HIGHLIGHT CONTENT

โศกนาฏกรรมครอบครัวพัลพาทีน พร้อมอธิบายเขาฟื้นจากความตาย ได้ไง

  • 24,996
  • 24 ธ.ค. 2019

 

เรื่องราวของครอบครัวเรย์ใน The Rise of Skywalker (สปอยล์)

คำเตือน: บทความนี้มีเนื้อหาที่เป็นการสปอยล์หนัง Star Wars: The Rise of Skywalker อย่างรุนแรง

Advance Ticket

Star Wars: The Rise of Skywalker

 

หนึ่งในฉากชุดช็อคและเป็นโมเม้นต์สุดเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนๆ Star Wars ในภาค The Rise of Skywalker นี้คงหนีไม่พ้นฉากที่เราได้รู้อย่างชัดเจนว่า ครอบครัวของตัวละครหลักในไตรภาคยุคใหม่นี้อย่าง เรย์ นั้นเป็นใคร...

 

หนังได้เปิดเผยโดยการบอกใบ้ให้กับเราตั้งแต่กลางๆเรื่องว่าเรย์นั้นเป็นใคร หลังจากที่เรย์ได้ใช้พลังบางอย่างที่แฟนๆ Star Wars ต่างคุ้นเคยกันดีจาก 6 ภาคดั้งเดิม และหลังจากนั้นก็ได้มีการเปิดเผยอย่างชัดเจนว่า เรย์ จริงๆแล้วครอบครัวของเธอ (พ่อ-แม่) ไม่ได้เป็นคนธรรมดาอย่างที่ ไคโลเรน เคยบอกในภาคก่อนเลย แต่พวกเขา “เลือก” ที่จะเป็นคนธรรมดาเพื่อปกป้องเรย์ จากสายเลือดของมหาวายร้ายพัลพาทีน! และหนังก็ได้เปิดเผยว่า เรย์นั้นคือหลานสาวของพัลพาทีน ซิธลอร์ด หรือ ดาร์ธซิเดียสนั่นเอง!

 

Star Wars: The Rise of Skywalker

 

จากการให้สัมภาษณ์กับสื่อ Vanity Fair ผู้กำกับ J.J. Abrams และผู้ช่วยเขียนบท Chris Terrio ได้พูดคุยให้ข้อมูลเกี่ยวกับว่าทำไมพวกเขาจึงตัดสินใจสานต่อเรื่องราวครอบครัวของเรย์จากภาคที่แล้ว The Last Jedi ที่ได้เปิดเผยว่า ครอบครัวของเรย์เป็นเพียงแค่คนธรรมดา...

 

“หนึ่งในธีมของหนังคือทุกๆคนต่างจะเป็นใครก็ได้ โดยไม่ต้องคำนึงถึงว่าจะมาจากไหน. ผมไม่รู้ว่ามันจะสะท้อนไปหาทุกคนได้ไหม แต่ผมคิดว่าหลายๆคนชอบความคิดนี้ที่มันไม่ได้มาจากสถานที่ที่ทุกคนภูมิใจและอยากให้เป็น. ผมเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า คำว่า ‘เธอเป็นคนธรรมดา’ มันเป็นคำที่ทำลายล้างมาก และสำหรับผมมันดูเจ็บปวดมาก และสิ่งที่จะช็อคไปมากกว่านี้อีกคือการที่ได้รู้ว่าคุณได้มากจากสถานที่ๆแย่ไปกว่าการเป็นคนธรรมดาอีก. ไอเดียนี้จึงได้กลายมาเป็นตัวเลือก ว่าสิ่งต่างๆที่ทรงพลังมากกว่าสายเลือดมันจะยิ่งทรงพลังในการถ่ายทอด”

 

Star Wars: The Rise of Skywalker

 

แม้ว่าภายในหนังจะไม่มีการบอกอย่างชัดเจนว่าพัลพาทีนเอาเวลาไหนไปมีครอบครัวหรือมีลูกและหลังจากที่เขาโดนดาร์ธเวเดอร์ฆ่าตายเขาสามารถกลับมาอีกครั้งได้อย่างไรในภาคนี้  Terrio ผู้เขียนบทได้อธิบายเสริมว่า

“ครอบครัว Skywalker และ Palpatine เป็นเหมือนกับเรื่องราวโศกนาฎกรรมของตระกูล เหมือนๆกับโศกนาฎกรรมของสองบ้านที่ยิ่งใหญ่ มันอยู่ลึกลงไปในสายเลือด ใน DNA ของ Star Wars. เราได้รู้ว่าพัลพาทีนได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งด้วยวิธีการบางอย่าง. แต่จริงๆแล้วมันเป็นของขวัญที่ George Lucas เคยเขียนเอาไว้ก่อนหน้านี้ มันมีฉากหนึ่งในไตรภาค Prequels ที่พัลพาทีนได้พูดกับอนาคินว่า ‘ด้านมืดของพลังจะปลุกพลังผิดธรรมชาติมากมายให้ตื่นขึ้น’ ผมและ J.J. จึงคิดว่ามันจะบ้าแค่ไหนหากเราเอาความผิดธรรมชาติของซิธที่ว่านี้มาใช้”

 

Star Wars: The Rise of Skywalker

 

Star Wars: The Rise of Skywalker วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Star Wars: The Rise of Skywalker

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

สตาร์ วอร์ส กำเนิดใหม่สกายวอล์คเกอร์

  • 19 December 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 142 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง