HIGHLIGHT CONTENT

สิ่งสำคัญของการนำตัวละครสู่จอภาพยนตร์ Snoopy and Charlie Brown

  • 8,492
  • 23 ธ.ค. 2015

พบกับสิ่งสำคัญของการนำตัวละครสู่จอภาพยนตร์
Snoopy and Charlie Brown: The Peanuts Movie
31  ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 


พบกับคลิปมาใหม่ซับไทย [True to the Art Piece Clip] การนำโลกของ PEANUTS และตัวละครมาสู่จอภาพยนตร์ในรูปแบบซีจีเป็นงานที่ยากลำบากไม่เพียงในส่วนของนักสร้างแอนิเมชันเท่านั้น การสร้างและออกแบบภาพรวมของหนังก็เป็นงานที่ท้าทายไม่แพ้กันสำหรับฝ่ายศิลป์ “ผมมักดูภาพในการ์ตูนและอยากรู้จักโลกของชาร์ลี บราวน์ให้มากกว่านี้อีกนิด” มาร์ติโนกล่าว “สปาร์คกีมักให้เราเห็นแค่ภาพสแน็พช็อตสั้นๆ เป็นช็อตแคบๆ จากโลกของพวกเขา”ดันนิแกนจำเป็นต้องรักษาความสม่ำเสมอในการออกแบบและหลีกเลี่ยงการประดิดประดอยมากเกินไป

“ถ้าเพิ่มรายละเอียดในของประกอบฉากและสภาพแวดล้อมมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดความไม่ต่อเนื่อง” เขาอธิบาย “เราไม่ต้องการให้มีอะไรมาแข่งกับความเรียบง่ายที่เราตั้งใจรักษาไว้ในงานภาพของหนัง”

ดันนิแกนสนับสนุนให้ทีมงานกลับไปอ้างอิงลายเส้นปากกาในงานของชูลซ์สำหรับงานทุกชิ้นที่ออกแบบมา ทีมงานสังเกตเห็นว่าการ์ตูนของชูลซ์ในช่วงยุค 80 และ 90 นั้นมีฉากหลัง “การตกแต่งฉาก” และ “ของประกอบฉาก” ซึ่งเน้นความงามที่เรียบง่าย ทำให้ทีมงานต้องเติมเต็มช่องว่างมากมาย “เรากลับไปดูงานการ์ตูนและเห็นแค่ส่วนหนึ่งของโคมไฟหรือเก้าอี้นอน หรือแค่มุมหนึ่งของหน้าต่าง” นักออกแบบฉากหลัก จอน ทาวน์ลีย์กล่าว “ดังนั้นการซึมซับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ในวิธีการวาดและสไตล์ของชูลซ์จึงยิ่งสำคัญมากกว่าเดิม”  

มาร์ติโนรู้ดีว่าการออกแบบงานสร้างจะต้องแสดงให้เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีของเจ้าสุนัขบีเกิล เมื่อเขาจินตนาการถึงการท่องไปบนท้องฟ้าในฐานะสุดยอดนักบินยุคสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง กับสิ่งที่เกิดขึ้นใน “โลกของความเป็นจริง”

อีกส่วนหนึ่งที่มีเสน่ห์ในการ์ตูนก็คือตัวละครดูไม่บ่งบอกยุคสมัย “เราพยายามจัดสไตล์ให้ดูเป็นอมตะเพื่อหลีกเลี่ยงการระบุเวลาในหนัง แต่ก็มีข้อยกเว้นอยู่บ้าง” ดันนิแกนอธิบาย “เราพยายามไม่ใช้แนวคิดที่ไม่ปรากฏอยู่ในการ์ตูนของสปาร์คกี” ตัวอย่างเช่น ทีมออกแบบศึกษาการวางโทรทัศน์ไว้ในฉากหลังเพื่อเป็นของประกอบฉากที่ห้องรับแขกของชาร์ลี บราวน์ จากการศึกษาข้อมูลในงานการ์ตูน ทีมงานสังเกตเห็นว่าในการ์ตูนมีเครื่องรับโทรทัศน์ยุค 1970 “เราออกแบบและสร้างแบบจำลองทีวีขึ้นมา” แนชเล่า “แต่ตัดสินใจไม่ใช้เพราะเรามองว่ามันเป็นการระบุยุคสมัยของฉากและตัวหนัง โทรทัศน์แสดงถึงสื่อมัลติมีเดียและบ่งบอก ‘ทศวรรษ’ และเราก็ไม่ต้องการนำเสนอแนวคิดเหล่านั้น”

Snoopy and Charlie Brown: The Peanuts Movie  กับเรื่องราวของ ชาร์ลี บราวน์, สนูปี, ลูซี, ไลนัส และสมาชิกแก๊ง PEANUTS ผู้น่ารักคนอื่นๆ ได้ก้าวสู่โลกภาพยนตร์เป็นครั้งแรกอย่างที่เราไม่เคยได้เห็นมาก่อนในรูปแบบแอนิเมชันสามมิติล้ำยุค ชาร์ลี บราวน์ ตัวละครเด็กผู้ตกเป็นรองที่คนรักมากที่สุด ได้เริ่มต้นการผจญภัยอันยิ่งใหญ่และกล้าหาญ ขณะที่เพื่อนซี้ของเขา สุนัขบีเกิลผู้น่ารักอย่างสนูปี ก็ได้ขึ้นไปสู่ท้องฟ้าเพื่อไล่ล่าศัตรูตัวฉกาจอย่าง เดอะ เรด บารอน ภาพยนตร์เรื่อง THE PEANUTS MOVIE จากจินตนาการของชาร์ลส์ เอ็ม ชูลซ์ และผู้สร้าง ICE AGE จะพิสูจน์ว่าเด็กมวยรองทุกคนก็มีวันของเขาเหมือนกัน

 

 

สนูปี้ แอนด์ ชาร์ลี บราวน์

  • 31 December 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 93 นาที
15+