HIGHLIGHT CONTENT

Skyscraper หนังโคตรเสียว ลุ้นจนเกร็ง เอาใจช่วย เดอะร็อคตะกายตึก

  • 10,868
  • 12 ก.ค. 2018

เรียกได้ว่ามีผลงานปล่อยออกมาให้เราได้ชมกันตลอดทั้งปี สำหรับแอ็คชั่นซุปเปอร์สตาร์ ดเวย์น จอห์นสัน กลับมาในหนังใหม่สุดระห่ำ skyscraper ที่แค่ปล่อยตัวอย่างออกมาก็ทำให้เราลุ้นระทึกจนหายใจไม่ทั่วท้องกับการต้องขึ้นไปบนตึกสูงเสียดฟ้าเพื่อช่วยครอบครัวที่เขารัก เป็นอีกหนังเสี่ยงตายที่แม้พล๊อตเรื่องจะไม่มีอะไร แต่กลับเข้าถึงอารมณ์คนดูและชวนให้เรามีความรู้สึกร่วมไปกับตัวละคร

เรื่องราวของ วิล ซอเยอร์ อดีตหน่วยทหารที่เคยโดนระเบิดจนขาขาด เขามารับหน้าที่เป็นผู้ดูแลระบบความปลอดภัยของเดอะเพิร์ล ตึกสูงที่สุดในโลก ความสูง 200 กว่าชั้น ตั้งอยู่ที่เกาะฮ่อง ซึ่ง วิล ต้องตรวจสอบรับรองความปลอดภัยเพื่อให้ตึกนี้เปิดใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบแต่เรื่องไม่คาดฝันกลับเกิดขึ้นเมื่อมีเหตุเพลิงไหม้ที่ใจกลางของตึก ครอบครัวของวิลติดอยู่ที่นั่น ในขณะที่ระบบดับไฟไม่ทำงาน ทำให้ วิล ต้องหาทางช่วยเหลือครอบครัวลงมาให้ได้อย่างปลอดภัย แต่เขาก็ต้องพบว่านี่ไม่ใช่เพียงอุบัติเหตุแต่มีมาเฟียมาเกี่ยวข้อง

Skyscraper เล่าเรื่องอย่างรวดเร็วไม่ให้เราได้หายใจหายคอ ในตอนต้นได้พาเราทัวร์ตึก เดอะเพิร์ล  ที่นอกจากจะสูงสุดในโลกแล้วยังเต็มไปด้วยเทคโนโลยี ระบบไฟฟ้าและระบบควบคุมที่ล้ำทันสมัย โดยความลับของเดอะเพิร์ลอยู่ที่ไข่มุกทรงกลมที่ติดตั้งอยู่ด้านบนสุดของตึกที่เจ้าของตึกบอกว่าที่นั่นสวยงามเหมือนสวรรค์

นังผ่านการคิดมาเป็นอย่างดีเกี่ยวกับตัวตึกว่าทำยังไงจะให้คนดูตื่นตาตื่นใจกับการทำงานของมันได้ตลอดทั้งเรื่อง ไม่ใช่แค่หนังหนีภัยไฟไหม้ทั่วไป พร้อมทั้งพยายามอธิบายเหตุผลและความเป็นไปได้ให้มีความสมจริงมากยิ่งขึ้น เช่น เมื่อไฟไหม้ เหตุใดลิฟต์ยังคงทำงานได้?? พลังงานหล่อเลี้ยงตัวตึกมาจากไหน?? ระบบรักษาความปลอดภัยชั้นเยี่ยมทำงานยังไง?? ผู้สร้างได้ให้ข้อมูลกับคนดูเป็นอย่างดีเยี่ยม

หลังจากพาเราทัวร์ตึกแล้วก็เข้าสู่ช่วงพีคของเรื่อง ตั้งแต่เหตุไฟไหม้ ตึกได้พรีเซ็นต์ความล้ำออกมาให้เราเห็นว่าในความล้ำนั้นยังแฝงภัยและช่องโหว่ทางความปลอดภัยอีกมากมายที่แม้ว่าจะคิดมาดียังไงแต่สุดท้ายก็ต้องผิดพลาด และกลายเป็นอุปสรรคขวางกั้นที่ วิล ซอเยอร์ ต้องก้าวผ่านไปให้ได้

ดเวย์น จอห์นสัน ประเคนฉากความมันส์มาให้เราได้ลุ้นตั้งแต่ต้นเรื่องยันจบเรื่อง เขาจะต้องปีนตึกสูง กระโดดข้ามตึก เกาะกระจก ห้อยโหน ผาดโผนทุกรูปแบบที่แต่ละวินาทีหากพลาดนั่นหมายถึงชีวิตของครอบครัวเขา ในขณะที่คนดูต้องเกร็งจนเกือบลืมหายใจไปกับฉากเหล่านั้น ถือได้ว่าคะแนนเร้าอารมณ์คนดูจัดไปแบบเต็มสิบ

 

ระห่ำตึกเสียดฟ้า

  • 12 July 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 102 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง