HIGHLIGHT CONTENT

‘ชอว์น เลวี่’ กับการตัดต่อหนังเรื่องสุดท้ายของ ‘โรบิน วิลเลียมส์’

  • 6,837
  • 04 ธ.ค. 2014

ผู้กำกับหนังแฟรนไชส์สุดอบอุ่น Night at the Museum รู้สึก 'เป็นเกียรติ' ที่ได้ดูแลและตัดต่อฟุตเตจสุดท้ายของ โรบิน วิลเลียมส์

หลังจากการเสียชีวิตของตำนานตลอดการของวงการภาพยนตร์โลกอย่าง โรบิน วิลเลียมส์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คนรักหนังจากทุกมุมโลกก็ต่างเสียใจและสะเทือนใจกับการจากไปของเขา โดยเฉพาะ ชอว์น เลวี่ ผู้กำกับไตรภาค Night at the Museum ที่ต้องผ่านบททดสอบทางอารมณ์ครั้งใหญ่ระหว่างการตัดต่อฟุตเตจสุดท้ายในชีวิตของนักแสดงผู้เป็นที่รักของเขาและคนทั้งโลก ในบทสรุปไตรภาค Night at the Museum: Secret of The Tomb ที่กำลังจะเข้าฉายพร้อมกันทั่วโลกในวันคริสต์มาสที่จะถึงนี้

"การต้องเห็นหน้าโรบินทุกวันระหว่างตัดต่อหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องเศร้าเอามากๆ" เลวี่กล่าวอำลาโรบินทั้งในฐานะผู้กำกับและแฟนหนัง "อาจจะเป็นความรู้สึกที่แปลกหน่อย แต่ผมรู้สึกเป็นเกียรติเหลือเกินทีได้รับโอกาสในการดูแลผลงานชิ้นนี้ ผลงานการแสดงชิ้นสุดท้ายที่เขาได้ทิ้งไว้ให้เราทุกคน"

เลวี่เล่าว่าบท ประธานาธิบดีรูสเวลต์ ของ โรบิน วิลเลียมส์ เป็นบทบาทที่สำคัญมากสำหรับหนังแฟรนไชส์เรื่องนี้ และสำคัญยิ่งกว่าในภาคนี้ ซึ่งเขาและทีมงานทุกคนโดยเฉพาะพระเอกของเรื่องอย่าง เบน สติลเลอร์ ที่รับบท แลร์รี่ แดลี่ย์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกะกลางคืนของพิพิธภัณฑ์ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภาคนี้จะเป็นภาคที่ ลึกที่สุด ซึ้งที่สุด และเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกมากมาย เพราะมันเป็นภาคสุดท้ายที่การเดินทางอันมหัศจรรย์ของตัวละครและของทีมงานเองกำลังจะจบลง ทุกอย่างในกองถ่ายจะกลายเป็นความทรงจำ โดยเฉพาะภาพรอยยิ้มอันอบอุ่นของ โรบิน วิลเลียมส์ ที่คอยกวนประสาทและชวนชาวบ้านเล่นตลกตลอดเวลาในยามพักกอง

เลวี่เล่าถึงช่วงเวลาที่เขานั่งตัดต่อฟุตเตจที่มีโรบิน ว่า "คุณจะได้ยินผมพูดตลอดเวลาว่า 'โรบิน! เบน! เลิกเล่นซนสักที มาถ่ายต่อได้แล้ว!' การได้ยินเสียงหัวเราะกวนประสาทและความบ้าบิ่นของโรบินเป็นเครื่องเตือนความทรงจำที่ยิ่งใหญ่ถึงมิตรที่รักยิ่งของผมซึ่งเป็นมนุษย์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังเหลือเฟือ" เขาเล่าต่อว่า "ถ้าถามว่านักแสดงชายคนไหนที่ได้มอบสุดยอดการแสดงที่เป็นอมตะไว้ได้อย่างไม่ตกหล่นทั้งฝั่งคอเมดี้และดราม่า ผมนึกถึงคนอื่นไม่ออกเลยนอกจากโรบิน"

"ผมเป็นแฟนหนังเดนตายตั้งแต่ยังยังไม่ได้เป็นผู้กำกับของเขา และผมจะเป็นแฟนหนังของเขาต่อไปอีกนานแสนนานต่อให้ผมจะไม่ได้กำกับเขาอีกต่อไปแล้ว"

สัมภาษณ์โดย ลอร่า เคน จาก The Canadian Press

ความลับสุสานอัศจรรย์

  • 25 December 2014
  • Adventure / ผจญภัย / ตลก /
  • 97 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง