HIGHLIGHT CONTENT

ส่องความสำเร็จของ Inception 10 ปีผ่านไป หนังยังคงขึ้นหิ้งตลอดกาล

  • 3,120
  • 30 ก.ค. 2020

 

 

 

 

    เคยตั้งคำถามไหมว่าชีวิตที่เราใช้อยู่กันในทุกวันนี้ เป็นความจริงหรือความฝัน นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นในและผู้ชมอย่างเราถูกตั้งคำถามอยู่ตลอดที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Inception ผลงานการกำกับภาพยนตร์ของคริสโตเฟอร์ โนแลน ที่แม้ว่าภาพยนตร์จะฉายจบสิ้นไปแล้ว ก็ยังคงทิ้งข้อถกเถียงเอาไว้ให้กับแฟน ๆ ทั่วโลก จนเพิ่งจะหาข้อสรุปกันไปได้เมื่อไม่นานมานี้เอง จากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็คงต้องบอกว่าเวลาผ่านไปรวดเร็วจริง ๆ เพราะเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพิ่งจะครบรอบ 10 ปี ของภาพยนตร์ Inception  

 

 

    Inception เข้าฉายในปี 2010 โดยในตอนนั้นก็สามารถสร้างความสำเร็จไปได้ไม่น้อย โดยในฝั่งนักวิจารณ์ก็ได้รับการการันตีมะเขือสดจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปที่ 87% ด้วยคะแนนสูงถึง 8.11/10 คะแนน จากจำนวนนักวิจารณ์ทั้งหมดมากกว่า 300 คน

    สำหรับด้านรายได้นั้นก็ไม่น้อยหน้า โดยสามารถทำรายได้ในอเมริกาไปได้ที่ 292.57 ล้านเหรียญ USD และนอกอเมริกาอีก 535.74 ล้านเหรียญ USD เมื่อรวมรายได้ทั่วโลกแล้ว Inception สามารถเก็บรายได้รวมไปมากกว่า 828.32 ล้านเหรียญ USD จากทุนสร้างที่ประมาณ $160 ล้าน

 

 

    สำหรับใครที่คิดถึงภาพยนตร์เรื่อง Inception แล้วอยากเข้าไปตามเก็บความยอดเยี่ยม เพิ่มความเข้าใจอีกครั้ง ก็เตรียมตัวกันให้ดี เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังจะกลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้งที่ Major Cineplex

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง