HIGHLIGHT CONTENT

จากเรื่องจริงพฤติกรรมของโลกโซเชียล สู่แรงบันดาลใจโปรเจ็กต์เลือดสาด 'อวสานโลกสวย'

  • 30,685
  • 18 ม.ค. 2016

จากเรื่องจริงพฤติกรรมของโลกโซเชียล
สู่แรงบันดาลใจโปรเจ็กต์เลือดสาด ' อวสานโลกสวย '

 

 

ปัญญ์ หอมชื่น (ปัน)  ผู้กำกับภาพยนตร์ อวสานโลกสวย เผยว่า  อวสานโลกสวย ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการสังเกตพฤติกรรมการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คของวัยรุ่นบางกลุ่มที่โตมากับ สื่อประเภทนี้ เรารู้สึกว่าสื่อเหล่านี้เหมือนเป็นโลกอีกใบหนึ่งที่พวกเขาสามารถสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่ โดยเลือกที่จะแสดงให้คนอื่นเห็นเฉพาะด้านที่ตัวเองอยากให้เห็นและบางครั้งก็แต่งเติมหรือเสแสร้งแสดงออกในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวเองเพื่อให้คนอื่นยอมรับทําให้เราไม่มีทางรู้เลยว่าที่เราเห็นว่าเขาสวยงามชีวิตดีมีความสุขอยู่เสมอจริงๆแล้วโลกที่เขาอยู่มันสวยงามแบบนั้นหรือว่ามันเลวร้ายจนเขาต้องหนีจากมันโดยการสร้างตัวตนขึ้นมาใหม่

 

 

เรามองไปที่กลุ่มเด็กวัยรุ่นที่พยายามทําทุกอย่างเพื่อให้ได้เป็นเน็ตไอดอล เราเกิดคําถามว่าเพราะอะไรพวกเขาจึงภาคภูมิใจกับจํานวนยอดไลค์และคําชมที่มีต่อตัวตนปรุงแต่งนี้เราตีความว่าลึกๆแล้วมันเป็นการเรียกร้องความสนใจทางเพศและความรู้สึกดีที่มีคนอื่นมาอิจฉาตัวเองซึ่งการตีความนี้เป็นที่มาของตัวละครหลักสองตัวในเรื่องโดยตัวละคร “แจ๊ค” สะท้อนความรู้สึกทางเพศของแฟนคลับที่ตามชื่นชมกดไลค์ส่วนตัวละคร “เกรซ” สะท้อนถึงความอิจฉาริษยาที่คนอื่นมีต่อตัวเน็ตไอดอล เราสร้างตัวละครสองตัวนี้ขึ้นมาให้มีความสุดโต่งและเต็มไปด้วยอารมณ์ประชด ประชัน แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการตั้งคําถามว่าเบื้องหลังโลกสวยของเน็ตไอดอล มันประกอบขึ้นมาด้วยความรู้สึกที่น่ารังเกียจเหล่านี้จริงหรือเปล่า

เรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการนําตัวละครสองตัวนี้มาต่อยอดโดยมีเป้าหมายว่าอยากให้มันดูสนุกและมีตัวละครที่น่าจดจํา เราจึงออกแบบให้ตัวภาพยนตร์ขับเคลื่อนด้วยตัวละครเป็นหลักและเลือกที่จะลดบทบาทของ เทคนิคทางภาพยนตร์ลงเพื่อขับเน้นตัวตนที่จับต้องได้ของตัวละครให้มากขึ้นเพราะสําหรับเรามันคือความสนุก และท้าทายที่จะได้สร้างตัวละครที่น่าสนใจเหล่านี้ขึ้นมาร่วมกับนักแสดง 

 

 

 

อวสานโลกสวย

  • 21 January 2016
  • Adventure / ระทึกขวัญ /
  • 92 นาที
15+