HIGHLIGHT CONTENT

เฉลย 12 ฉากปริศนาซ่อนความเชื่อมโยง Spider-Man แบบคาดไม่ถึง

  • 109,072
  • 11 ก.ค. 2017

 

รวม Easter Eggs ใน Spider-Man: Homecoming

ล้อทั้งจักรวาลมาร์เวล (Part 2)

 

 

ถึงเวลาคืนสู่เหย้า! กลับมาบ้านทั้งที Spider-Man: Homecoming เลยได้โอกาสจัดใส่ข้อมูลมากมายมาอ้างอิงถึงเรื่องราวต่าง ๆ ในจักรวาลมาร์เวล ใครที่เป็นแฟนภาพยนตร์ที่ติดตามมาตลอดระยะเวลาเกือบสิบปีมีร้องอ๋ออย่างแน่นอน แถมด้วยแฟน ๆ สไปดี้ที่เคยสัมผัสมาทั้งรูปแบบการ์ตูน และอนิเมชั่นก็มีหลายฉากที่นำมาเสนอ เรียกได้ว่าเป็นการปูทางใหม่แบบสวย ๆ ให้กับหนึ่งในฮีโร่ยอดฮิตตลอดกาลของมาร์เวล เพื่อนบ้านที่แสนดี Spider-Man ดังนั้นอย่ารอช้าเลย วันนี้เราจัดเต็ม Easter Eggs เด็ด ๆ จาก Spider-Man: Homecoming มาให้แฟนพันธุ์แท้ได้ดูกันแล้ว!

 

เพื่อความต่อเนื่อง เราแนะนำให้อ่านบทความนี้ก่อน >> http://www.majorcineplex.com/news/easter-eggs-spiderman-part1

 

- บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง –

 

ใน MCU อาจไม่ได้มี Spider-Man เพียงคนเดียว

 

เราอาจจะไม่ได้เห็นเรื่องราวความเป็นมาของ Spider-Man ในเวอร์ชันของทอม ฮอลแลนด์ แต่สำหรับสไปเดอร์แมนอีกคนล่ะก็ไม่แน่...เรากำลังพูดถึง ไมลส์ โมลาเรซ สไปเดอร์แมนจากอีกจักรวาลหนึ่งของมาร์เวล และตอนนี้ดูเหมือนว่าทีมผู้สร้างจะได้แอบแนะนำเขามาแล้ว ผ่านตัวละคร เอรอน เดวิส อาชญากรนักปล้นที่สไปดี้ไปสอบสวนในลานจอดรถ ซึ่งตรงกับลักษณะของลุงของไมลส์ แต่ดูเหมือนว่ายังเป็นเรื่องราวในอนาคตอีกยาวนานหากไมลส์จะปรากฎตัวออกมาในจอภาพยนตร์ น่าสนใจว่าในอนาคตมาร์เวลจะทำอย่างไรกับตัวละครนี้ต่อไป

 

หลานของหนึ่งในสมาชิกทีม Howling Commando

 

หนึ่งในตัวละครที่ปรากฎตัวออกมายาวนานตั้งแต่สมัย Captain America ภาคแรก และในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดก็ได้กลับมาอีกครั้ง เขาคือ Kenneth Choi เขาเคยรับบทเป็น Jim Morita หนึ่งในสมาชิกทีม Howling Commando ของกัปตันอเมริกาที่เคยบุกไปทลายรังของไฮดร้า โดยใน Spider-Man: Homecoming เขาได้กลับมาปรากฎตัวอีกครั้งในฐานะของอาจารย์ใหญ่ Morita โดยมีรูปของ Jim ในชุดทหารเต็มยศวางอยู่บนชั้นวางของข้างหลังเขาในฉากที่กำลังอบรมปีเตอร์ พาร์คเกอร์ เป็นไปได้ว่าเขาอาจเป็นหลานของ Jim Morita

 

แม้แต่ป้ายทะเบียนก็เป็น Easter Egg

 

แม้ว่าฉากเรือแยกเป็นสองส่วนอาจจะไม่กระชากอารมณ์เท่ากับฉากหยุดรถไฟของแฟรนไชส์ Spider-Man แต่ก็ถือเป็นฉากหนึ่งที่สร้างจุดเปลี่ยนทางอารมณ์ในกับตัวละครปีเตอร์ พาร์คเกอร์ได้เป็นอย่างดี แต่แม้แต่ในฉากใหญ่ขนาดนี้ก็ยังมี Easter Egg ซ่อนเอาไว้ เอาละ...ลองซูมเข้าไปที่ป้ายทะเบียนรถในฉากที่สไปเดอร์แมนปรากฎตัวไปจัดการวายร้ายที่เตรียมขนถ่ายอาวุธดูสิ เราจะเห็นตัวอักษรและตัวเลขเป็น SM2-0563 อธิบายกันง่าย ๆ เลย SM คือ Spider-Man, 02 คือ เล่มที่ 2 และ 0563 คือ เดือนพฤษภาคม ปี 1963 ซึ่งมันหมายถึงการ์ตูน Spider-Man ที่ Vulture ปรากฏตัวออกมาครั้งแรก!!

 

พบกับระบบปฏิบัติการสาวสวยของปีเตอร์ KAREN

 

อีกหนึ่งตัวละครแย่งซีนที่หลายฉากก็พาพวกเราฮากันไม่น้อย กับ Suit Lady ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่โทนี สตาร์คใส่ไว้ให้ในชุด Spider-Man โดยต่อมาเจ้าหนูสไปดี้ก็ได้ตั้งชื่อให้เธอว่า KAREN (แคเรน) โดยเสียงของ AI สาวนี้ได้มาจากเสียงของนักแสดงหญิง Jennifer Connelly ซึ่งในชีวิตจริงเป็นภรรยาของพอล เบตตานี ผู้แสดงเป็นวิชั่น และ J.A.R.V.I.S นั่นเอง

 

จูบเธอเลยสิ! ปีเตอร์!

 

สำหรับปีเตอร์ พาร์คเกอร์แล้ว Karen ก็เป็นเหมือนกับเพื่อนคุย เพื่อนคอยปรึกษาทุกเรื่องในชีวิตของเขา เลยไม่แปลกที่เขาจะเล่าเรื่องราวที่เขาแอบชอบสาวสุดฮอตอย่าง Liz ให้ AI ฟัง ตัดภาพไปที่ฉากช่วยเหลือเหตุลิฟต์ตกที่เพื่อนในทีมตอบปัญหาทางคณิตศาสตร์เกือบทั้งหมดเป็นเหยื่อ Spider-Man ช่วยเหลือทุกคนได้ รวมถึง Liz ในฉากที่เขาช่วยเธอขึ้นมา Karen ก็บอกให้สไปดี้จูบเธอเลย ทำให้เรานึกไปถึงฉากจูบกันระหว่าง Spider-Man กับ แมร์รี เจน ในเวอร์ชันของโทบี้ ในขณะเดียวกันฉากปล่อยใยจับร่างของ Liz ไม่ให้ตกลงจากลิฟต์กลับทำให้เรานึกถึงฉากการตายของเกว็น สเตซีใน The Amazing Spider-Man 2 ด้วย

 

ฉากติดใต้ซากตึกของ Spider-Man

 

ฉากที่สะเทือนอารมณ์ของผู้ชม Spider-Man: Homecoming อีกฉากหนึ่งคงหนีไม่พ้นฉากที่สไปดี้บุกไปถึงรังของ Vulture แล้วถูกถล่มยับจนติดอยู่ใต้ซากตึก ฉากนี้สำหรับนับว่าเป็นฉากที่แสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวในฐานะเด็กของ Spider-Man ได้อย่างชัดเจน เหมือนกับที่ปู่สแตน ลีเคยบอกเอาไว้ว่าจริง ๆ แล้วสไปเดอร์แมน ใส่หน้ากากเพื่อปิดบังความกลัวของตัวเขาเอง ฉากนี้ผู้กำกับจอน วัตต์ ได้แรงบันดาลใจมาจากการ์ตูน Amazing Spider-Man เล่มที่ 33 ฉบับปี 1966 ที่โชว์พละกำลังเหนือมนุษย์ของเขา และสอนให้เจ้าหนูสไปดี้รู้ว่าเพื่อถึงคราววิกฤตแล้วไม่มีใครช่วยเหลือเขาได้มากกว่าตัวเอง

 

เสื้อยืดของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ที่ไปเหมือนกับใครคนหนึ่ง

 

ไอ้เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ นี่ไว้ใจแฟนมาร์เวลได้เลย พวกเราไม่ปล่อยให้มันหลุดรอดสายตาไปได้อยู่แล้ว เช่นเดียวกับเสื้อยืดของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ที่เจ้าหนูใส่ไปพบกับโทนี สตาร์คในตอนท้ายของเรื่อง เป็นตัวเดียวกับที่เพพเพอร์ พ็อตต์ใส่ใน Iron Man 3 งานนี้ป๋าโทนีต้องมีคำตอบ!

 

วายร้ายลึกลับ The Scorpion

 

ฉากท้ายเครดิตกลางที่มีชายคนหนึ่งเดินเข้าไปคุยกับเอเดรียน ทูมส์ในคุก ถามเขาถึงตัวตนจริงของ Spider-Man และพูดถึงความแค้นที่มีต่อเจ้าหนูสไปดี้ พร้อมกับบอกว่านอกคุกเขายังมีเพื่อนอีกหลายคนที่คิดเหมือนกัน ซึ่งชายคนนั้นภายหลังได้มีการคอนเฟิร์มแล้วว่าคือ Mac Gargan วายร้ายสุดโหดที่มีฉายาว่า The Scorpion นี่อาจจะเป็นก้าวเล็ก ๆ ที่มาร์เวลและโซนีวางแผนสร้างภาพยนตร์รวมวายร้ายแห่งจักรวาล Spider-Man หรือ Sinister Six

 

ชุด Iron Spider

 

ท้ายเรื่องที่โทนี สตาร์ค ส่งแฮปปี้มาเชิญปีเตอร์ไปพบ เพื่อขอบคุณถึงวีรกรรมที่เจ้าหนูสไปดี้ได้ช่วยปกป้องสัมภาระของเขาให้รอดพ้นจากการถูก Vulture ปล้นไป พร้อมกับเตรียมแนะนำ Spider-Man สู่การเป็นสมาชิกของทีมอเวนเจอร์สอย่างเป็นทางการ โดยมีชุด Spider-Man ชุดใหม่ที่มิสเตอร์สตาร์คออกแบบเอง ซึ่งได้รับการคอนเฟิร์มแล้วว่าเป็นชุดไอรอนสไปเดอร์ แฟนการ์ตูนคงคุ้นตากันดี เพราะนี่เป็นชุดที่โทนี สตาร์คออกแบบให้ในช่วงเหตุการณ์ Civil War แต่น่าเสียดายที่เจ้าหนูสไปดี้บอกปฏิเสธไป

 

แหวนสำหรับเพพเพอร์ พ็อตต์

 

แฟน Iron Man มีเฮ เมื่อท้ายเรื่องได้มีการปรากฎตัวของเพพเพอร์ พ็อตต์ ที่ยังคงคบหากันดีอยู่กับป๋าโทนี และยิ่งยินดีขึ้นไปอีกเมื่อป๋าหาทางเปลี่ยนข่าวที่จะเผยแพร่ออกไป จากเปิดตัว Spider-Man เป็น การประกาศหมั้นระหว่างป๋ากับเพพเพอร์แทน พร้อมกับที่แฮปปี้ได้บอกว่าเขาเก็บแหวนสำหรับขอหมั้นนั้นมาไว้ตั้งแต่ปี 2008 แล้ว ซึ่งนั่นเป็นปีที่ Iron Man ภาคแรกออกฉายสู่โรงภาพยนตร์

 

อีแร้ง กับ The Vulture

 

มาร์เวลมักมีปัญหากับการปูทางให้กับวายร้ายของตัวเอง ทำให้เราไม่อินและเอาใจช่วยวายร้ายของพวกเขานัก แต่ใน Spider-Man: Homecoming นี้แตกต่างออกไป ภาพยนตร์ได้ให้น้ำหนักกับ The Vulture (รับบทโดยไมเคิล คีตัน) ไม่น้อยไปกว่า Spider-Man ทำให้เราเข้าใจความเป็นมาของตัวละครนี้ รวมไปถึงแรงจูงใจของเขาที่ทำให้กลายมาเป็นวายร้าย โดยชื่อ The Vulture นั้นหมายถึงสัตว์ปีกชนิดหนึ่ง คือ อีแร้ง ที่เป็นสัตว์ที่คอยจิกกัดกินซากศพ ไม่ต่างจาก The Vulture ที่คอยหากินกับเศษซากอาวุธต่างดาว เป็นการเปรียบเปรยที่ชัดเจนและชวนให้แอบสงสารอยู่ไม่น้อย

 

กัปตันสอนให้เรารู้จักอดทน

 

อีกหนึ่งฉากที่ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้ สำหรับการปรากฎตัวของ Captain America ที่แม้จะมาแค่คลิปวิดีโอสั้น ๆ แต่ก็แอบบอกใบ้ถึงชื่อเสียงของเขาในสายตาของปุถุชนว่ากลายเป็นอาชญากรไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากจบเหตุการณ์ใน Captain America: Civil War แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความรู้สึกขัดใจมีมากมายนักจนกระทั่งฉากท้ายเครดิตที่แฟน ๆ มาร์เวลตั้งใจรอดูเป็นพิเศษ กัปตันสุดหล่อก็ได้ออกมาพูดกับเราประมาณว่า “ความอดทนเป็นสิ่งที่ดีนะ แต่บางครั้งคุณก็ไม่จำเป็นต้องอดทนเพื่อพบว่ามันสูญเปล่า มีอะไรอีกไหม?...” จ้ะ...ถ้าไม่เห็นว่าหล่อมีโกรธไปแล้วจริง ๆ

 

 

จบไปแล้วสำหรับบทความรวม Easter Eggs ใน Spider-Man: Homecoming เรียกได้ว่าจัดหนักจัดเต็ม ใส่มาทุกฉากทุกตอนแบบไม่ยอมให้แฟนมาร์เวลได้พักกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าทีมงานทำการบ้านมาดีมากสำหรับการต้อนรับเจ้าหนู Spidy กลับสู่บ้านเกิดอย่าง Marvel Studio แต่จะมีมากกว่านี้อีกไหมเราก็ไม่อาจทราบได้ คงต้องรอให้แฟน ๆ ไปค้นหากันเองใน Spider-Man: Homecoming ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ปล.เจอมากกว่านี้อย่าลืมมาคอมเมนท์บอกพวกเราด้วยล่ะ!

 

 

ข้อมูลและภาพจาก :: http://screenrant.com/spider-man-movie-easter-eggs-homecoming-marvel/

http://www.digitalspy.com/movies/spider-man/feature/a832503/spider-man-homecoming-easter-eggs/

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง