HIGHLIGHT CONTENT

4 เพลงประกอบเด็ดทรงพลังจาก Southpaw

  • 20,719
  • 27 ก.ค. 2015

4 เพลงประกอบเด็ดทรงพลังจาก Southpaw

 

เขียนและเรียบเรียงโดย Aye, Ms. You.
ที่มา Wikipedia.com, EminemMusic (Youtube), 

 

Southpaw หนังดราม่าน้ำดีชั้นยอดที่ได้นักแสดงระดับแนวหน้าของวงการอย่าง เจค จิลเลนฮาล มาถ่ายทอดความรู้สึกภายในสุดอัดอั้นของนักมวยผู้ต้องกำหมัดสู้อย่าง บิลลี่ โฮป ได้อย่างตราตรึง และหนังยังเคล้าอารมณ์ได้เข้มข้นมากขึ้นด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์ที่สร้างบรรยากาศและถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครได้อย่างดีเยี่ยมด้วย และนี่คือ 4 เพลงเด็ดประกอบภาพยนตร์ของ Southpaw ที่ทั้งทรงพลังและเต็มไปด้วยความไม่ย่อท้อที่ยังคุกรุ่นภายในใจของ บิลลี่ โฮป ผู้ที่ยังมีความหวังเสมอนั่นเอง

 

 

Cry For Love (Part 1 &2) – James Horner

ท่วงทำนองต่างๆที่ปรากฏใน Southpaw ทั้งหมดนั้นได้ เจมส์ ฮอร์เนอร์ นักแต่งเพลงชั้นยอดแห่งวงการ (ผู้คว้ารางวัลออสการ์จากเพลงประกอบหนัง Titanic) มาช่วยรังสรรค์ความเข้มข้นและดราม่าให้น่าดูมาก (และน่าฟัง) มากยิ่งขึ้น โดยเขาสามารถถ่ายทอดความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครได้อย่างลงตัว แม้ว่าในฉากนั้นๆจะไม่มีแม้แต่คำพูดสักคำก็ตาม Southpaw อาศัยเพียงภาพและเพลงประกอบก็ทำให้คนดูรู้ได้ว่าครอบครัวโฮปนั้นรักกันมากขนาดไหน

 


cr. southpawer.com

 

Beast (Southpaw Remix)

เพลง Beast เป็นเพลงต้นฉบับของ Rob Bailey & The Hustle Standard กลุ่มศิลปินที่โด่งดังจาก Youtube โดยเพลงนี้ถูกนำมารีมิกซ์ใหม่ใส่ความมันส์สะใจทางดนตรีเข้าไปอย่างเหลือล้น เหมาะกับการเป็นฉากเปิดตัว บิลลี่ โฮป และเป็นเพลงปลุกใจเรียกพลังในตัวให้เขาก่อนขึ้นชกเสมอๆ ซึ่งในฉากนั้น นอกจากจะสัมผัสได้ถึงกลวิธีการปลุกยักษ์ในตัวของ บิลลี่ แล้ว เรายังได้รู้จักตัวละครเพิ่มขึ้นมากในคราวเดียวกันด้วย

 


cr. EminemVevo

 

Phenomenal – Eminem

Southpaw ยังได้แรพเปอร์ชื่อดังอย่าง Eminem มาแต่งเพลงและร้องประกอบให้ถึง 2 เพลงด้วยกัน โดยเพลง Phenomenal นั้นให้กลิ่นอายของฮิปฮอปสูงมาก ผสานกับความเข้มข้นของดนตรีที่จัดเต็มความระทึกถ่ายทอดพลังที่ซ่อนเร้นของตัวละคร บิลลี่ โฮป เอาไว้ได้อย่างดี โดย Eminem เล่าถึงการแต่งเพลงนี้ไว้ว่า มันต่างกับตอน 8 Miles พอควรเพราะครั้งนี้เขาต้องนึกตัวละครที่ เจค เป็นคนเล่น ไม่ใช่ตัวเขาเองเหมือนใน 8 Miles โดยเขาต้องทำให้แน่ใจว่าเขาได้ใส่ทุกอารมณ์ทุกสถานการณ์ที่ตัวละครรู้สึกลงไปครบถ้วนโดยที่ตัวเขาเองก็รู้สึกกับมันไปด้วย (ซึ่ง Eminem แอบตกใจตอนที่ผกก.แอนทวอนเอาเพลงนี้ไปใช้ใน Trailer ด้วย)

 


cr. EminemVevo

 

Kings Never Die – Eminem Feat. Gwen Stefani

ปิดท้ายหน้าประวัติศาสตร์การทวงคืนบัลลังก์ของ บิลลี่ โฮป ได้อย่างสมภาคภูมิ ด้วยอีกหนึ่งเพลงประกอบจาก Eminem ที่จัดหนักเต็มอารมณ์พร้อมผสานความเบาอ่อนโยนแต่เปี่ยมพลังด้วยเสียงกังวานของ เกว็น สเตฟานี่ เชิดชูความกล้าแกร่งของตัวละครได้อย่างบีบคั้นทางอารมณ์มาก ซึ่งเพลงนี้ Eminem เล่าว่าได้แรงบันดาลใจมาจากการชมภาพยนตร์หลังจากการตัดต่อครั้งที่ 2 โดยเขาพยายามแต่งเพลงให้เข้ากันกับภาพรวมทั้งหมดของธีมภาพยนตร์นั่นเอง นอกจากนั้นเพลงนี้ยังเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง Eminem และ เกว็น สเตฟานี่ ด้วย

นอกจาก 4 เพลงนี้แล้ว ยังมีเพลงประกอบจาก Southpaw อีกจำนวนมากที่น่าสนใจและน่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นเพลงจากศิลปินฮิปฮอปชื่อดังอย่าง 50 Cent ที่มีชื่อว่า Drama Never Ends หรือเพลงจากอีกหนึ่งกลุ่มฮิปฮอปตัวพ่ออย่าง Slaughter House กับเพลง R.N.S.  ก็มี แถม Southpaw ยังคงได้ศิลปินจากวงการฮิปฮอปและแร๊พเปอร์ชั้นนำอีกมากอย่าง Bad Meets Evil, The Weekend และ Denuan Porter มาสร้างสรรค์เพลงสุดพลังปลดปล่อยทุกอณูกันไม่ยั้งด้วย

 

Southpaw หนังดราม่าเข้มข้นเลือดเข้าตาที่จัดเต็มทุกความมันส์บนสังเวียนเดือด พร้อมไถ่บาปทุกสิ่งอย่างและเรียกคืนชีวิตอันยิ่งใหญ่กลับมาอีกครั้ง ... ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้เลยที่นี่
http://www.majorcineplex.com/movie/southpaw

 

สังเวียนเดือด

  • 23 July 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 123 นาที
15+