HIGHLIGHT CONTENT

5 เรื่อง 5 รสกับหนังสายลับที่จ่อคิวฉายในครึ่งปีหลัง 2015

  • 34,616
  • 26 มิ.ย. 2015

5 เรื่อง 5 รสกับหนังสายลับที่จ่อคิวฉายในครึ่งปีหลัง 2015

 

เขียนโดย Aye, Ms. You.

 

ไม่รู้ว่าปีนี้เป็นปีที่มีแผนการชั่วร้ายผุดขึ้นมามากมายหรืออย่างไร เพราะฮอลลีวู้ดขยันส่งหนังสายลับมาเกือบทุกเดือนยาวไปจนถึงปลายปีทีเดียว แถมแต่ละเรื่องก็พกดีกรีความเท่ ความเฟี้ยวแบบไม่เหมือนใครมาทำภารกิจ Save The World กันทั้งนั้น! เริ่มจากต้นปีที่เราได้ยลโฉมสายลับสุดเกรียนกับซิมนรกที่จะล้างบางมนุษย์อย่าง Kingsman : The Secret Service เมื่อเดือน ก.พ. กันไปแล้ว ตามมาด้วย สายลับตุ้ยนุ้ยสุดฮาที่ป่วนทั่วจอ แต่บู๊โคตรเด็ดอย่าง Spy เมื่อต้นเดือนมิ.ย. ที่ผ่านมา

เอาล่ะ! มาดูกันดีกว่าว่า ในครึ่งปีหลัง ฮอลลีวู้ดจะส่งหนังสายลับ “ฉบับไหน” ออกมาให้เราได้ติดตามกัน บอกได้เลยว่าแต่ละเรื่องจัดเต็มความเด็ดดวงของสายลับสุดแนว พร้อมด้วยภารกิจเสี่ยงตายสุดล้ำแน่นอน!

 

 

Barely lethal

วันที่เข้าฉาย 25 มิถุนายน 2558

หนังสายลับวัยุร่นที่นำนักแสดงสาวชั้นนำของวงการถึง 3 คนมาบู๊ใส่กันและสู้ตายเพื่อภารกิจระดับชาติ ได้แก่ ไฮลี สไตน์เฟลด์ (True Grit และ Pitch Perfect 2) , โซฟี เทอร์เนอร์ (Game of Thrones) และ เจสสิก้า อัลบา นักแสดงสาวเซ็กซี่รุ่นพี่ที่หันมาจับงานบู๊แอคชั่นอีกครั้ง หลังจาก Sin City และ Fantastic 4 ซึ่งในหนังยังได้นักแสดงจ้าวบทบาทอย่าง แซมมวล แอล เจ็คสัน มารับบทเป็นหัวหน้าองค์กรลับที่ฝึกปรือเด็กน้อยให้เป็นสายลับด้วย (ซึ่งในปีนี้ แจ๊คสันไปปรากฏตัวเป็น “บอส” มาเยอะมาก ตั้งแต่ Kingsman ยัน Avengers : Age of Ultron)

Barely lethal หนังสายลับที่แฝงด้วยเสียงฮาลั่น เมื่อสปายเด็กอยากเป็นวัยรุ่นธรรมดา แต่ทว่าชีวิตวัยรุ่นมันง่ายซะที่ไหน ทั้งต้องผจญกับข้อสอบสุดหิน บรรดาเพื่อนกลั่นแกล้ง หรือแม้แต่ปัญหาความรัก?! งานนี้ต้องเลือกแล้วว่าจะกลับไปเป็นสายลับล่าผู้ร้ายข้ามชาติ หรือเป็นวัยรุ่นธรรมดาที่ชีวิตยากโพดกัน?

 

 

Mission : Impossible – Rogue Nation

วันที่เข้าฉาย 30 กรกฎาคม 2558

กลับมาอีกครั้งกับสายลับสุดเท่ อีธาน ฮันท์ ที่ยังคงได้ ทอม ครูซ นักแสดงฝีมือชั้นเยี่ยมมารับบทเดิม แถมด้วยฉากแอคชั่นเสี่ยงตายอย่างในโปสเตอร์ที่งานนี้ไม่ใช่ตัวแสดงแทนใดๆทั้งนั้น! ผลงานการกำกับและเขียนบทของ คริสโตเฟอร์ แม๊คควารี่ย์ มือเขียนบทจาก Edge of Tomorrow ที่เฮียครูซแสดงนำ นอกจากนั้น ยังได้ฮอว์คอาย หรือ เจเรมี่ เรนเนอร์ มารับบท วิลเลี่ยม แบรนดท์ อีกหนึ่งสายลับที่ต้องมาร่วมทำภารกิจลับกับฮันท์อีกครั้งนั่นเอง

Mission : Impossible – Rogue Nation ถือเป็นภาคที่ 5 แล้วของแฟรนไชส์สายลับเรื่องนี้ ซึ่งยังคงคุณภาพด้วยฉากแอคชั่นสุดล้ำอย่าง ฉากผาดโผนเสี่ยงตายบนเครื่องบิน ฉากซิ่งมอเตอร์ไซค์ ฉากสู้มือเปล่า หรือว่าจะเป็นฉากถอยรถพุ่งทะลุหนีศัตรูก็มีให้มันส์กันแน่นอน!  

 

 

The Man From U.N.C.L.E.

วันที่เข้าฉาย 12 สิงหาคม 2558

เมื่อ กาย ริทชี่ ผกก.ที่เปี่ยมด้วยสไตล์หันมาจับหนังสายลับ ตลก แอคชั่น งานนี้ก็บรรเจิดสิ! เพราะนอกจากจะได้ผกก.ที่เคยฝากผลงานคุณภาพอย่าง Sherlock Holmes ทั้ง 2 ภาค หรือ Lock, Stock and Two Smoking Barrels หนังตลกแอคชั่นที่สร้างชื่อให้ เจสัน สเตแธม มาแล้ว The Man From U.N.C.L.E. ยังสร้างจากทีวีซีรี่ย์ตลกชื่อเดียวกันสมัยปี 1964 ที่คว้ารางวัล Golden Globe สาขา Best TV show ในปี 1966 ด้วย

แม้เนื้อเรื่องจะยังคงอิงตามเดิม ทว่าทัพนักแสดงที่ขนฝีมือมาประชันความมันส์และความฮาเปี่ยมด้วยคุณภาพมาก อาทิ เฮนรี่ คาวิลล์ (Man of Steel, Stardust) เป็น นโปเลียน โซโลอาร์มี่ แฮมเมอร์ (J. Edgar, The Social Network) เป็น อิลล์ยา เคอร์ยาคิน และยังได้ อลิเชีย ไวแคนเดอร์ (Ex Machina, Testament of youth) รวมถึง ฮิวจ์ แกรนท์ พระเอกรุ่นใหญ่มาโชว์ฝีมือด้วย

 

 

Bridge of Spies

วันที่เข้าฉาย 22 ตุลาคม 2558

อีกหนึ่งหนังสายลับที่น่าจับตามองมาก เพราะ Bridge of Spies รวมเอามือดีของฮอลลีวู้ดอย่างผกก.ผู้คว้ารางวัลออสการ์ สตีเว่น สปีลเบิร์ก มาขึ้นแท่นกำกับ ได้ ทอม แฮงค์ นักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์แสดงนำ และยังได้สองพี่น้องโคเอนที่คว้ารางวัลออสการ์จาก No Country for Old Men (2008) มาแล้ว มาขึ้นแท่นเป็นทีมเขียนบทพัฒนาเรื่องราวด้วย เรียกได้ว่า รวมดาวออสการ์เอาไว้ในเรื่องเดียว! โดย Bridge of Spies นั้นจะไม่ใช่หนังแอคชั่นบู๊ลั่นแต่อย่างใด เพราะนี่คือหนังดราม่า ระทึกขวัญที่นำเสนอเรื่องราวของทนายอเมริกันคนหนึ่งที่ถูก CIA ว่าจ้างให้กลายเป็นสายลับเพื่อช่วยเหลือนักบินที่ถูกกักตัวในสหภาพโซเวียต

แค่แบ๊คกราวน์ของเรื่องในสมัยสงครามเย็น และประวัติอันโด่งดังและคุณภาพของทีมงาน ก็การันตีความน่าดูได้อย่างมากแล้วล่ะ!

 

 

007 : Spectre

วันที่เข้าฉาย 5 พฤศจิกายน 2558

ปิดท้ายปีด้วยหนังสายลับที่ทั่วโลกรอคอย กับการกลับมาของเจ้าตำนานสายลับ เจมส์ บอนด์ ที่ยังคงสไตล์และความเท่แบบต้นฉบับเอาไว้ งานนี้ เดเนียล เครก ยังคงกลับมารับบทนำเป็น เจมส์ บอนด์ เช่นเคย และยังได้ผกก. แซม เมนเดส (Skyfall) กลับมาสานต่อความบู๊ระห่ำ และแน่นอนว่าอีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนจับตามองก็คือ สาวบอนด์ในภาคนี้จะเป็นใคร? และบทนั้นก็ตกเป็นของ โมนิก้า เบลุชชี่ สาวอิตาเลียนจาก The Matrix Reloaded และ The Matrix Revolution นั่นเอง นอกจากนั้นยังได้นักร้องชั้นนำอย่าง ลาน่า เดล เรย์เอ็ด ชีรัน และ แซม สมิธ ตบเท้าร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ด้วย

007 : Spectre ภาคนี้ถือเป็นภาคที่ 24 แล้วสำหรับแฟรนไชส์หนังสายลับอมตะ เจมส์ บอนด์ แม้จะเปลี่ยนตัวแสดงนำไปเท่าไร แต่ความเก๋าเกมส์ ความระทึกที่ต้องจารึกไว้ว่าเป็นต้นฉบับของสายลับทั้งปวงจะทวีความเข้มข้นมากขึ้นในภาคนี้แน่นอน!

 

เตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาร่วมปฏิบัติภารกิจเสี่ยงตายที่ทั้งลุ้นระทึก บู๊สนั่นลั่นจอ หรือจะฮาก๊าก ไปกับเราในอีกครึ่งปีที่เหลือกัน! 

องค์กรลับดับพยัคฆ์ร้าย

  • 05 November 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 148 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง