HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก 'SPL 2' การปะทะ อู๋จิง Vs จาพนม แอ็คชั่นโคตรมันส์จากฮ่องกง

  • 11,578
  • 01 ก.ย. 2015

เจาะลึก 'SPL 2' การปะทะ อู๋จิง Vs จาพนม
แอ็คชั่นโคตรมันส์จากฮ่องกง 

 

 

SPL2 เป็นเรื่องราวของ ตำรวจสายสืบฮ่องกง “คิท”(อู๋จิง) ได้ทำการจับกุมแก็งค์อาชญากร แต่เขาถูกหักหลังและฉากบังหน้าของเขาได้พังลง เขาถูกลักพาตัวและถูกจับไปขังคุกในประเทศไทย ผู้คุมนักโทษ “ชัย” (จา พนม) ทำหน้าที่ดูแลเรือนจำแห่งนี้ เขามีลูกสาวที่ที่ป่วยเป็นลูคีเมียและคิทเป็นคนเดียวที่สามารถบริจาคไขกระดูกเพื่อช่วยเหลือลูกสาวของเขาได้ คิทและชัยจึงตกลงและแหกคุกพร้อมทั้งการจัดการเหล่าแก็งค์อาชญากรด้วยกัน

SPL2 โดยเป็นเรื่องราวชะตากรรมการเชื่องโยงระหว่างจีน ไทย และฮ่องกง  อู๋จิง เป็นคนจีน จา พนมเป็นคนไทย ส่วนเรื่องราวนั้นเกิดขึ้นที่จากฮ่องกง  จะนำทั้งสามประเทศมาเชื่อมโยงกันต้องใช้รายละเอียด  ผู้กำกับจึงใช้คำว่า “ชะตากรรม” เพื่อมาเป็นการสานต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นแบบไม่ได้ตั้งตัวและไม่รู้ว่าจะดำเนินต่อไปยังไร  ในหนัง อู๋จิง ที่เป็นสายลับมีชะตากรรมที่ผูกพันธ์กับจา พนม เพราะเป็นคนที่สามารถช่วยชีวิตลูกสาวของจา พนมได้ และสายสัมพันธ์ที่เชื่อมโยงก่อให้เกิดการหักมุมของเรื่องราว

 

 

ส่วนที่ท้าทายสุดของ SPL2 คือท่าทางแอคชั่นกังฟูต่างๆที่ต้องสื่อถึงบุคลิคของตัวละคร  ตัวละครที่ Max Zhang แสดงต้องเป็นหัวหน้าผู้คุมที่มีนิสัยเก็บกด ทำให้หมัดที่ต่อยออกมาต้องแสดงถึงความเร็ว เท่ และโหดเหี้ยม เพื่อให้ผู้ชมดูแล้วรู้สึกประทับใจ ในส่วนของจาพนมที่รับบทเป็นพ่อที่มีลูกสาวป่วยหนัก จึงต้องสร้างให้มีบุคลิกที่เข้มแข็ง ต้องใช้เพียงหมัดเดียวกำจัดผู้ต่อสู้ให้ได้ จึงมีการเพิ่มฉากหนึ่งคนสู้สิบคนขึ้นมา และได้ใช้ท่าที่จา พนมถนัดและตรึงตาผู้ชมคือท่าตีลังกา

ด้านของ อู๋จิง ที่รับบทเป็นสายลับมีความท้าทายในส่วนของแอคชั่นท่าทางมากที่สุดเพราะคาแรกเตอร์ต้องเป็นคนที่อยากจะหนีออกจากคุก ทำอย่างไรจึงจะแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่ถูกกดดันในสภาวะเช่นนั้น ท่าทางของเขาจึงต้องมีความไวและอันตราย ฉากที่ประทับใจสุดคือฉากที่กระโดดลงน้ำจากตึกสามชั้นและว่ายขึ้นสปีดโบ๊ทแล้วหนีไป แสดงถึงการพยายามสู้เพื่อเอาตัวรอด ทั้งหมดนี้คืออยากจะบอกกับผู้ชมว่านักแสดงมีความพยายามและตั้งใจ ถึงจะมีการบาดเจ็บแต่ก็แสดงอย่างสุดฝีมือ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกถึงความสู้และใจรักของนักแสดงในเรื่องนี้

อู๋จิง รับบท คิท ตัวละครในเรื่องเป็นตำรวจสายลับ เพื่อปฎิบัติภารกิจกับการต้องปลอมตัวเป็นมาเฟียและต้องเสพยา อาที่เป็นตำรวจเลี้ยงดูเขามาตั้งแต่เด็ก โตขึ้นเขาจึงเจริญรอยตามทำอาชีพตำรวจ มีนิสัยที่รับฟังคำสั่ง แต่เหตุการณ์พลิกผันจนกระทั่งถูกจับตัวไปขังคุกในไทย และที่นั่นทำให้เขาได้ค้นพบตัวตนใหม่

SPL 2 มีกำหนดเข้าฉาย 10 กันยายนนี้ 
นำทีมความมันส์โดย โทนี่ จา สุดยอดนักแสดงแอ็คชั่นเมืองไทย 
เช็ครอบจองตั๋วที่นี่ >>> 
http://www.majorcineplex.com/movie/spl-2

 

 

โหดซัดโหด

  • 10 September 2015
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 120 นาที
15+