HIGHLIGHT CONTENT

ดีซีที่ไม่ดาร์ค! Captain Marvel ชื่อเก่าของ Shazam ฮีโร่พลังเทพ แกร่งจนซุปต้องยอม!!

  • 29,363
  • 24 ส.ค. 2018

 

ชื่อและพลังมาจากไหน? 6 ความจริงที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ Shazam!

 

ด้วยคำพูดวิเศษเพียงคำเดียวจะทำให้เด็กหนุ่มคนนึง Billy Batson กลายร่างเป็น ซูเปอร์ฮีโร่พลังเทพ Shazam! ซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่ล่าสุดของ DC ที่กำลังจะมีหนังเดี่ยวเป็นของตัวเอง และจากการที่ตัวอย่างแรกถูกปล่อยออกมาได้น่าดูมากๆทั้งความฮา ความเกรียน ความเจ๋ง ก็ได้ทำให้ใครๆต่างก็จับตามองและคาดหวังกับหนังเรื่องนี้อยู่ไม่น้อย และก่อนที่จะไปเจอเขาบนจอภาพยนตร์เราลองมาดู สิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้เกี่ยวกับ Shazam!

 

1.พลังทั้ง 6 ของ Shazam!

Shazam! คือซูเปอร์ฮีโร่ที่ครอบครองพลังจากเทพองค์ต่างๆมากมายมารวมเข้ากันอยู่ที่ตัวเขาคนเดียว ทั้ง ความฉลาดของ Solomon, ความแข็งแกร่งของ Hercules, ความอึดของ Atlas, พลังของ Zeus, ความกล้าหาญของ Achilles และความเร็วของ Mercury ซึ่งหากเราสังเกตดูดีๆ ตัวอักษรตัวแรกในชื่อของเทพเหล่านี้พอนำมารวมกันก็จะได้คำว่า SHAZAM! นั่นเอง

 

2.ยุคทองกับการเปิดตัวและชื่อดั้งเดิมของ Shazam!

Shazam! เกิดขึ้นมาในยุคทองจากการสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ Superman ซูเปอร์ฮีโร่ตัวหลักที่ผู้คนทั่วโลกต่างรู้จักตั้งแต่อดีตมาจนถึงทุกวันนี้ จนทำให้ในช่วงนั้นที่ Superman เกิดขึ้นมีการพยายามสร้างซูเปอร์ฮีโร่ตัวอื่นขึ้นมามากมายเพื่อให้ดังกว่าหรือดังเท่ากับ Superman แต่หลายๆตัวก็ไม่ได้ดังและถูกลืมไปแล้วในปัจจุบัน ยกเว้น Captain Marvel ชื่อแรกเริ่มของ Shazam! ผู้มีพลังคล้าย Superman แต่มีความน่าสนใจอยู่ที่การมี 2 บุคลิกและสมองความคิดยังเป็นเด็ก

 

3.ยุครุ่งโรจน์ของ Shazam!

Superman อาจเป็นตำนาน แต่เมื่อกาลเวลาผ่านมายังยุค 40 Captain Marvel หรือ Shazam! ก็ได้ขึ้นมากลายเป็นซูเปอร์ที่ผู้คนชื่นชอบมากที่สุดอย่างรวดเร็วแห่งทศวรรษเลยทีเดียว

 

4.Shazam! เคยหายไปเกือบ 20 ปี

หลังจากเป็นที่นิยมในซีรี่ส์ Lawsuit การผจญภัยของ Captain Marvel ก็จบลงในปี 1954 และเขาก็ไม่ได้ปรากฏตัวออกมาบนหน้าหนังสือการ์ตูนอีกเลยเกือบ 2 ทศวรรษ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นตัวละครที่มียอดขายมากกว่าล้านเล่มต่อเดือนแต่มันก็ไม่ได้ช่วยให้การ์ตูนเรื่องนี้จางหายไปในช่วง Pop Culture ได้เลย

 

5.Shazam! กับการกลับมาอีกครั้ง

ในปี 1972 ผู้ตีพิมพ์อย่าง Carmine Infantino ได้ตัดสินใจว่ามันนานเพียงพอแล้วที่จะปล่อย Captain Marvel ทิ้งร้างเอาไว้ เขาจึงได้ซื้อลิขสิทธิ์มาจาก Fawcett และตีพิมพ์การผจญภัยครั้งใหม่ของ Shazam! ขึ้นมาอีกครั้ง

 

6.Captain Marvel เปลี่ยนชื่อเป็น Shazam!

แม้ชื่อดั้งเดิมของ Shazam! จะมีชื่อว่า Captain Marvel ตั้งแต่ต้น แต่เพราะมันมีตัวละครที่ชื่อ Captain Marvel เหมือนกันอยู่อีกค่าย อีกทั้งอีกค่ายยังชื่อค่าย Marvel พวกเขาจังตัดสินใจเปลี่ยนชื่อเป็น Shazam! เนื่องจากปัญหาเรื่องสิทธิ์

 

 

Shazam! เข้าฉาย 4 เมษายน ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง