HIGHLIGHT CONTENT

สรุปตัวละครใน สพันจ์บ๊อบ สแควร์แพนท์ส ตัวโคตรฮาก่อนผจญภัยในหนังภาคใหม่

  • 37,726
  • 19 มี.ค. 2020

เมื่อแกรี่ หอยทากเพื่อนรัก ถูกลักพาตัวไป สพันจ์บ็อบและเพื่อน ๆ จึงออกผจญภัย เพื่อช่วยเพื่อนจากอันตราย พบกับการผจญภัยครั้งใหม่ของพวกเขาใน The Spongebob Movie: Sponge on the Run
สพันจ์บ็อบ: ผจญภัยช่วยเพื่อนแท้ 11 มิถุนายน 2020 ที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์

 

 

 

สพันจ์บ๊อบ สแควร์แพนท์ส ... ฟองสบู่ไร้เทียมทาน

คว้าตำแหน่งพนักงานดีเด่นแห่งร้าน เดอะ ครัสตี้ แคร็บ มากว่า 300 สมัย ... นี่คือเจ้าฟองน้ำตัวเหลือง สพันจ์บ็อบ สแควร์แพนท์ส พ่อครัวผู้เก่งกาจในการทำ แคร๊บบี้ แพตตี้เป็นที่สุด! ด้วยรูปร่างสีเหลืองพร้อมกางเกงทรงเหลี่ยม ถุงเท้ายาวถึงข้อและรองเท้าหนังดำมันวับ ที่ขาดไมได้คือ ตาสีฟ้าพร้อมขนตาข้างละ 3 เส้น ทำให้ทั่วโลกต่างจดจำเจ้าฟองน้ำไร้สติสุดฮาตัวนี้ได้เป็นอย่างดี  

 

 

แพททริค ... มิสเตอร์เทพไอติมสุดเท่ห์

ร่างสีชมพูพุงพลุ้ยแบบปลาดาว ทั้งยังรักการกินไอศกรีมอย่างมาก จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก “แพททริคสตาร์” ปลาดาวเพื่อนซี้ของสพันจ์บ็อบ แพทริคสตาร์ยังทำงานที่ครัสตี้ แคร๊บเช่นเดียวกับสพันจ์บ็อบ แต่ดั๊นติดเงินมิสเตอร์แคร๊บอยู่มหาศาล จากค่ากินแคร็บบี้ แพ็ตตี้ส์นั่นเอง และเขายังชอบประดิษฐ์ของมาก แต่ก็ประดิษฐ์ได้แต่สิ่งที่มันมีอยู่แล้วทั้งนั้น (ดินสองี้ หลอดไฟงี้)  

 

 

มิสเตอร์แคร๊บส์ … เซอร์หนีบกระจาย

ยูจีน ฮาโรลด์ แคร๊บส์” หรือ มิสเตอร์แคร๊บส์ เจ้าของร้านตัวแดง ผู้ตะกละตะกลามแห่งเดอะ ครัสตี้ แคร็บ ร้านที่สพันจ์บ็อบและสควิดเวิร์ดทำงานอยู่ มิสเตอร์แคร๊บส์เคยเป็นทหารเรือเก่า ซึ่งรู้จักกันในนามของ แคร็บส์จอมแกร่ง (Armor Abs Krabs) และคู่แข่งตัวฉกาจของเขาก็คือ แพลงตอน เพื่อนสมัยเด็กของเขานั่นเอง 

 

 

สควิดเวิร์ด ... โน้ตสยบโลก

เพื่อนบ้านและเพื่อนร่วมงานของเจ้าฟองน้ำสพันจ์บ็อบ พบกับ “สควิดเวิร์ด” ปลาหมึกหกหนวดผู้รักเสียงเพลงเป็นที่สุด ชอบเป่าคาริเน็ต และรักการวาดรูป แต่กระนั้นเขาก็มักจะถูกคู่หูสุดติงต๊องอย่างสพันจ์บ็อบและแพททริคทำลายความสงบเสมอๆ  ซึ่งสควิดเวิร์ดมีนิสัยเสียบางอย่างคือ ชอบยิ้มเยาะเมื่อผู้อื่นตกต่ำ โดยเขามองว่าตัวเองคือจ้าวปลาหมึกที่สุด! แต่กระนั้นสควิดเวิร์ดก็ยังเป็นเพื่อนที่แสนน่ารักใต้ท้องทะเลคนหนึ่งทีเดียว  

 

 

แซนดี้ ชีคส์ ... กระรอกสาวตัวแม่

อะไรนะ ใต้น้ำก็มีกระรอก? ใช่แล้ว แถมยังเป็นกระรอกสาวสวยจากเท็กซัสด้วยอย่าง “แซนดี้ ชีคส์” ทั้งอัจฉริยะ ใจดี แต่บางครั้งก็ดื้อเอาการ ชอบแข่งขันและคิดว่าสัตว์บกย่อมเก๋ไก๋กว่าสัตว์ใต้ทะลอยู่แล้ว! แซนดี้ ชีคส์มาทีนี่เพื่อศึกษาชีวิตของสัตว์ทะเล และเธอมักจะประดิษฐ์อะไรเจ๋งๆได้เสมอ แต่ไม่วายที่เจ้าสพันจ์บ็อบต้องทำพังทุกที!   

 

สพันจ์บ็อบ ฮีโร่จากใต้สมุทร

  • 16 April 2015
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 92 นาที
15+