HIGHLIGHT CONTENT

หลังม่านสงครามเย็น เรื่องราวอันน่าทึ่ง BRIDGE OF SPIES

  • 7,853
  • 19 ต.ค. 2015

หลังม่านสงครามเย็น เรื่องราวอันน่าทึ่ง
BRIDGE OF SPIES

 

 

Bridge of Spies ”ภาพยนตร์ดรามาเขย่าขวัญซึ่งมีฉากหลังเป็นเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์จากDreamWorks Pictures/Fox 2000 Pictures เป็นเรื่องราวของเจมส์ โดโนแวน ทนายความคดีเรียกร้องค่าสินไหมซึ่งถูกผลักมาอยู่ ณ ใจกลางของสงครามเย็นเมื่อ CIA ส่งเขาไปทำภารกิจที่แทบเป็นไปไม่ได้ในการเจรจาปล่อยตัวนักบินอเมริกันผู้ขับเครื่องบิน U-2 และถูกจับเป็นเชลย

เรื่องราวอันน่าทึ่ง

ในยุคทศวรรษ 1950อันเป็นช่วงเริ่มต้นของสงครามเย็น ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียตแผ่ขยายไปทั่ว ดังนั้นเมื่อ FBI ได้จับกุมตัว รูดอล์ฟ เอเบิล (มาร์ค ไรแลนซ์) สายลับโซเวียตซึ่งอาศัยอยู่ในนิวยอร์ก ความกลัวและความหวาดระแวงจึงมีแต่จะทวีขึ้น ด้วยข้อหาส่งข้อความที่เข้ารหัสกลับไปยังรัสเซีย เอเบิลถูกสอบสวนโดย FBI แต่ปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือและบอกปัดข้อเสนอที่จะให้ทรยศต่อประเทศของตน เขาถูกกักตัวไว้ในเรือนจำกลางเพื่อรอการไต่สวน

เมื่อจำเป็นต้องหาทนายความอิสระเพื่อรับหน้าที่แก้ต่างให้เอเบิล รัฐบาลจึงติดต่อไปยังเจมส์ โดโนแวน (ทอม แฮงค์ส) ทนายความประกันภัยจากบรูกลิน แม้ว่าทักษะการเจรจาต่อรองของโดโนแวนจะได้รับการยกย่องอย่างสูงในหมู่นักกฎหมาย แต่เขาไม่ได้มีประสบการณ์มากนักสำหรับข้อหาลักษณะนี้และเรื่องใหญ่โตขนาดนี้จึงไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้อง การเป็นทนายความให้จำเลยซึ่งมีแต่คนเกลียดชังจะทำให้เขากลายเป็นบุคคลสาธารณะและอาจทำให้ครอบครัวของเขาต้องถูกเพ่งเล็งดูถูกเหยียดหยาม หรือแม้กระทั่งได้รับอันตราย

 

 

แต่ในที่สุดโดโนแวนก็ตกลงรับเป็นทนายความให้เอเบิลเพราะเขายึดมั่นในหลักความยุติธรรมและการปกป้องสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานและต้องการให้แน่ใจว่าเอเบิลได้รับการไต่สวนอย่างเป็นธรรมไม่ว่าเขาจะเป็นพลเมืองของประเทศใด ขณะที่เขาเตรียมกลยุทธ์ในการแก้ต่าง ความผูกพันระหว่างทั้งสองก็เริ่มบังเกิดขึ้น เป็นความผูกพันที่เกิดขึ้นจากความเคารพและความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดโนแวนชื่นชมความเข้มแข็งและความจงรักภักดีของเอเบิลและยกข้อแก้ต่างที่ชวนให้เห็นใจว่าเอเบิลกระทำการตามแบบของทหารกล้าผู้ปฏิบัติตามคำสั่งเพื่อประเทศของตน แต่คำแก้ต่างนั้นก็ไม่เป็นผล

ต่อมาหลังจากนั้นเครื่องบินสอดแนม U-2ของอเมริกันถูกยิงตกเหนือน่านฟ้าโซเวียตระหว่างปฏิบัติภารกิจลาดตระเวน และนักบิน ฟรานซิส แกรี พาวเวอร์ส (ออสติน สโตเวลล์) ก็ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา10 ปีในโซเวียต ทางCIA ซึ่งปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ทราบเรื่องภารกิจดังกล่าว เกรงว่าพาวเวอร์สอาจถูกชักจูงให้เปิดเผยข้อมูลลับ หลังจากสังเกตเห็นทักษะอันน่าประทับใจของโดโนแวนในห้องพิจารณาคดี เจ้าหน้าที่ CIA ฮอฟฟ์แมน (สก็อตต์ เชพเพิร์ด) จึงแอบติดต่อหาเขาเพื่อขอให้มาทำภารกิจด้านความมั่นคงของประเทศซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่ง ด้วยความรักชาติ ความเชื่อมั่นอันไม่คลอนแคลนและความกล้าหาญอย่างมหาศาล ในไม่ช้าโดโนแวนก็ขึ้นเครื่องบินไปยังเบอร์ลินเพื่อเจรจาแลกเปลี่ยนนักโทษระหว่างสหรัฐกับสหภาพโซเวียต

Bridge of Spies กำกับโดยสตีเวน สปีลเบิร์ก แสดงโดยทอม แฮงค์ส, มาร์ค ไรแลนซ์, สก็อตต์ เชพเพิร์ด, เอมี ไรอัน, เซบาสเชียน คอช, อลัน อัลดา, ออสติน สโตเวลล์,มิคาอิล กอร์วอย และวิลล์ รอเจอร์ส

 

 

จารชนเจรจาทมิฬ

  • 22 October 2015
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 135 นาที
15+