HIGHLIGHT CONTENT

เลือดคลุ้งทะเล!! รวม5เหตุการณ์จริง โดนฉลามจู่โจม ทั้งตายและรอด ก่อนไประทึกใน 47 Meters Down

  • 32,161
  • 20 มิ.ย. 2017

47 Meters Down เรื่องราวของสองสาวที่ไปพักผ่อนในทะเลแถบเม็กซิโก เธอได้ขึ้นเรือทัวร์ชมฉลามจากกลางทะเลลึก โดยจะต้องอยู่ในกรงที่จะหย่อนลงทะเลเพื่อเป็นเหยื่อล่อให้ฉลามว่ายมาใกล้ๆ ในขณะที่หลังก็แบกถังอ๊อกซิเจนเพื่อหายใจใต้น้ำไว้ด้วย แต่โชคร้ายเกิดขึ้น เมื่อสลิงที่โยงกรงกับเรือเกิดขาด ทำให้พวกเธอสองคนตกดิ่งลงไปในทะเลความลึกกว่า 47 เมตร ด้านนอกกรงมีฉลามนับสิบคอยจะขย้ำพวกเธออยู่ ก่อนที่เราจะไประทึกกับหนังที่มีกำหนดฉาย 13 กรกฎาคม นี้ เราขอพาทุกคนไปย้อนดู 5 เหตุการณ์หนีปลาฉลามที่เกิดขึ้นจริง 

 

1.ร็อดนีย์ ฟ๊อกซ์ หนีตายปลาฉลาม

เหตุการณ์หนีตายปลาฉลามที่โด่งดังไปทั่วโลกคงหนีไม่พ้นเรื่องราวของร็อดนีย์ ฟ๊อกซ์ ที่ถูกปลาฉลามหิวโซโจมตีอย่างรุนแรงในปี 1963  จนทำให้เขาได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกระดูกหัก ปอดฉีก และมีรอยกัดเป็นแผลเหวอะที่บริเวณลำตัว แต่เขาก็สามารถรอดตายมาได้อย่างปาฏิหาริย์ เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นที่จดจำจนเขาต้องทำมิวเซี่ยมส่วนตัวเล็กๆ จัดแสดงไว้ให้ดูเลย 

 

 

2.เบธานีย์ แฮมมิลตัน 

สาววัยรุ่นผมสีบลอนด์ ที่ถูกปลาฉลามเสือขนาดใหญ่โจมตีในวันที่ 31 ตุลาคม ปี 2004 ขณะที่เธอกำลังท่องไปในทะเลช่วงนอกชายฝั่งของเกาะคาไว ในหมู่เกาะฮาวาย ซึ่งมันตรงเข้าทำร้ายเธออย่างจัง และงับเข้าที่แขนทำให้เธอสูญเสียแขนไปหนึ่งข้าง แต่เธอพยายามจะต่อสู้กับมันจนสามารถรอดตายมาได้ แม้จะผจญเหตุร้ายในทะเลแต่เธอก็ยังชอบไปเที่ยวทะเลเหมือนเดิม แถมยังชอบเล่นเซิร์ฟบอร์ดด้วย  

 

 

3.แรนดี้ ฟราย และ คลิฟ ซิมเมอร์แมน

เหตุการณ์สุดโชคร้าย ขณะที่เขากำลังดำน้ำที่บริเวณนอกชายฝั่งของแคลิฟอร์เนีย ในขณะที่พวกเขาอยู่ที่ความลึกประมาณ 15 ฟุต ปรากฎว่าพวกเขาได้ยินเสียงน้ำกระจายอย่างแรง คลิฟมองหันหลังกลับไปเห็นครีบฉลาม แต่ไม่ทันจะว่ายนี้เขาก็เห็นว่าทะเลเปลี่ยนเป็นสีแดงเลือดและพบว่าแรนดี้ ฟราย เพื่อนของเขาถูกฉลามงาบไปเรียบร้อยแล้ว ซิมเมอร์แมน ต้องว่ายน้ำด้วยความเร็วเพื่อหนีขึ้นเรือ  ก่อนที่จะแจ้งให้ทีมกู้ภัยออกค้นหาและพบว่า เพื่อนของเขาร่างแยกออกเป็นสองท่อนแล้ว 

 

 

4.แบร์รี่ วิลสัน

ย้อนกลับไปในปี 1952 เหตุระทึกของชายชื่อว่า แบร์รี่ วิลสัน อายุเพียง17ปี ที่ออกไปดำนน้ำนอกชายฝั่งของแคลิฟอร์เนีย ก่อนที่จะพบว่าปลาฉลามพุ่งเข้ามาโจมตี เขาถูกกัดที่บริเวณขาและแขน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าเมื่อมีคนพบชิ้นส่วนของเขามาเกยอยู่บนชายหาด สร้างความสลดใจให้กับคนที่ได้รับทราบข่าวเป็นอย่างมาก 

 


ภาพประกอบ

 

5.เจมี่ มารี่ ไดเกิล

เหตุสุดสลดในวันที่ 25 มิถุนายนปี 2005 เมื่อเจมี่ สาววัย 14 ปี ถูกปลาฉลามพุ่งเข้ามาขณะเธอกำลังเล่นกระดานโต้คลื่น ห่างจากชายฝั่ง วอลตัน เคาน์ตี้ ของฟลอริด้า ประมาณ 13 กิโลเมตร ซึ่งพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ระบุว่า ฉลามที่เข้าโจมตีมีขนาดใหญ่เกือบ 6-8 ฟุตเลยทีเดียว เหตุการณ์นั้นทำให้เจมี่ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตามมีการรายงานข่าวว่าพื้นที่บริเวณดังกล่าวไม่เคยถูกฉลามเข้ามาโจมตีนักท่องเที่ยวมาก่อน และหลังจากปิดหาดไปได้ไม่กี่อาทิตย์ทางการก็กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเล่นที่หาดได้ปกติ โดยที่ไม่มีการตรวจพบฉลามเลย 

 

 

 

47 ดิ่งลึกเฉียดนรก

  • 13 July 2017
  • Adventure / สยองขวัญ / ระทึกขวัญ /
  • 89 นาที
15+