HIGHLIGHT CONTENT

หนัง “ช็อคคาโรง” แห่งปี 2016 ต้องยกให้ “Don’t Breathe..ลมหายใจสั่งตาย”

  • 61,727
  • 09 ธ.ค. 2016

หนัง “ช็อคคาโรง” แห่งปี 2016 ต้องยกให้
“Don’t Breathe..ลมหายใจสั่งตาย”

 

โดย Aye, Ms. You

 

ก่อนจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่อันไฉไลสดใสในปี 2017 ข้างหน้านี้ เราก็ขอประมวลหา “ที่สุดของหนัง” ในแต่ละหมวดแห่งปี 2016 มาเสิร์ฟร้อน ๆ ถึงเหล่าคนรักหนังกันหน่อย เพื่อไม่ให้ลืมทุกความรู้สึกสุดหรรษาที่เคยได้รับมาตลอดทั้งปี และสำหรับหมวด “หนังช็อคคาโรง” ที่สุดแห่งปี 2016 นี้ เราขอมอบถ้วยให้กับ Don’t Breathe .. ลมหายใจสั่งตาย ภาพยนตร์ระทึกขวัญ-อาชญากรรมที่เข้าฉายเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมานั่นเอง!

 


ช่วยหนูด้วย หนูอยากกลับบ้าน

 

Don’t Breathe .. ลมหายใจสั่งตาย เป็นหนังเล็กของผู้กำกับ เฟด อัลวาเรซ ที่เคยสร้าง Evil Dead มาแล้ว เล่าเรื่องราวของวัยรุ่น 3 คนที่หวังจะรวยทางลัดโดยการเข้าไปปล้นบ้านของชายตาบอดที่มีข่าวลือว่าเขาซุกซ่อนเงินจำนวนมหาศาลเอาไว้ แต่ทุกอย่างก็กลับตาลปัตร เมื่อผู้ถูกล่าไม่ได้ “หมู” อย่างที่คิด และผู้ล่ากลับโดนล่าอย่างไม่คิดชีวิตแทน งานนี้ระหว่างโจรวัยรุ่นหรือชายแก่ตาบอด ใครจะคว้าชัยในศึก “เอาชีวิตรอด” ครั้งนี้กัน?!

เหตุผลที่เราเลือกให้ Don’t Breathe เป็นหนังที่ “ช็อคคาโรง” ที่สุดแห่งปี ก็เพราะว่าจังหวะจะโคนและบรรยากาศสุดระทึกขวัญที่กระตุกต่อมคนดูได้ทุกขณะ บีบคั้นและกดดันจนแทบจะหยุดหายใจตายตามชื่อไทยไปเลย คือรู้สึกเลยว่า ถ้าหายใจเมื่อไร ลุงผี (ที่ไม่ใช่ผี พีคคือเป็นคนที่เหมือนผี) จะหาตัวเจอ และเราจะโดนฆ่าแน่! หนังเลยกลายเป็นการหนีเอาชีวิตรอดที่ต้องลุ้นอยู่ภายใต้ความมืด ซึ่งไม่ต้องบอกก็รู้ว่า “ใคร” ได้เปรียบใครในงานนี้

 


ลุ้นตัวเกร็ง ไม่กล้าหายใจ

 

นอกจากนี้ ความพีคก็ไม่ได้อยู่แค่ชายแก่ตาบอดกับเหล่าโจรวัยรุ่นเท่านั้น เพราะทุกสิ่งในบ้านรวมถึงสภาพแวดล้อมทุกอย่างในหนังชวนสร้างความระทึกขวัญจนเป็นสยองขวัญ ฝันร้ายได้ดีทีเดียว และไม่หมดแค่นั้น เพราะเมื่อเรื่องราวถูกไขปริศนา และเฉลยออกมา มันกลับยิ่งช็อคคนดู พร้อมด้วยฉากชวนช็อคกว่าเดิมที่ลุ้นจนน้ำตาแทบไหล เรียกได้ว่าตลอด 88 นาทีนี้เหมือนรถไฟสยองขวัญที่พร้อมจะเล่นกับอารมณ์คนดูได้ตลอดเวลาด้วย!

ด้วยความดีงามทั้งหมดนี้ ทำให้ Don’t Breathe ได้โอกาสในการสร้างภาคต่อ โดยทางผู้กำกับอัลวาเรซมีเนื้อเรื่องในหัวแล้ว เหลือเพียงแต่รอให้สตูดิโอไฟเขียวสร้างงานต่อ และเรื่องราวนั้นจะเชื่อมต่อกับภาคแรกนี้อย่างแน่นอน เมเจอร์ซินีเพล็กซ์จึงขอมอบรางวัล "หนังช็อคคาโรง" ที่สุดแห่งปี 2016 ให้กับ Don't Breathe .. ลมหายใจสั่งตาย จ้า!

 

อ่านรีวิว Don’t Breathe เต็ม ๆ ได้ที่นี่!

 

 

ลมหายใจสั่งตาย

  • 26 October 2016
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 88 นาที
15+