HIGHLIGHT CONTENT

พร้อมบู๊โจนทะยาน! Monkey Twins หนังไทยแอ็คชั่น กับการทุ่มเทสร้างนานกว่า5ปี

  • 12,823
  • 23 ก.พ. 2016

พร้อมบู๊โจนทะยาน! Monkey Twins  
หนังไทยแอ็คชั่น กับการทุ่มเทสร้างนานกว่า5ปี 
    

 

 

กลับมาปลุกกระแสภาพยนตร์แอ็คชั่นอีกครั้ง กับวานรคู่ฟัด หรือ Monkey Twins ของค่ายก้าวไทยทะยาน จำกัด โดยภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว กุ้ง- นนทกร ทวีสุข ผู้กับกำกับการแสดงได้เปิดเผยว่าใช้เวลาในการทำงานถึง 5 ปีกว่าจะได้ชินงานที่ลงตัว และพร้อมพิสูจน์ฝีมือ 25 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

หนังบอกเล่าเรื่องราวของ“เหนือ” ชายหนุ่มผู้มีความสามารถเชิงการต่อสู้ภายใต้หน้ากากหัวโขนในบทบาท“หนุมาน” เทพแห่งลิงจากวรรณคดีชั้นสูงของไทยเขาได้รับการฝึกปรือลีลาการต่อสู้นั้นผ่าน”ปู่กล้า”โดยไม่รู้ตัวจากการแสดง”โขนสด”และการแสดง”ละครลิง” อาชีพที่หล่อเลี้ยงชีวิตของครอบครัวเขามาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ
“ลี่อิน” หญิงสาวที่สำเร็จการศึกษาด้านการแสดง“งิ้วจีน”มาจากเมืองจีน และเป็นผู้มีความสามารถเป็นหนึ่งในวิถีการต่อสู้ในบทบาท”เห้งเจีย” สุดยอดลิงในตำนานอุปรากรจีนเมื่อเกิดเหตุบางอย่างทำให้ทั้งคู่ต้องประมือวัดชั้นเชิงกับการรุกรบรวดเร็วแบบ“หนุมาน”ลิงจากวรรณคดีไทยอย่าง”เหนือ”การพิสูจน์ความเก่งกล้าในเชิงศาสตร์และศิลป์ของการแสดงและการต่อสู้จึงปะทุขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

แต่เมื่อ ”เหนือ”และ”ลี่อิน” ต้องถูกตามล่าเอาชีวิตจากกลุ่มเจ้าพ่อจึงทำให้ “หนุมาน”กับ”เห้งเจีย” ต้องมาประสานกระบวนยุทธเข้าหากันราว”หยินหยาง”ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายของพวกเขาพร้อมกับการค้นพบความลับที่ซ้อนเร้นอยู่ในใจของตนเอง
นนทกร ทวีสุข ผู้กับกำกับการแสดง กล่าวถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า”เวลาเราทำหนังแอ็คชั่นมันจะหาจุดขายด้านแอ็คชั่น  แต่ด้วยความที่เดี๋ยวนี้การคิดแอ็คชั่นแบบใช้ความสามารถของคนแบบเพียวๆ  หรือจะมีโอกาสได้คนมีความสามารถอย่าง จา พนม หรือ จีจ้า มันค่อนข้างยาก เลยต้องพยายามหาอัตลักษณ์บางอย่างมาผูกไว้กับคาแรคเตอร์ให้มันแข็งแรง มันก็เลยเกิดการคิดถึงหนุมาน กับเห้งเจีย เพราะพอพูดถึงหนุมานและเห้งเจียเราก็จะนึกถึงแอ็คชั่น แล้วทั้งคู่ก็เป็นลิงเหมือนกัน ประกอบกับที่เราทำรีเสิร์ชเกี่ยวกับมวยไทยไว้เยอะ ก็ไปเจอตำรามวยลิงต้องห้าม ซึ่งมันมีอยู่จริงในประเทศนี้ แต่ยังไม่เคยมีใครหยิบมาทำเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน มันก็เลยเกิดเป็นหนังเรื่องนี้

โดยโปรเจ็คนี้มันถูกพัฒนามาหลายครั้ง เรามักจะเห็นเห้งเจียเป็นผู้ชายทั้งหมด และโปรเจ็คแรกเราก็ตั้งไว้คือเห้งเจียเป็นผู้ชาย แต่สุดท้ายเราก็มีบิดใหม่ คือเรามาคิดว่าถ้าเห้งเจียเป็นผู้หญิงจะเป็นยังไง จะเกิดอะไรขึ้น ก็เลยเกิดเป็นความคิดเอานางเอกมาเล่นเป็นเห้งเจีย ซึ่งนางเอกเราได้น้องโซซีน ปัณณญาณัช มาเล่น ซึ่งน้องไม่เคยเล่นบู๊มาก่อน ก็เอามาฝึก น้องเขาก็ทำได้ดีมาก ส่วนพระเอกได้ โอ๋-สำเร็จ เมืองพุทธ มาเล่น  เขาเป็นสตั้นแมนมากก่อน เราคุ้นเคยกันดี เคยร่วมงานด้วยกันมาหลายครั้ง การร่วมงานกันในเรื่องนี้ก็เลยง่ายครับ”

วานรคู่ฟัด (MONKEY TWINS) ภาพยนตร์แอคชั่น-ดราม่า ภายใต้การผลิตของ บริษัท ก้าวไทยทะยาน จำกัด พิสูจน์ความเก่งกล้าเชิงศาสตร์และศิลป์ในการแสดงและการต่อสู้ของ "หนุมาน" และ "เห้งเจีย" ได้พร้อมกัน 25 กุมภาพันธ์ นี้ ในโรงภาพยนตร์!

 

วานรคู่ฟัด

  • 25 February 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 118 นาที
15+