HIGHLIGHT CONTENT

เปิดจุดอ่อน ค้นจุดแข็งล้วงโปรไฟล์ลับ!! ปธน.สโนว์ เส้นทางเรืองอำนาจสูงสุดแห่งพาเน็ม

  • 17,122
  • 16 พ.ย. 2015

เปิดจุดอ่อน ค้นจุดแข็งล้วงโปรไฟล์ลับ!!
ปธน.สโนว์ เส้นทางเรืองอำนาจสูงสุดแห่งพาเน็ม

 

 

The Hunger games เป็นเรื่องราวของสาวน้อยแห่งไฟ ‘แคทนิส เอเวอร์ดีน’ ที่ลุกขึ้นต่อต้านอำนาจของ ประธานาธิบดีสโนว์ ก่อให้เกิดมหาสงครามการเมืองที่จะทำให้แคปปิตอลกลับมาลุกเป็นไฟอีกครั้ง ก่อนที่เราจะไปปิดตำนานแห่งเกมส์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอพาทุกคนไปรู้จักกับอีกหนึ่งตัวละครเอก ที่ไม่พูดถึงเป็นไม่ได้เลยนั่นคือ ประธานาธิบดี โคริโอลานัส สโนว์

 

 

“ความหวังเป็นสิ่งเดียวที่แข็งแกร่งกว่าความกลัว”

โคริโอลานัส สโนว์  ชายแก่วัย 76 ปี ผู้กุมอำนาจสูงสุดแห่งพาเน็ม ในตำแหน่งประธานาธิบดี โดยใน The Humger games ไม่ได้ระบุว่า สโนว์ขึ้นกุมอำนาจด้วยวิธีการได้รับเลือก หรือวิธีการใด แต่การปกครองของสโนว์ในภาพยนตร์ สะท้อนให้เห็นความโหดร้าย รัดกุม เข้มงวด รวมถึงอำนาจทางการทหารที่มั่นคง อาวุธลับของสโนว์คือเขาเก่งเรื่องวางยาพิษ แต่อีกมุมหนึ่งเขาก็จะต้องชินกับยาพิษที่จะให้ศัตรูดื่มด้วย เพื่อสร้างความวางใจ ด้วยเหตุนี้เองทำให้ภายในปากของเขามีแผลที่ไม่เคยได้รับการเยียวยา ส่งผลให้ลมหายใจของสโนว์เต็มไปด้วยกลิ่นคาวเลือด ซึ่งเขามักจะใช้กลิ่นของดอกกุหลาบมาเป็นเครื่องอำพรางดับกลิ่นนั้นเสีย นั่นทำให้อีกสัญลักษณ์ของสโนว์ คือดอกกุหลาบ และมันยังกลายเป็นความชื่นชอบของเขาเวลาที่พำนักอยู่ในคฤหาสน์อีกด้วย

 

 

ความเยือกเย็นของสโนว์สะท้อนออกมาผ่านดวงตาที่คล้ายกับงูพิษที่พร้อมจะพิฆาตเหยื่อที่อยู่ฝั่งตรงข้ามได้ทุกเวลา แต่หากใครที่ทำให้สโนว์ได้รับความพึงพอใจหรือทำให้เกิดประโยชน์ คนผู้นั้นก็จะได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

ใน The  Hunger games ตอน Catching fire  ประธานาธิบดีสโนว์ก้าวเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดการแข่งขัน  Quarter Quell  เพื่อให้ประชาชนพาเน็มเข้าใจและตระหนักถึงพลังของหน่วยงานรัฐที่เข้มแข็งและไม่สามารถเอาชนะได้ แต่ในที่สุดเรื่องราวตอนท้ายเรื่องก็พลิกผัน เมื่อมันกลายเป็นชนวนนำไปสู่การต่อต้านอำนาจของเขาเอง

ท่ามกลางใบหน้าที่นิ่งเฉยไร้อารมณ์ แต่ภายในนั้นของสโนว์กลับเต็มไปด้วยเพลิงที่เกรี้ยวกราด หลังจากที่ในภาคแรก แคตนิสและพีต้า เย้ยอำนาจของแคปปิตอลด้วยการพลิกเกมส์ให้มีผู้ชนะสองคน แม้จะแฝงไปด้วยความร้ายกาจ สิ่งหนึ่งที่ในภาพยนตร์สะท้อนให้เห็นว่า ประธานาธิบดีสโนว์ก็เหมือนคนทั่วไปคือ เขามีครอบครัว และหนึ่งเดียวที่เคียงข้างเขาคือ หลานสาว ซึ่งในภาพยนตร์ที่ผ่านมาทั้ง 3 พาร์ท ไม่ได้บอกว่าเธอเป็นลูกของใคร มีแต่เพียงฉากที่หลานสาวได้ซึมซับความโหดร้ายของคุณปู่เท่านั้น แม้ว่าจะมีหลานสาว แต่ใช่ว่าสโนว์จะมีความปราณีกับเด็กเพราะในการบุกแคปปิตอลครั้งสุดท้าย เขาเลือกใช้โล่มนุษย์ที่เป็นเด็กมาเป็นเกราะป้องกันตัวเอง..แบบนี้คงรู้แล้วสินะว่า สโนว์โหด เยือกเย็นแค่ไหน ??? 

 

 

เตรียมพบกับการกลับมาของเกมส์แห่งอำนาจ ใน  The Hunger Games Mockingjay Part 2 
ผงาดความอลังการอีกครั้ง 19 พ.ย.นี้ 
เปิดขายตั๋ว Advance Ticeket แล้ว >>> 

http://www.majorcineplex.com/movie/the-hunger-games-mockingjay-part-2

เกมล่าเกม ม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2

  • 09 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 140 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง