HIGHLIGHT CONTENT

ส่องรายได้หนังไซไฟอวกาศ Martian Vs Gravity Vs Interstellar

  • 7,496
  • 29 ก.ค. 2020

 

หนังไซไฟอวกาศ ถือเป็นหนังอีกแนวที่แฟนๆชื่นชอบโดยยุคหลังๆมักมีการนำทฤษษฎีความเป็นไปได้ที่สมจริง รวมถึงเทคโนโลยีอวกาศมากมายเพื่อเพิ่มความสนุกให้คนดูอินยิ่งขึ้น แต่ก่อนที่จะไปลุ้นระทึกการกลับมาของ Interstellar วันนี้เราขอพาทุกคนย้อนไปดูสถิติรายได้ของหนังไซไฟอวกาศ ว่าแต่ละเรื่องกวาดเงินรวมไปเท่าไหร่? คุ้มค่ากับทุนสร้างหรือไม่ ?โดยขอเทียบกับหนังไซไฟอวกาศสุดโด่งดังในยุคหลัง สามเรื่องคือ Martian Vs Gravity Vs Interstellar

 

 
• 
Interstellar 
ทำรายได้รวมทั่วโลก $677,463,813 ดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง $165 ล้านดอลล่าร์​สหรัฐ
ภาพยนตร์ไซ-ไฟ สุดยิ่งใหญ่โดยฝีมือของผู้กำกับคนดังอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อโลกกำลังเผชิญภาวะวิกฤติ พืชผลขาดแคลนอย่างหนัก ประชากรเริ่มประสบภาวะแร้นแค้น ต้องการความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด กลุ่มคนกลุ่มหนึ่งจึงตัดสินใจ สร้างปฎิบัติการสุดเหลือเชื่อ ด้วยทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์ โดยการเดินทางผ่าน “โพรงหนอน”ที่สามารถเชื่อมมิติเวลานี้สู่อวกาศอันกว้างไกลเพื่อหา “บ้านแห่งใหม่” ให้มนุษยชาติในยามที่โลกถึงวาระสุดท้าย

 

 


• The Martian

ทำรายได้รวมทั่วโลก $630,161,890 ดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง $108 ล้านดอลล่าร์​สหรัฐ
เรื่องราวของทีมนักอวกาศที่ขึ้นไปสำรวจบนดาวอังคาร แต่ต้องเผชิญมรสุมพายุทรายถล่ม ทำให้พวกเขาต้องถอนตัวจากภารกิจออกจากดาวอังคารและเดินทางกลับโลก ซึ่งในระหว่างความโกลาหลนั่นเอง นักบินอวกาศ มาร์ค วัทนีย์ (แมตต์ เดม่อน) ได้เกิดถูกพายุพัดหายไป ทำให้นักบินอวกาศคนที่เหลือในทีมจำใจต้องทิ้งเขาไว้บนดาวอังคารเพราะเชื่อว่าเขาอาจจะตายแล้ว แต่เรื่องที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเพราะวัทนีย์ยังไม่ตายและเขาต้องยังชีพอยู่บนดาวอังคารให้ได้900วันเพื่อรอการช่วยเหลือ ท่ามกลางภูมิประเทศที่โหดร้ายของดาวอังคาร ออกซิเจน อาหาร น้ำ ที่มีอยู่จำกัด วัทนีย์จึงต้องใช้ความรู้ที่มีในการสร้างทุกอย่างและพยายามติดต่อกับคนบนภาคพื้นโลกเพื่อให้รู้ว่าเขายังมีชีวิต และรอจนถึงวันที่นาซ่าจะส่งการช่วยเหลือมายังดาวอังคาร


Gravity
ทำรายได้รวมทั่วโลก $723,192,705 ดอลล่าร์สหรัฐ จากทุนสร้าง $100 ล้านดอลล่าร์​สหรัฐ
เรื่องราวของเรื่องย่อ นักบินอวกาศหญิงที่รอดชีวิตเพียงคนเดียว หลังจากประสบอุบัติเหตุยานชนดาวเทียม และต้องพยายามหาทางกลับโลกให้ได้ด้วยตัวเอง

 

 

 

 

ทะยานดาวกู้โลก(ไอแมกซ์ดิจิตอล)

  • 06 August 2020
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 169 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง