HIGHLIGHT CONTENT

เมื่อ ดเวย์น จอห์นสัน จับคู่กับ เควิน ฮาร์ท ใน Central Intelligence ไม่ใช่แค่แอ็คชั่นมันส์แต่จะขำกลิ้งกันทั้งเรื่อง!!

  • 15,550
  • 10 มิ.ย. 2016

 เมื่อ ดเวย์น จอห์นสัน  จับคู่กับ เควิน ฮาร์ท ใน Central Intelligence 
ไม่ใช่แค่แอ็คชั่นมันส์แต่จะขำกลิ้งกันทั้งเรื่อง!!

 

 

การจับคู่ระหว่าง ดเวย์น จอห์นสัน กับเควิน ฮาร์ท ในบทอดีตเพื่อนร่วมโรงเรียนไฮสกูลที่ไม่น่าจะเป็นเพื่อนกันได้ และสุดท้ายกลายเป็นคู่หูที่ยิ่งไม่น่าจะเข้าคู่กันได้และต้องมาช่วยกันกู้โลกโดยไม่ได้ตั้งใจและต้องหนีการตามล่า ภาพยนตร์ของผู้กำกับ รอว์สัน มาร์แชลล์ เธอร์เบอร์ เรื่อง “Central Intelligence” นำเสนอเรื่องราวสุดป่วนที่เดินเรื่องได้ทั้งฉับไวและฮากระจายที่ผสมผสานทั้งงานตลกและฉากแอ็กชั่นระเบิดระเบ้อเข้าไว้ด้วยกัน 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังเล่นกับความผกผันของความคาดหวัง ทั้งกับตัวละครหลักๆ และนักแสดงที่รับบทเป็นตัวละครเหล่านั้น
“สิ่งที่สะดุดความสนใจของผม และทำให้ผมเกิดความสนใจที่จะรับเล่นหนังเรื่องนี้” จอห์นสันบอก “ก็คือมันจับผมไปอยู่ในส่วนของงานตลกเยอะขึ้น และให้เควิน ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงตลกที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก มาเล่นบทที่เป็นคนตรงๆ มากกว่า ดังนั้นเราทั้งสองคนจึงเหมือนถูกจับโยนเข้าไปในสถานการณ์ที่เราต้องใช้งานกล้ามเนื้อที่ต่างไปจากเดิม และทุกอย่างก็มาประสานกัน และเราก็มาเจอกันตรงกลางครับ”

ตอนต้นเรื่อง ตัวละครของจอห์นสันถูกแนะนำให้คนดูได้รู้จักผ่านภาพแฟลชแบ็คในฐานะร็อบบี้ เวียดดิชต์ เด็กนักเรียนไฮสกูลที่ไม่เท่ไม่เจ๋ง เขาเป็นเด็กร่างยักษ์ที่จิตใจดี จนทำให้เขากลายเป็นเหยื่อของเหล่าเด็กอันธพาลในโรงเรียน และถูกสถานการณ์บีบให้ต้องลาออกจากโรงเรียนหลังจากต้องอับอายเมื่อเขาที่อยู่ในสภาพแก้ผ้าถูกจับโยนเข้ามาในสนามกลางโรงเรียน 
ในเวลาเดียวกัน คาลวิน ตัวละครของฮาร์ท หรือโกลเด้นเจ็ท คือนักกีฬาขวัญใจของโรงเรียนเซ็นเตอร์ไฮห์ เรียกว่าเขาคือซุปตาร์ เป็นชายที่ชีวิตเต็มไปด้วยโอกาส และทุกคนเชื่อว่าเขาคือคนที่น่าจะประสบความสำเร็จมากที่สุด

 

 

20 ปีต่อมา โชคดีที่ไม่มีใครยอมลงพนันข้างคาลวิน เพราะเขากลายเป็นสมุหบัญชีที่ไม่กล้าเสี่ยง ผู้พยายามไต่เต้าแต่ไม่ไปไหนอยู่ในบริษัท และไม่เคยได้รับความเคารพจากเพื่อนร่วมงานเลย จนทำให้คาลวินรู้สึกลำบากใจกับการต้องกลับไปงานเลี้ยงรุ่นของโรงเรียนในสภาพที่เขาทำงานที่ไม่มีโอกาสรุ่ง ชีวิตแต่งงานที่มีรายได้เดือนชนเดือน และความเป็นอยู่ที่ไม่ได้เป็นไปอย่างที่ทุกคนคาดหวัง ขณะเดียวกัน อดีตเด็กยักษ์ที่ไม่เอาไหนที่ทุกคนเรียกเขาว่า ร็อบบี้ตัวประหลาด กลับประสบความสำเร็จกับการสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ในชื่อบ็อบ หนุ่มเจ้าเสน่ห์ผู้มีความเชื่อมั่น มีร่างกายแข็งแกร่งกำยำ มีทักษะฝีมือ และสัญชาตญาณแบบเจ้าหน้าที่ซีไอเอ และมีชีวิตที่น่าตื่นเต้นอย่างที่คาลวินได้แค่นั่งฝันถึง

อันที่จริง ทั้งคู่ไม่เคยเป็นเพื่อนกันจริงๆ แต่สิ่งที่บ็อบจำได้คือการกระทำที่มีน้ำใจของคาลวินเพียงแค่ครั้งเดียวขณะที่เขาโดนรังแก เมื่อคาลวินนำเสื้อแจ็คเก็ตมาคลุมตัวให้บ็อบ และเมื่อพวกเขาเติบโตเป็นผู้ใหญ่ บ็อบจึงชวนคาลวินไปดื่มเบียร์ด้วยกันก่อนหน้าจะถึงวันเลี้ยงรุ่นสองวัน จะมีอะไรเสียหายนักกับการไปนั่งดื่มเบียร์รำลึกความหลังกันแค่คืนเดียว     
ภายในไม่กี่ชั่วโมง คำชวนที่แสนธรรมดาของบ็อบที่ขอให้คาลวินมาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงิน กลับพลิกผันไปอย่างน่าสงสัย ทำให้อดีตเพื่อนร่วมโรงเรียนของเขาต้องก้าวเข้าสู่เขาวงกตแห่งการทำธุรกรรมผิดกฎหมาย และแผนการร้ายที่มีคนขโมยรหัสระบบดาวเทียมสอดแนมของสหรัฐฯ ไป ซึ่งอาจส่งผลต่อความปลอดภัยของโลก 

ขณะที่เหล่าผู้มีอำนาจเชื่อว่าบ็อบเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแผนการร้ายนี้ และพยายามจะจับตัวเขากลับมาให้ได้ บ็อบอ้างว่าเขากำลังติดตามหาผู้ร้ายตัวจริง ซึ่งใช้รหัสชื่อว่า แบล็คแบ็ดเจอร์ และถึงแม้คาลวินจะปฏิเสธว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้เลย แต่ทั้งบ้านและที่ทำงานของเขาถูกเจ้าหน้าที่ที่พกปืนบุกเข้าตรวจค้น ตัวเขาเองทั้งโดนขู่ โดนไล่ล่า และถูกยิง ทันใดนั้น ชีวิตของเขาขึ้นอยู่กับว่าเขาจะลงมือได้เร็วแค่ไหน และเขาสามารถเกาะติดชายที่ในเวลานี้ เขาอยากให้ตัวเองไม่เคยพบเจอมาก่อนเลยได้ติดหนึบแค่ไหน 

 

 

คู่สืบ คู่แสบ

  • 16 June 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง