HIGHLIGHT CONTENT

พ่นใย!! Spider-Man รุ่นแรก โทบี้ย์ แมไกวร์ เคยเอ่ยนาม SHAZAM ขอยืมพลังเสกใยแมงมุม

  • 6,587
  • 09 เม.ย. 2019

 

พ่นใย!! Spider-Man รุ่นแรก โทบี้ย์ แมไกวร์ เคยเอ่ยนาม SHAZAM ขอยืมพลังเสกใยแมงมุม

 

"เอ่ยนามข้า แล้วพลังของข้า จะกลายเป็นของเจ้า SHAZAM!"

SHAZAM! ซูเปอร์ฮีโร่คนล่าสุดแห่งจักรวาล DC ที่เป็นเรื่องราวของเด็กชายวัย 14 ปี Billy Batson ผู้ถูกจอมเวทย์โบราณเลือกให้เป็นแชมเปี้ยน โดยเงื่อนไขก็คือ เอ่ยชื่อของพ่อมด SHAZAM! พลังแห่งเทพทั้ง 6 จะกลายเป็นของเขา และนอกจากพลังเทพแล้ว ร่างกายของเขายังกลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่วัยหนุ่ม ที่มาพร้อมชุดรัดรูป ฮู้ด ผ้าคลุมสุดเท่อีกด้วย

 

SHAZAM! ที่เพิ่งเข้าฉายในปีนี้ เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนคนใหม่ ที่ในอดีตยังไม่เคยมีใครสร้างขึ้นมาเป็นหนัง แต่กระนั้นตัวละคร SHAZAM! หรือชื่อเก่าคือ Captain Marvel ก็เคยเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนในยุคนั้น แต่ถึงแม้จะไม่เคยมีหนังออกมา แต่คุณรู้หรือไม่ว่า หนังซูเปอร์ฮีโร่เรื่องดังเรื่องหนึ่งในอดีต เคยกล่าวถึง SHAZAM! เป็น Easter Eggs เล็กๆมาแล้ว

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวข้ามค่าย เพราะหนังเรื่องที่ว่าคือ Spider-Man เวอร์ชั่นดั้งเดิมเวอร์ชั่นแรกจากทาง Marvel เมื่อปี 2002 ที่มีนักแสดงนำเป็น โทบี้ย์ แมไกวร์ ในคราบไอ้แมงมุมคนแรก ซึ่งฉากที่ว่า มันคือฉาก พ่นใย!! ในตำนาน โดยฉากนี้เป็นฉากที่ ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ เริ่มค้นพบตัวเองหลังแมงมุมกัดว่า เขามีพลังของซูเปอร์ฮีโร่อยู่ในตัว เขาจึงปีนตึก กระโดดข้ามตึก และฝึกพ่นใย โดยในตอนแรกเขาไม่รู้ว่าต้องทำมืออย่างไรจึงจะมีใยออกมา การฝึกสุดฮาจึงเริ่มขึ้น

 

และหากสังเกตดีๆ ในตอนที่เขาพยายามปล่อยใย เขาตะโกนออกมาว่า SHAZAM! ด้วย ไม่แน่ว่าในยุคนั้น ปีเตอร์อาจเคยเป็นเด็กเนิร์ดที่อ่านหนังสือการ์ตูนและรู้จัก SHAZAM! จึงอาจจะพูดออกมาเล่นๆเผื่อฟลุ๊กพ่นใยออกมาได้ก็ได้ หากใครจำฉากนั้นไม่ได้ เรามีคลิปย้อนความทรงจำให้ดูกัน โดยคำพูดที่ว่าจะอยู่ในช่วงนาทีที่ 1.40

 

 

อย่างไรก็ตามในยุคนั้นหากเราได้ดูหนัง Spider-Man พากย์ไทยหนังก็จะไม่ได้แปลออกมาว่า ชาแซม แต่จะแปลออกมาว่า โอมเพี้ยงแทน แต่ถึงแม้จะดูพากย์อังกฤษ เราก็คงจะไม่รู้ว่า SHAZAM! คืออะไร แต่ในวันนี้หากใครได้ย้อนกลับไปดู Spider-Man ปี 2002 อีกครั้ง ก็คงจะร้องอ๋อกับฉากนี้ เพราะว่าในตอนนี้ คงไม่มีแฟนๆซูเปอร์ฮีโร่คนไหน ไม่รู้จัก SHAZAM! และนี่ก็ถือว่าเป็น Easter Eggs เล็กๆที่ถูกทิ้งไว้กว่า 16 ปี

 

 

SHAZAM! วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง