HIGHLIGHT CONTENT

คิดเล่นๆ ถ้าตัวละครผู้วิเศษเหล่านี้จบจากฮอกวอตส์ พวกเขาจะอยู่บ้านหลังไหน??

  • 23,326
  • 20 พ.ย. 2018

 

โลกเวทมนตร์ ชุมชนผู้วิเศษ หลายคนอาจจะนึกถึงเฟรนไขส์ภาพยนตร์แฮร์รี พอตเตอร์ หรือ Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald แต่เรื่องราวของการใช้เวทมนตร์, พ่อมดและแม่มด ต่างก็อยู่คู่กับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดมานานแสนนาน เมื่อเอาทั้ง 2 ส่วนนี้มาผสมกันก็ชวนให้เกิดคำถามน่าสนใจว่า ถ้าตัวละครเหล่านี้จากภาพยนตร์จบจากโรงเรียนฮอกวอตส์ พวกเขาควรจะอยู่บ้านหลังไหนและเพราะอะไร??

 

Mary Poppins : เรเวนคลอว์

                เริ่มต้นกันที่หนึ่งในตัวละครตำนานอย่าง Mary Poppins ที่ไม่ว่าจะเป็นในเวอร์ชั่น 1964 ของจูลี แอนดรูว์ หรือ ในเวอร์ชั่นล่าสุดของเอมิลี่ บลันท์ แมรี่ ป็อปปินส์ พี่เลี้ยงสาวผู้มาพร้อมกับร่มประจำตัวก็ดูจะสมบูรณ์แบบในทุกท่วงท่า เธอจึงเหมาะสมอย่างยิ่งกับบ้านเรเวนคลอว์ บ้านที่ให้คุณค่ากับความฉลาด, ความคิดสร้างสรรค์ และไหวพริบ และแมรี่ ป็อปปินส์ก็เต็มไปด้วยไหวพริบและความคิดสร้างสรรค์ เธอใช้ทักษะเหล่านี้ในการเป็นพี่เลี้ยง แถมด้วยความมั่นใจในตัวเอง จึงชัดเจนเลยว่าถ้าเธอเรียนที่ฮอกวอตส์ เธอต้องจบจากเรเวนคลอว์อย่างแน่นอน

 

 แกนดาร์ฟ : กริฟฟินดอร์

                พ่อมดเทาแกนดาร์ฟ ตัวละครสุดโด่งดังจาก The Lord of the Ring และ The Hobbit เขาคือพ่อมดที่เต็มไปด้วยสติปัญญาความรอบรู้ ท่ามกลางการผจญภัยจากภาพยนตร์ทั้งสองเรื่อง แกนดาร์ฟได้พิสูจน์แล้วว่าเขามีความกล้าหาญอย่างถึงที่สุด และพร้อมเผชิญหน้ากับภัยอันตรายทั้งมวลตลอดการเดินทาง อีกทั้งยังมีบุคลิกของความเป็นผู้นำ แถมด้วยการยอมที่จะสละชีวิตในการต่อสู้ด้วย ความฉลาดของเขาอาจจะเหมาะกับเรเวนคลอว์ แต่เรื่องความเทพซ่านี้ยังไงเขาก็เหมาะกับกริฟฟินดอร์มากที่สุดอยู่ดี!

 

เออร์ซูล่า : สลิธีริน

                เออร์ซูล่า วายร้ายผู้เป็นไอคอนคนสำคัญจาก The Little Mermaid แม่มดแห่งใต้ท้องทะเลผู้นี้ใช้เวทมนตร์ของเธอแลกเปลี่ยนกับความหวังอันแสนใสบริสุทธิ์ อีกทั้งยังพร้อมจะร้ายกาจใส่ใครก็ตามเพื่อให้เธอได้อยู่เหนือกว่า แต่อะไรที่ทำให้เธอเหมาะกับบ้านสลิธีริน แน่นอนว่าไม่ใช่สลิธีรินทุกคนจะเป็นวายร้าย แต่บ้านหลังนี้ให้คุณค่ากับความทะเยอทะยาน, เล่ห์เหลี่ยม และกลอุบาย ซึ่งชัดเจนเลยว่าเออร์ซูล่ามีครบทั้งหมด  

 

ด็อกเตอร์สเตรนจ์ : เรเวนคลอว์

                หนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่โด่งดังที่สุดในตอนนี้ Dr.Strange จอมเวทย์สูงสุดแห่งมาร์เวลผู้รู้แผนการเผด็จศึก Infinity War เขาอาจจะไม่ใช่คนที่เกิดมาพร้อมกับเวทมนตร์ เมื่อพิจารณาถึงความเฉลียวฉลาด ความทะเยอทะยาน และเล่ห์เหลี่ยม อาจจะมองเผิน ๆ แล้วเขาควรจะต้องไปสลิธีริน แต่หากลองคิดดูให้ดี ๆ หมอแปลกคนนี้ยังเต็มไปด้วยความมั่นใจ, ความคิดสร้างสรรค์ และไหวพริบอย่างร้ายกาจด้วย เพราะฉะนั้นหมวกคัดสรรอาจจะใช้เวลากับเขาสักนิด แต่เชื่อเลยว่าสตีเฟน สเตรนจ์คนนี้เหมาะกับบ้านเรเวนคลอว์แน่นอน

 

อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ : สลิธีริน

                ในจักรวาลสตาร์วอร์ส อาจจะเรียกพลังพิเศษว่า ฟอร์ซ ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ มันก็แทบไม่ต่างอะไรกับเวทมนตร์ และเมื่อพูดถึงคนที่มีพลังฟอร์ซแกร่งกล้าที่สุดคนหนึ่งก็คือ อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ เด็กหนุ่มผู้ที่ภายหลังจะกลายเป็น Darth Vader เพราะเขาคือเด็กหนุ่มที่มากด้วยพรสวรรค์ เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น เหมาะสมกับบ้านสลิธีรินมากที่สุด แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วเขาจะเข้าสู่ด้านมืด แล้วกลายเป็นพ่อมดศาสตร์มืดก็ตาม

 

มาเลฟิเซนต์ : เรเวนคลอว์

                หลายคนอาจจะคิดว่า...เดี๋ยวนะ แม่มดใจร้ายคนนี้ควรจะต้องอยู่สลิธีรินสิ! แต่ลองคิดดูดี ๆ มาเลฟิเซนต์ไม่ใช่คนที่มีความทะเยอทะยานอยากได้อยากมีขนาดนั้น เธอแค่รู้สึกเหมือนถูกหยามมากกว่าที่ไม่ได้ถูกเชิญไปให้พรแก่เจ้าหญิงออโรร่า เมื่อนำเอามาเลฟิเซนต์ในเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นของดิสนีย์มาพิจารณา ชัดเจนเลยว่าเธอเป็นแม่มดที่ฉลาดเฉลียว และมีความคิดสร้างสรรค์มากในการใช้คำสาปของเธอ เพราะฉะนั้นเธอเหมาะกับเรเวนคลอว์ มากกว่าสลิธีรินเป็นไหนๆ

 

Source: Cinema Blend

สัตว์มหัศจรรย์ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์

  • 15 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 134 นาที
15+