HIGHLIGHT CONTENT

Your Name มีบททั้งหมด 6 เวอร์ชั่น คัดกันยังไงกว่าจะซึ้งขนาดนี้

  • 66,633
  • 24 พ.ย. 2016

Your Name มีบททั้งหมด 6 เวอร์ชั่น คัดกันยังไงกว่าจะซึ้งขนาดนี้

 

 


your Name บทภาพยนตร์ในเวอร์ชั่นแรกทำเสร็จเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2014 คุณชินไก ก็ได้ลำดับเรื่องราวออกมาเป็นภาพและพูดคุยเกี่ยวกับโครงสร้างในหลายครั้ง โดยทีมสร้างเผยว่า

“ในฐานะผลงานจะต้องมีความเห็นของคุณชินไก 100% และสิ่งที่พวกเราทำนั้นไม่ว่าจะมีตัวเลือกหรือมีความเห็นอย่างไรก็จะถามอยู่เสมอว่า “สิ่งที่ผู้กำกับอยากทำมากที่สุดคืออะไร” แต่ว่าในส่วนของโครงสร้างนั้นเราจะมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกัน เช่น ต้องการให้ผู้ชมรู้สึกสนุกขนาดไหน, ต้องการสื่ออะไรกับผู้ชม เป็นต้น แล้วจึงสรุปออกมา ยกตัวอย่างเช่นในส่วนของครึ่งหลังเนื้อเรื่องจะซีเรียสมากขึ้น มีการแทรกช่วงสนุกตื่นเต้น และคลายปมให้กระจ่างและทำให้เสียน้ำตาในตอนท้าย” คาวามูระกล่าว บทภาพยนตร์ที่เป็นแกนหลักนั้นจะเป็นเวอร์ชั่นที่4 จากทั้งหมดที่มี 6 เวอร์ชั่นถึงจะเสร็จสมบูรณ์และในขณะเดียวกันก็นำภาพจากสตอรี่บอร์ด ไปทำเป็นภาพเคลื่อนไหว Video Continuity (V Con) ด้วย
  

คาวามูระกล่าวว่า “ผู้กำกับชินไกใช้วิธีการแก้ไข V Con พร้อมกับเพิ่มรายละเอียดในการสร้างหนังขึ้นมา ซึ่งวิธีการนี้ยังเป็นวิธีใหม่ในญี่ปุ่น แม้แต่สตูดิโอในอเมริกาอย่างพิกซาร์เองก็มีการทำ V Con ที่เรียกว่า Beat ขึ้นมาและใส่บทพูดรวมถึงเสียงเพลงลงไป หลังจากที่ตัดต่อแล้วก็จะใส่ลงในภาพซึ่งเป็นวิธีการที่แพร่หลาย ผู้กำกับชินไกให้ความสำคัญกับการตรวจเช็คผลงานผ่าน V Con นี้และทำมาโดยตลอด ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกันสร้าง V Con ที่เกือบจะเสร็จสมบูรณ์และทำการตรวจเช็คครั้งแล้วครั้งเล่า”

ข้อดีของ V Con อย่างหนึ่งก็คือถึงแม้ผลงานจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ แต่ก็ทำให้มองเห็นภาพรวมของผลงานได้ชัดเจน สำหรับนักแสดงอย่าง ริวโนะสุเกะ คามิกิ และ โมเนะ คามิชิราอิชิ นั้นก่อนที่จะทำการบันทึกเสียงก็จะได้รับ V Con สำหรับฝึกซ้อมบท แต่ V Conที่มีความละเอียดที่ใส่ทั้งบทพูดและดนตรีมาแล้วนั้นจะช่วยให้จำได้ง่ายขึ้น โดยแทบไม่ต้องซ้อมเลย 

Your Name
หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ


เรื่องย่อ  เรื่องราวปาฏิหาริย์ระหว่างของคนสองคน มิตสึฮะ (โมเนะ  คามิชิราอิชิ )เด็กสาวผู้อาศัยอยู่ในชนบทแต่มีความฝันที่อยากไปใช้ชีวิตในเมืองกรุง และ ทากิ (ริวโนะสุเกะ คามิกิ )  เด็กหนุ่มในโตเกียวผู้ทำงานพิเศษที่ร้านอาหารอิตาเลียน และสนใจในงานด้านศิลปะ วันหนึ่ง มิตสึฮะได้ฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กหนุ่ม ขณะที่ทากิฝันว่าตัวเองกลายเป็นเด็กสาวในชนบททั้งๆที่เขาไม่เคยไปมาก่อน ทั้งสองจึงต่างเดินทางเพื่อไขความลับของความฝัน จนกลายเป็นความผูกพันบางอย่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง