HIGHLIGHT CONTENT

แนะนำ 4 ตัวละครจาก FATHERS เมื่อคำว่า “ครอบครัว” ไม่ใช่แค่สองคนอีกต่อไป

  • 15,947
  • 23 พฤษภาคม 2016

แนะนำ 4 ตัวละครจาก FATHERS
 เมื่อคำว่า “ครอบครัว” ไม่ใช่แค่สองคนอีกต่อไป

 

 

"คำว่ารัก “รัก” เริ่มต้นจากคนสองคน แต่คำว่า “ครอบครัว” ไม่ใช่แค่สองคนอีกต่อไป"

 

FATHERS  เรื่องราวของ “ฝุ่น” (อัษฎา พานิชกุล) ผู้จัดการฝ่ายการเงินและการลงทุนวัย 36 ปี กับ “ยุกต์” (ณัฐ ศักดาทร) Illustrator หนุ่มวัย 33 ปี กับ ทั้งคู่อยู่กินเป็นคู่ชีวิตกันมากว่า 13 ปี โดยในปีที่ 7 ทั้งสองได้รับ “บุตร” ซึ่งเป็นเด็กกำพร้ามาเลี้ยงด้วยกันตั้งแต่เด็กน้อยยังเป็นทารก จนเมื่อบุตรเริ่มเข้า ป.1 ก็ได้ถูกเพื่อนล้อว่าไม่มีแม่ ความพิเศษของเขาที่มีพ่อถึงสองคนเริ่มกลายเป็นสิ่งที่บุตรไม่ต้องการ บุตรเริ่มถามถึงแม่ของเขาจนสร้างความกังวลใจให้กับฝุ่นและยุกต์ จนกระทั่งวันหนึ่ง การมาถึงของ “รัตติยา” (สินจัย เปล่งพานิช) ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองสิทธิเด็ก ก็ทำให้บรรยากาศในบ้านหลังนี้เริ่มเปลี่ยนไป คำแนะนำของรัตติยาและการสืบค้นถึงประวัติการเกิดมาของบุตรทำให้ฝุ่นและยุกต์เริ่มอึดอัดใจ ทั้งคู่มีทางเลือกไม่มากนัก และอาจจำเป็นต้องตัดสินใจเลือกทางที่บุตรจะมีความสุขที่สุด แม้ว่าเขาทั้งสองคนอาจจะต้องทุกข์ใจก็ตามที

 

ฝุ่น : ผู้จัดการฝ่ายการเงินและการลงทุนวัย 36 ปี เป็นมนุษย์เหตุผล ที่โรแมนติกและจริงจังกับชีวิตมาก เป็นคนที่ให้ความสำคัญกับลูกเป็นที่สุด กลัวลูกจะเป็นเกย์เหมือนที่เขาเป็น

“ความรักของชายกับชายไม่ได้สำคัญที่การจดทะเบียน
แต่สำคัญที่การเข้าใจกันและกัน”

 

ยุกต์ : Illustrator หนุ่มวัย 33 ปี เป็นมนุษย์เจ้าอารมณ์และอ่อนไหว มีนิสัยทะเล้น ขี้เล่น โผงผาง ด้วยความที่ “บุตร” เป็นลูกบุญธรรมของ “ฝุ่น” แต่เพียงผู้เดียว เขาจึงคาดหวังที่จะจดทะเบียนสมรสมาก

“ไม่ต้องมาสงสารหรอก
แค่ไม่มองว่าพวกเราไม่ปกติหรือประหลาดก็พอแล้ว”

 

รัตติยา : สาวโสดวัย 45 กะรัต ผู้อำนวยการสำนักคุ้มครองสิทธิเด็กกำพร้า ผู้รักและอยากเห็นเด็กกำพร้าทุกคนมีครอบครัวที่สมบูรณ์ เพราะเธอก็เป็นเด็กกำพร้าเช่นกัน

“เด็กกำพร้าส่วนใหญ่ไม่ได้ต้องการอะไรพิเศษ
แค่ต้องการอะไรปกติเหมือนที่คนอื่นๆมี”

 

บุตร : เด็กชายวัย 6 ขวบ ที่เพิ่งขึ้น ป.1 ไม่เข้าใจคำว่า “แม่” คืออะไร แต่เขารัก “พ่อ” มาก ทว่าเขาดันมี “พ่อ” 2 คน เขารักและไม่อยากเสียพ่อไป แต่เขาก็อยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ปกติเหมือนกับอื่น แล้วความ “ปกติ” ของเด็กน้อยคืออะไร หรือ “ปกติ” อาจเป็นเพียง ความสุขที่มีอยู่แล้วเท่านั้นเอง

 

 

ฟาเธอร์

  • 26 May 2016
  • Adventure / ชีวิต /
  • 96 นาที
15+