HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎี Sonic เม่นสายฟ้า มีความเร็วแรงเท่าไหร่? นี่คือควิกซิลเวอร์ ฉบับSEGA

  • 6,790
  • 19 ก.พ. 2020

Sonic เป็นตัวละครจากเกมส์ในตำนานที่มีข้อมูลตัวละครจากหลายเวอร์ชั่น  แต่ที่ได้รับการยืนยันเกี่ยวกับเรื่องความเร็วของโซนิค คือคำนิยามที่ว่า วิ่งด้วยความเร็วเสียง โดยมีทฤษฎีที่ระบุว่า ความเร็วของโซนิค เริ่มต้นที่  767 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งมันเร็วพอที่จะทำลายกำแพงเสียงได้ 

ข้อมูลจาก Sonic Wiki  ซึ่งอ้างถึง ซีรี่ส์การ์ตูนSonic the Hedgehog  เผยว่า โซนิค เคยทำความเร็วได้สูงถึง 15 มัค  ส่วน Sonic Unleashed   ได้ระบุว่า โซนิค ความเร็วอยู่ที่ 2,500 ไมล์ต่อชั่วโมงในช่วงขณะที่เขาวิ่งไปรอบ ๆ เมือง นอกจากนี้ Sonic Adventure DX  ยังระบุว่า Sonic สามารถวิ่งได้ 3,480 ไมล์ต่อชั่วโมง จะเห็นได้ว่าความเร็วของโซนิคในแต่ละเวอร์ชั่นแตกต่างกันมาก โดยปัจจัยที่ทำให้ความเร็วเปลี่ยนไปอยู่ที่รองเท้าที่โซนิคสวมใส่ด้วย 

จากวิดีโอเกมสุดฮิตโดยเซก้า สู่ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่น Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก คือผลงานของผู้สร้างแฟรนไชส์ Fast & Furious ที่ผนึกกำลังกับผู้สร้าง Deadpool ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของเจ้าเม่นสายฟ้าโซนิค (ให้เสียงพากย์โดยเบน ชวาร์ตซ์ ที่ต้องร่วมมือกับทอม (เจมส์ มาร์สเดน) เพื่อต่อสู้กับวายร้ายอย่าง ดร.โรบ็อทนิก (จิม แคร์รี่) เตรียมพบกับ Sonic The Hedgehog โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮอก ความเกรียนแบบเร็ว..แรงทะลุนรก กำหนดฉาย 27 กุมภาพันธ์นี้ในโรงภาพยนตร์

Source: Screen Rant

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง