจ็กต์ยักษ์ปีหน้าอย่าง justice league โดยหนังมีจุดเชื่อมโยงตั้งแต่ man of steel และ batman v superman ซึ่งเราจะได้เห็น Batman เข้ามาร่วมแจมในครั้งนี้ด้วย รวมถึงเซอร์ไพรส์อีกหลายจุดที่แฟนหนัง DC จะต้องร้องว้าวอย่างแน่นอน ความโดดเด่นของ Suicide Squad  คือตัวละครหลากหลายมีที่มาที่ไปต่างกัน รวมถึงลักษณะนิสัยที่ต่างกันสุดขั้ว ทำให้เราต้องใช้ความเข้าใจสักระยะหนึ่งในการเข้าถึงตัวละคร  

หนังทำได้ดีในช่วงแรกที่มีการแนะนำตัวละครวายร้ายแต่ละตัวแบบสั้นๆ ครบถ้วน ซึ่งนั่นทำให้คนที่ไม่เคยรู้จักวายร้ายใน DC สามารถเข้าถึงพวกเขาได้มากยิ่งขึ้นด้วย ด้วยความที่ตัวละครเยอะมาก ทำให้ Suicide Squad  เลือกจับตัวเด็ดๆให้มีพื้นที่ในเรื่องมากกว่าตัวอื่นเช่น เดดช๊อต,ฮาร์ลีย์ ควินน์,เอนชานเตรส เป็นต้นไป รวมถึงแสดงให้เห็นถึงด้านมืดของรัฐบาลที่พยายามควบคุมเหล่าเมตาฮิวแมน เหมือนอย่างที่เคยปรากฎใน batman v superman 

งานโปรดักชั่นดีไซน์ของ Suicide Squad เป็นอีกจุดเด่นของหนังที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดีในการเลือกใช้สีแสบสันเพื่อตัดกับความหม่นของ DC ทำให้เราได้เห็นความจี๊ดจ๊าดเพื่อตัดอารมณ์ของฝั่งจักรวาลนี้ที่หลายคนบอกว่าหม่นมาหลายเรื่องเหลือเกิน จุดหนึ่งที่ค่อนข้างชอบคือการเอาเพลงร็อคเก๋าๆ มาผสมกับฉากบู๊สร้างอารมณ์ให้คนได้โยกหัวลุยมันส์ไปกับตัวละครด้วย การโหมกระหน่ำดนตรีในช่วงฉากปะทะมันส์พอๆกับฉากวันเดอร์วูแมนสู้กับดูมเดย์  

 

 

สิ่งที่คนดูชื่นชอบและปรบมือให้ที่สุดสำหรับ Suicide Squad  คือนักแสดงตัวพ่อตัวแม่ที่เข้าถึงบทบาทกันอย่างถึงที่สุด  วิลล์ สมิธ  ใน เดดช็อต ไม่ได้เพียงสำแดงฝีมือความแม่นเท่านั้นแต่เขายังถ่ายทอดส่วนหนึ่งของตัวร้ายที่มีหัวใจและยังคงมีความห่วงใยในครอบครัว เขาเป็นตัวร้ายชนิดที่คนดูยังให้ความรู้สึกเห็นใจ ซึ่งเป็นความรู้สึกเดียวกันกับที่คนดูมอบให้  เจย์ เฮอร์นานเดซ ผู้รับบท เอล ดิอาโบล ตัวร้ายพลังไฟที่ปิดกั้นพลังของตัวเองหลังจากทำเรื่องเลวร้ายที่สุดในชีวิต แต่ที่แสบทรวงและกระชากใจคนดูได้แบบอยู่หมัดคือความแก่นเซี้ยวของแม่สาวสุดเซ็กซี่ อย่าง มาร์โก้ ร็อบบี้ รับบท ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่พร้อมขโมยซีนภาวะคับขันได้ทุกขณะ ควงคู่มากับตัวร้ายหวานใจ จาเร็ด เลโต้ รับบท โจ๊กเกอร์ รวมพลังความบ้าแบบกระหน่ำกันทั้งคู่ 

Suicide Squad  บน IMAX 3D คนดูจะได้รับชมพรีโชว์ที่ถูกจัดทำขึ้นเฉพาะกับ IMAX ในตอนเปิดเรื่องพร้อมระบบเสียงที่กระหึ่มกว่าสร้างความฮึกเหิมในการบู๊ของวายร้ายมากขึ้น และขอเตือนไว้ก่อนว่ามี End Credit ด้วยเพราะฉะนั้นอย่ารีบลุกออกจากโรงนะ 

 

 

 

ทีมพลีชีพมหาวายร้าย

  • 04 August 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง