HIGHLIGHT CONTENT

สปอยล์หนักห้ามคลิก!! อธิบาย 'ตัวละครลับที่ตายแล้ว' ​กลับมาได้ไงใน Han Solo

  • 13,585
  • 28 พฤษภาคม 2018

สปอยล์หนักห้ามคลิก!! อธิบาย 'ตัวละครลับที่ตายแล้ว'
กลับมาได้ไงใน Han Solo

 

 

หลายคนที่ได้ชมภาพยนตร์  Han Solo คงเกิดความสงสัยว่า หากหนังเรื่องนี้เป็นจุดเริ่มต้นของฮาน โซโล และถูกวางไทม์ไลน์ไว้ก่อนที่Rogue One จะเกิดขึ้น เชื่อมต่อระหว่าง Star Wars 3-4 แล้วเหตุใดตัวละครลับที่เชื่อว่าตายไปแล้วตั้งแต่ภาค 1 หวนคืนกลับมา???

 

 

ฉากที่เรากำลังพูดถึงคือ ฉากที่ดาร์ธ มอลล์ ตัวละครจาก Star Wars Episode 1 The Phantom Menace โผล่เข้ามาในตอนท้ายของหนังเรื่อง Han Solo ทั้งที่ก่อนหน้านี้เขาถูกฆ่าไปแล้วประเด็นนี้มีเว็บไซต์หนังเมืองนอกอธิบายไว้ดังนี้ 

 

 

ในตอนจบของ Star Wars EP.1 ฉากดวลไลท์เซเบอร์ของ ดาร์ธ มอลล์  เขาอาจจะยังไม่ตายเพราะตอนจบของฉากนั้นอยู่ตรงที่ดาร์ธ มอลล์ สังหารไคว กอนจินน์ และ โอบีวัน เคโนบี้ เข้ามารับช่วงปะทะต่อ จนโอบีวันร่วงลงไปในอุโมงค์แต่จับที่เกาะไว้ได้ ก่อนที่จะกระโดดขึ้นมาจากอุโมงค์แล้วฟันดาร์ธ มอลล์ ร่วงลงไปขาดครึ่งท่อนแยกออกจากกัน

แต่แท้จริงแล้วเขาอาจจะยังไม่ตายเลยทีเดียวและมีชีวิตอยู่โดยเขาถูกดัดแปลงเป็นเครื่องจักรแบบที่ อนาคิน เคยได้รับการปรับแต่งจนกลายเป็นดาร์ธ เวเดอร์ โดยมีการคาดการณ์ว่า ดาร์ธ มอลล์จะไปมีบทบาทหลักในหนังแยกของ Boba Fett ตัวร้ายที่เคยเชื่อมโยงถึงเรื่องราวของฮาน โซโล แม้จะไม่มีคำอธิบายอย่างแน่ชัด แต่ที่ยืนยันแล้วว่า  Han Solo ไม่ใช่ EP.0 ของจักรวาลสตาร์วอร์ส อย่างแน่นอน เพราะไทม์ไลน์ของหนัง Han Solo จะอยู่ก่อนภาค 4 A New Hope ประมาณ 14-15ปี หรือหลังจาก EP.1 เกือบ 20 ปีเลยทีเดียว

 

 

ดาร์ธ มอลล์ เป็นซิธใบหน้าสีแดงสุดโหดมาพร้อมกับไลท์เซเบอร์ 2 หัว กลายเป็นหนึ่งในตัวร้ายที่แฟนสตาร์ วอร์ส ชื่นชอบมากที่สุด ซึ่งการกลับมาในหนังแยก Han Solo เขากลายเป็นตัวบอสลับสุดที่หมายปองแร่ดิบที่เป็นแหล่งพลังงาน ตอนท้ายของเรื่อง ดาร์ธมอลล์ได้เรียกให้คีร่า แฟนสาวของฮานโซโล เข้ามาพบเพื่อเตรียมการบางอย่าง โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่า ภาพที่เราเห็นดาร์ธ มอลล์นั้นยังเป็นการเห็นแค่ครึ่งตัว ยังไม่เต็มตัว ซึ่งไม่แน่ว่าครึ่งล่างเขาอาจจะเป็นจักรกล นอกจากนี้ยังมีคนมองว่า การกลับมาของดาร์ธ มอลล์อาจจะไม่เกี่ยวข้องกับซิธ แต่กลับมาในฐานะของหัวหน้ากลุ่มอาชญากรอวกาศก็เป็นได้ 

 

ฮาน โซโล ตำนานสตาร์ วอร์ส

  • 24 May 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง