HIGHLIGHT CONTENT

ใครเก็บได้บ้าง?! 11 ปริศนาที่ปรากฏใน Suicide Squad ของเด็ดเตรียมเชื่อมต่อจักรวาล DCEU

  • 212,754
  • 09 ส.ค. 2016

ใครเก็บได้บ้าง?! 11 ปริศนาที่ปรากฏใน Suicide Squad
ของเด็ดเตรียมเชื่อมต่อจักรวาล DCEU

 

โดย Aye, Ms. You.

 

[มีสปอยล์เนื้อหาจากภาพยนตร์ ยังไม่ได้ดู ไปดูก่อนนะตะเอง]

 

มันส์สะใจอีกครั้งกับการขยายจักรวาล DC บนจอเงินในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Suicide Squad … ทีมพลีชีพมหาวายร้าย ที่คราวนี้การต่อสู้จะไม่ใช่ของฮีโร่อีกต่อไป หากแต่เป็นเหล่าร้ายที่ต้องมากอบกู้โลกแทน และขึ้นชื่อว่าอยู่ในจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่แล้ว แน่นอนว่างานนี้มี Easter Eggs หรือปริศนาที่โยงเข้าสู่เรื่องราวอื่นๆในหนังแน่นอน และนี่คือ 11 ปริศนาที่ปรากฏในหนังกระแทกใจวัยมันส์เรื่องนี้!

 

 

1. สถานที่ตั้งของคุกเบลล์ รีฟมีรายละเอียดตรงตามคอมิกจริงๆ

คุกเบลล์ รีฟ เป็นคุกพิเศษที่มีไว้ใช้ขังเหล่าเมต้าฮิวแมนและวายร้ายตัวอื่นๆ โดยตัวคุกนั้นตั้งอยู่ที่ Terrebonne Parish รัฐหลุยเซียน่าตามรายละเอียดในคอมิกเปี๊ยบ ชื่อของคุกนั้นมาจากภาษาฝรั่งเศสแปลว่า “ความฝันอันสวยงาม” ซึ่งแตกต่างกับความจริงโดยสิ้นเชิง ทำให้คุกนี้กลายเป็นฉากหลังที่เล่าถึง “ความจิตวิปลาส” ของเหล่าวายร้ายและบาดแผลในจิตใจของพวกเขาได้เป็นอย่างดี โดยในหนังนั้น ฉากคุกก็รับเอาการเล่าเรื่องในลักษณะดังกล่าวมาถ่ายทอดเป็นภาพได้อย่างดีทีเดียว โดยเราจะสังเกตเห็นได้ว่า วายร้ายแต่ละคนนั้นถูกแยกขังเดี่ยว และห้องขังของแต่ละคนก็สะท้อนความไม่มั่นคงในจิตใจของตนออกมาได้อย่างเต็มที่และชัดเจนมากนั่นเอง

 

 

2. ฮาร์ลีย์ ควินน์มีเอี่ยวในการตายของโรบิน

แม้จะยังไม่มีการยืนยันอะไรทั้งสิ้น แต่ในช่วงแรกที่แนะนำตัวละคร “ฮาร์ลีย์ ควินน์” นั้น มีภาพที่เชื่อมโยงไปถึงเหตุการณ์ที่คร่าชีวิตโรบิน (เจสัน ทอดด์) คู่หูของแบทแมนไป และถ้ายังจำกันได้ใน Batman v Superman นั้นเราจะเห็นชุดของโรบินพร้อมด้วยข้อความว่า Jokes on You พ่นสีอยู่บนชุดของโรบินในถ้ำค้างคาวด้วย แน่นอนว่านี่คืออีกหนึ่งปริศนาลับที่จะเข้าใกล้ความจริงเรื่องการตายของโรบินเข้าไปทุกทีนั่นเอง

 

 

3. ชุดคลาสสิกของฮาร์ลีย์ ควินน์

ถ้ากะพริบตาขอบอกเลยว่าพลาด! เพราะใน Suicide Squad นั้น เราจะได้เห็นชุดสุดคลาสสิคสีแดงดำของ ฮาร์ลี่ย์ ควินน์ ที่แฟนๆรอออกมาแวบนึงด้วย โดยชุดนั้นเป็นชุดแรกสุดของฮาร์ลีย์ ควินน์ที่ปรากฏใน Batman: The Animated Series นั่นเอง และสาเหตุสำคัญที่ชุดนี้ไม่ใช่ชุดหลักของเธอ นั่นก็เพราะว่าช่วงเวลาและโลกในหนังนั้นมันไม่เอื้ออำนวยสำหรับชุดนั้น ทำให้เราได้เห็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ในชุดแนวพังค์ซึ่งเข้ากันกับโลกจริงในยุคสมัยนี้มากกว่า

 

 

4. เราได้เห็นเมต้าฮิวแมนมมากกว่า 1 คน

นอกจากแบทแมนแล้ว แน่นอนว่าใน Suicide Squad ยังได้เห็นเมต้าฮิวแมนอีกจำนวนมาก ซึ่งคนแรกสุดเลยก็คือ เดอะ แฟลช จ้าวความเร็วที่รับบทโดยเอซร่า มิลเลอร์นั่นเอง และมีเหล่าเมต้าฮิวแมนคนอื่นๆโผล่เป็นกิมมิคเล็กน้อยเชื่อมโยงสู่หนังเรื่องต่อไปอย่าง Justice League ในจักรวาลด้วย

 

 

5. สมุนตัวเก๋าของโจ๊กเกอร์

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่แฟนๆคาดไม่ถึงว่าจะมาคือ จอห์นนี่ ฟรอสต์ หรือสมุนรับใช้โจ๊กเกอร์ขวัญใจมหาชนนั่นเอง โดยในหนังนั้นรับบทโดย จิม แพทริค และเขาก็สร้างฉากแอคชั่นบู๊สุดมันส์ไปพร้อมกับจาเร็ด เลโต้ ผู้รับบทเป็นโจ๊กเกอร์ วายร้ายป่วนเมืองด้วย

 

 

6. ต้นกำเนิดของคาตาน่าถอดแบบจากคอมิกมาเป๊ะ

แม้ใน Suicide Squad จะไม่ได้เผยที่มาที่ไปของ คาตาน่า ซามูไรสาวญี่ปุ่นมากเท่าไหร่นัก แต่หนังก็ใส่รายละเอียดที่ถอดแบบมาจากคอมิกเป๊ะทีเดียว ซึ่งก็คือ เรื่องที่สามีเธอโดนฆ่าและวิญญาณขังอยู่ในดาบของเธอนั่นเอง ทำให้เราคาดหวังได้ว่าอนาคตนั้น เราน่าจะได้เห็นเบื้องหลังชีวิตของคาตาน่า, สามีของเธอ, พี่ชายของเธอ และกลุ่มแก๊ง Yakuza ก็ได้

 

 

7. ชะตากรรมของสลิปน็อตถูกกำหนดมาแล้วตั้งแต่ในคอมิก

สำหรับใครที่เคยอ่านคอมิกของ Suicide Squad #9 ปี 1989 นั้นจะไม่เซอร์ไพรส์กับการตาย (อันน่าเศร้า) ของสลิปน็อตเลย เพราะเหตุการณ์นี้เป็นการนำซีนเด็ดของคอมิกมาทำใหม่นั่นเอง โดยแตกต่างกันตรงที่ว่า ในคอมิก สลิปน็อตถูกฝั่งระเบิดไว้ที่แขน และพยายามจะทดสอบดูว่าอีกฝ่ายบลัฟฟ์ตัวเองหรือไม่ ซึ่งก็ตามคาด แขนของสลิปน็อตขาดกระจุยนั่นเอง และในหนังนั้นเขาก็โดนระเบิดเหมือนฉากนี้ เพียงแต่ว่าเขา “ตาย” เลยเท่านั้น

 

 

8. หรือ The Watchmen จะมา?   

มีอยู่ฉากหนึ่งใน Suicide Squad ที่ วิล สมิธ ผู้รับบท Deadshot จ้องไปที่หุ่นหน้าร้านเสื้อผ้าเด็กแห่งหนึ่ง ดูผิวเผินเราก็คงนึกว่าเขาคิดถึงลูก แต่หารู้ไม่ว่ามันมีมากกว่านั้น! เพราะมันมี “หน้ายิ้ม” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Watchmen ตั้งอยู่ มีความเป็นไปได้มั้ยว่าเหล่าฮีโร่ Watchmen จะมาปรากฏในจักรวาลนี้ และเมื่อย้อนกลับไปดูเราจะพบว่า แซ็ค สไนเดอร์ ผู้กำกับ BVS นั้นเคยกำกับ Watchmen ที่เป็นหนังมาแล้วด้วย ซึ่งเป็นผลงานสร้างชื่อให้กับเขาทีเดียว ต้องจับตาดูต่อไปว่า Watchmen จะมาจริงหรือไม่?!   

 

 

9. Ace Chemicals ก็มา!

อีกหนึ่งปริศนายักษ์ใน Suicide Squad คือฉากย้อนความหลังกำเนิด “ฮาร์ลีย์ ควินน์” นั่นเอง เพราะที่ที่ฮาร์ลีย์ ควินน์ถือกำเนิดขึ้นคือ Ace Chemicals โรงงานสารเคมีที่เดียวกับที่โจ๊กเกอร์กำเนิดขึ้นมา (สมัยที่ยังเป็น Red Hood อยู่) โดยสถานที่นั้นตั้งอยู่ที่เมืองก็อตแธม และมีความเชื่อมโยงกับบริษัทที่พ่อแม่ของมาร์ธ่า เวย์นเป็นเจ้าของอยู่ เป็นอีกหนึ่งปริศนาสำคัญที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวระหว่างโจ๊กเกอร์, ฮาร์ลีย์ ควินน์ และแบทแมน (อาจรวมถึงโรบิน) เข้าด้วยกันนั่นเอง

 

 

10. ความสัมพันธ์ระหว่าง Deadshot และ Batman

ตั้งแต่เริ่มจนจบเราจะเห็นว่าหนังพยายามปูความสัมพันธ์ระหว่าง Deadshot และ Batman ให้เห็น แม้จะไม่มีรายละเอียดลงลึกมาก แต่บทสนทนาในฝันของ Deadshot ตอนท้ายเรื่องสำคัญมากทีเดียว เพราะมันเป็นการสะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่ทั้งเกลียดแต่ก็ฆ่าไม่ลงที่ Deadshot มีต่อ Batman ประมาณว่ามีความคิดที่อยากจะฆ่าแต่ในใจก็ไม่ได้อยากฆ่าหรอก ซึ่งเป็นรายละเอียดที่ปรากฏอยู่ในการ์ตูนนั่นเอง

 

 

11. Mid-credit เกี่ยวโยงยังไงกับหนังเรื่องอื่นใน DCEU

ปิดท้ายด้วยเฉลยปริศนา Mid-Credit ที่ปรากฏในหนัง เราเห็นบรูซ เวย์นขู่อแมนด้า วอลเลอร์ให้ปิดโครงการทีมพลีชีพนั้นซะ ไม่เช่นนั้น “เพื่อน” เขาและตัวเขาจะจัดการเอง และยิ่งเขาขอแฟ้มเมต้าฮิวแมนจากอแมนด้าด้วยแล้ว ยิ่งเป็นการยืนยันถึง Justice League ที่มาแน่นอน และเป็นไปได้มั้ยว่าจะมีการสู้กันระหว่างทีม Suicide Squad และ Justice League เกิดขึ้น? แต่ถ้าเป็นจริงทีมแรกจะรอดมหากาพย์พลังของฮีโร่ทีมหลังได้ยังไงกันล่ะ?

 

จัดความมันส์แบบสะใจและร้ายสุดขีดไปกับเหล่าทีมพลีชีพที่พร้อม (หรอ?) กอบกู้โลกใน Suicide Squad … ทีมพลีชีพมหาวายร้าย วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ที่มา Moviepilot

ทีมพลีชีพมหาวายร้าย

  • 04 August 2016
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง