HIGHLIGHT CONTENT

เก็บไว้ให้เป็นตำนาน!! The Matrix ภาคใหม่ ไม่ใช่หนังรีบู๊ทและรีเมคแน่นอน

  • 71,821
  • 20 มี.ค. 2017

เก็บไว้ให้เป็นตำนาน!! The Matrix  ภาคใหม่
ไม่ใช่หนังรีบู๊ทและรีเมคแน่นอน 

 

 

หลังจากที่ก่อนหน้านี้แฟนหนังทั่วโลกตื่นเต้นเกี่ยวกับข่าวใหม่ที่มีการอัพเดทมาว่าทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส กำลังมีแผนสร้างภาคใหม่เพื่อสานต่อเรื่องราวของหนังระดับตำนาน The Matrix ในปี 1999 นำแสดงโดย คีนู รีฟส์ ซึ่งมีข่าวว่า ไมเคิล บี. จอร์แดน จะมารับบทนำ ได้ แซ็ก เพนน์ จาก The Avengers  มาร่วมเขียนโครงร่างของบทภาพยนตร์ โดยข่าวดังกล่าวแม้ว่าจะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของโปรเจ็กต์แต่ก็ทำให้แฟนหนังทั่วโลกเกิดความกังวลว่าหากรีบู๊ทหรือรีเมคใหม่ อาจจะทำให้เสียของเพราะหนังเดิมในปี 1999 นั้นดีอยู่แล้ว กลายเป็นกระแสคอมเมนท์ที่ว่า ‘ควรเก็บให้มันขึ้นหิ้งไว้แหละดีแล้ว’

หลังจากกระแสที่ถาโถมเข้ามาทำให้ แซ็ก เพนน์ ผู้มีส่วนร่วมกับการพัฒนาโปรเจ็กต์ดังกล่าวได้ออกมาเผยว่า ไม่มีใครสามารถรีบู๊ต หรือรีเมค The Matrix ได้ อยากให้เลิกสนใจข่าวที่ไม่ถูกต้องนี้จะดีกว่า ทั้งนี้หากเขาจะหาใครมาเล่นแทน เคียนู รีฟส์ เขาจะเลือก เคียนู รีฟส์ เหมือนเดิม เพราะเขาอยากเห็นเรื่องราวอื่นในจักรวาลเมทริกซ์ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นในจักรวาลของหนังซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง  X-Men, Logan,Deadpool 

หลังจากนั้นยังมีกระแสข่าวออกมาว่า หนังเรื่องนี้อาจจะเป็นภาคแยกคล้ายๆ หนังเรื่อง Rogue One เล่าเรื่องราวก่อนจุดเริ่มต้นของเส้นเรื่อง The Matrix เพื่อเป็นการขยายจักรวาลออกไปอีก 

ทั้งนี้The Matrix  เป็นภาพยนตร์ไตรภาคที่ สอดแทรกความเป็นแอ็คชั่นไซไฟ ศาสนา ปรัชญาและจิตวิญญาณ ประกอบด้วยภาพยนตร์ 3 ภาคดังนี้ The Matrix,The Matrix Reloaded,The Matrix Revolutions โดยในภาคแรกสามารถทำเงิน     $463,517,383 ดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง $63 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ