HIGHLIGHT CONTENT

“สยาม” มุมไหนที่คุณยังไม่เคยเดิน?... ผู้กำกับ “สยามสแควร์” เผย “มุมเสียวสันหลัง” ที่คาดไม่ถึง

  • 30,630
  • 16 มี.ค. 2017

สยาม” มุมไหนที่คุณยังไม่เคยเดิน?

ผู้กำกับ “สยามสแควร์” เผย “มุมเสียวสันหลัง” ที่คาดไม่ถึง

ระทึกกันรัวๆ 30 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 

เรียนพิเศษ นัดเจอเพื่อน เดทครั้งแรก ดูหนังฆ่าเวลา ซื้อเสื้อลดราคาใต้ลิโด้...ใครๆต่างก็เคยไป “เดินสยาม”...บางคนเดินจนรู้ทุกซอย ทุกซอก ทุกมุมของสยาม แต่เชื่อหรือไม่ สยามยังมีมุมที่คุณก็ “คาดไม่ถึง” 

 

สัมผัสกันเต็มๆในหนังเรื่อง “สยามสแควร์” หนังเรื่องใหม่ของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” โดยมี ป้อง - ไพรัช คุ้มวัน นั่งเก้าอี้ผู้กำกับ ที่เล่าให้ฟังว่า “ตั้งใจให้คนดูเห็นภาพของสยามที่แปลกออกไปจากเดิม”

 

“สำหรับผม สยามสแควร์เป็นมากกว่าสถานที่” ป้อง ไพรัชเผย “เราทุกคนเคยมีเพื่อน และมีเพื่อนที่ไปเดินสยามด้วยกัน สยามคือความทรงจำ ที่ๆเราใช้เวลามากที่สุดรองจากโรงเรียนและบ้าน แต่โจทย์คือ สยามในเรื่องนี้ ต้องต่างจากสยามที่คนดูเคยสัมผัสในหนังเรื่องอื่นๆ”

 

“สยามสแควร์” เล่าเรื่องวัยรุ่น 10 คนที่ได้มารู้จักกัน ณ โรงเรียนกวดวิชาในสยาม แล้วจู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไฟดับครั้งใหญ่ จนทำให้เรื่องราวชวนชนหัวลุก...เกิดตามมาเป็นระลอกๆ พร้อมค่อยๆเปิดเปลือกความลับและความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิทกลุ่มนี้

 

ป้อง ไพรัชเล่าว่า การทำหนังวัยรุ่นที่มีบรรยากาศสยองขวัญ เป็นสิ่งที่เขาสนุกกับมันมาก “ผมเป็นคนหมกมุ่นกับหนังสยองขวัญพอสมควร ผมสนุกกับการเล่นกับอารมณ์ บรรยากาศและการรับรู้ของคนดู แต่นอกจากส่วนนั้นที่เราตั้งเป้าเอาไว้ สยามสแควร์ ยังพูดถึงความเปลี่ยนแปลงของสถานที่ พูดถึงวัยรุ่นและการยอมรับจากคนรอบข้าง เลยทำให้หนังเรื่องนี้ ไม่ใช่แค่หนังผีที่หลอกกันแล้วก็จบกันไป แต่มีอย่างอื่นมากกว่านั้น”

 

“อย่างอื่นมากกว่านั้น” ป้อง ไพรัช ขออุบเอาไว้ก่อน และชวนให้เข้าไปเซอร์ไพรส์ตอนดูหนังจริงๆ

 

สูดหายใจลึกๆ เตรียมร่างกายให้พร้อม ส่งไลน์นัดเพื่อนๆไปดู “สยามสแควร์” พร้อมๆกัน 30 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ทุกโรงภาพยนตร์