HIGHLIGHT CONTENT

ฟังกันรึยัง?? Shallow ว่าที่เพลงจากหนังที่เพราะที่สุดในปีนี้จาก A Star is Born

  • 8,909
  • 02 ต.ค. 2018

 

ฟังกันรึยัง?? Shallow ว่าที่เพลงจากหนังที่เพราะที่สุดในปีนี้จาก A Star is Born

 

 

                เราอาจจะเคยซาบซึ้งและรับรู้ถึงความไพเราะของเพลง City of Stars จากภาพยนตร์เรื่อง La La Land กันไปเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในปีนี้กับภาพยนตร์เรื่องใหม่ A Star is Born ผลงานการกำกับครั้งแรกของแบรดลีย์ คูเปอร์ ที่เขานำแสดงเอง พร้อมกับดึงเอาตัวแม่สายร้องเพลงมาล้างเมคอัพ กับ Lady Gaga กับเรื่องราวความรักและการเดินทาง ชีวิตและเสียงเพลง นี่คือภาพยนตร์ที่จะมีทั้งเรื่องราวที่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างท่วมถ้น และเพลงสุดแสนไพเราะที่เรากล้าพูดได้เลยว่า Shallow คือว่าที่เพลงประกอบภาพยนตร์ที่เพราะที่สุดของปีนี้ ลองฟังกันดูก่อนข้างล่าง

 

 

                นั่นคือมิวสิควีดีโอของเพลง Shallow จากภาพยนตร์เรื่อง A Star is Born นอกจากนี้แล้วในภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีอีกหลายเพลงเพราะ โดยแบรดลีย์ คูเปอร์ผู้ควบหน้าที่ทั้งกำกับและแสดงนำ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับที่มาของการสร้างบทเพลงเหล่านี้ในภาพยนตร์ที่เขากำกับเรื่องแรก เปรียบเทียบว่ามันเป็นดั่งการเดินทางของทั้ง 2 ตัวละคร การเดินทางที่คน ๆ หนึ่งเดินทางมาถึงจุดสูงสุดและอิ่มตัว ในขณะที่อีกคนหนทางของการฉายแสงเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น

 

                “คุณรู้ไหม ในตอนที่พวกเราแต่งเพลงกันขึ้นมา เพื่อหนังเรื่องนี้ด้วยกัน ทุกเพลงมันเกิดขึ้นจากเสียงของแจ็คสัน (รับบทโดยแบรดลีย์ คูเปอร์) จนกระทั่งเธอ (แอลลี่ รับบทโดย เลดี้ กาก้า) ได้พบกับเขา, ตกหลุมรักกัน และเขาพาเธอเดินทางไปด้วยกัน เธอร้องเพลงของเธอ แต่เธอเติบโตขึ้นพร้อมกันกับเขา กับวงของเขา...พวกเราจึงได้สร้างเพลงเหล่านี้ขึ้นมา เพื่อที่คุณจะได้เห็นเส้นทางของพวกเรา คุณจะเห็นทั้งเพลงที่เธอร้องโคฟเวอร์, เพลงของแบรดลีย์, เพลงของแจ็คสัน, เพลงของแอลลี่และแจ็คสันที่ร้องด้วยกัน และเมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกันทุกสิ่งทุกอย่างมันก็เริ่มต้นขึ้น” (Cinemablend)

 

 

                A Star is Born คือเรื่องราวโศกนาฏกรรมความรักครั้งใหม่นี้ เขาคือนักดนตรีมากประสบการณ์ แจ็คสัน เมนย์ (แบรดลีย์ คูเปอร์) ผู้ค้นพบและตกหลุมรักศิลปินสาว แอลลี่ (เลดี้ กาก้า) ผู้ที่เพิ่งจะยอมแพ้ให้กับความฝันของตนเองที่จะก้าวขึ้นไปสู่การเป็นนักร้องดัง...จนกระทั่ง แจ็ค เกลี้ยกล่อมให้เธอได้ก้าวเข้าสู่สปอร์ตไลท์ ทว่าแม้หน้าที่การงานของแอลลี่จะไปได้สวย ความสัมพันธ์กับคนรอบตัวเธอกลับพังลง เช่นเดียวกับแจ็คที่ต้องต่อสู้กับปีศาจภายในจิตใจของตัวเอง กำหนดฉาย 11 ตุลาคมนี้ที่ Major Cineplex

 

อะ สตาร์ อีส บอร์น

  • 14 February 2022
  • Adventure / ชีวิต / เพลง /
  • 136 นาที
15+