HIGHLIGHT CONTENT

ซิ่งรถให้มันส์แต่ดันมีเอเลี่ยน เจาะเครื่องยนต์ Monster Truck นี่คือหนัง Fast & Furious + E.T.

  • 18,193
  • 13 ม.ค. 2017

ซิ่งรถให้มันส์แต่ดันมีเอเลี่ยน เจาะเครื่องยนต์ Monster Truck
นี่คือหนัง Fast & Furious + E.T.

 

 

ทริปป์ (ลูคัส ทิลล์) เด็กหนุ่มผู้เดียวดาย มักเฝ้าฝันถึงการหนีจากชีวิตที่แสนอึดอัดของเขาในเมืองที่แสนเงียบเหงาในนอร์ธ ดาโกต้าเสมอ ในเมืองที่ร่ำรวยจากการค้าน้ำมัน ทริปป์และซินดี้ แม่ของเขา (เอมี ไรอัน) ต้องดิ้นรนหาเลี้ยงชีพไปวันๆ ดังนั้น ทริปป์ก็เลยรับงานที่ลานขยะของคุณเว็ธเธอร์ (แดนนี โกลเวอร์) เพื่อเก็บรวบรวมชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ เพื่อมาสร้างรถบรรทุกของตัวเอง ทีละชิ้นๆ

 ในตอนที่ความหมกมุ่นของทริปป์ที่มีต่อรถคันนี้หนักข้อขึ้น การบ้านและแวดวงสังคมของเขาก็กลายเป็นเรื่องสำคัญรองลงมา ซินดี้กังวลเรื่องผลการเรียนที่ตกต่ำลงของทริปป์ในขณะที่ริค (แบร์รี เป็ปเปอร์) แฟนหนุ่มของเธอ ผู้เป็นนายอำเภอประจำท้องถิ่น ก็เริ่มสงสัยในกิจกรรมหลังเลิกเรียนของทริปป์

 “ริคพยายามอย่างดีที่สุดที่จะเป็นพ่อให้กับทริปป์” เป็ปเปอร์กล่าว “แต่พวกเขาแตกต่างกันอย่างมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นในรถบรรทุกของพวกเขา ริคมีรถลาดตระเวนสีขาวสุดเนี้ยบที่เขาทำความสะอาดเป็นประจำ ส่วนทริปป์กลับสร้างรถบรรทุกแฟรงค์เกนสไตน์ที่ทั้งเก่าและสกปรกมาจากชิ้นส่วนสนิมเขรอะน่ะครับ ริคยึดถือระเบียบและเชื่อในกฎ ทริปป์อายุยังน้อยและหัวรั้น เขาอยากจะทดสอบขอบเขตที่ริคและซินดี้กำหนดไว้ให้กับเขาน่ะครับ”

 

 

 “สมัยคุณเป็นวัยรุ่น มือข้างหนึ่งคุณจะผลักโลกออกไป ในขณะที่อีกมือหนึ่งก็จะพยายามประคับประคองมันไว้” ผู้กำกับคริส เวดจ์กล่าว “มันเป็นช่วงเวลาที่สับสนมากๆ และเราก็อยากให้ทริปป์เป็นตัวละครที่สมจริงและซับซ้อน ผู้เรียนรู้ที่จะปล่อยวางจากอดีตและคิดหาทางเพื่อก้าวไปข้างหน้า เราโชคดีที่เจอลูคัส ที่สามารถนำเสนอระดับที่แตกต่างกันเหล่านั้นออกมาได้น่ะครับ”

ในอีกฟากฝั่งหนึ่งของเมือง การขุดเจาะขนาดใหญ่กำลังดำเนินไป ระหว่างที่บริษัทเทอร์ราเว็กซ์ ออยล์ คัมปะนีกำลังขุดเจาะเข้าไปในแหล่งน้ำมันใต้ดินที่ยังไม่ถูกค้นพบ สิ่งมีชีวิตใต้ดินสามตัวก็พบหนทางขึ้นมาสู่โลกเบื้องบนได้อย่างคาดไม่ถึง

 “พวกเขาเป็นสัตว์เฉลียวฉลาดที่มาจากที่ที่เราไม่รู้จักด้านล่างนั่น เป็นเส้นทางทะเลสาปและถ้ำที่ซ่อนตัวอยู่ในหินน้ำมัน พวกเขารอดชีวิตอยู่ได้ด้วยการกินน้ำมันครับ” เวดจ์กล่าว พวกเขาเป็นสัตว์น้ำ “และมีรูปร่างหน้าตาเหมือนปลาหมึก พวกเขาก็เลยเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วน้ำ แต่กลับงกๆ เงิ่นๆ เวลาอยู่บนบก และก็มีสิ่งมีชีวิตตัวหนึ่งหนีออกมาด้วยการซ่อนตัวอยู่ในรถบรรทุกลากที่ถูกส่งไปที่ลานขยะของพระเอกของเราครับ”

“สัญชาตญาณแรกของทริปป์คือการจับตัวเขาเอาไว้แล้วโทรเรียกตำรวจ แต่พอพวกเขาไปถึง เขากลับหนีไปได้ซะแล้ว” หลังจากแอบซ่อนตัวอยู่ใต้กระโปรงหน้ารถของรถบรรทุกที่ไร้เครื่องยนต์ของทริปป์ สิ่งมีชีวิตตัวนี้ก็ค้นพบว่าเขาสามารถติดเครื่องให้กับรถคันนี้ได้ด้วยการหมุนแกนของรถบรรทุกคันนี้ด้วยแขนขาที่จับโน่นนี่ได้ของเขา รถบรรทุกคันนี้เป็นเหมือนชุดสำหรับเขา ที่ทำให้เขาสามารถเคลื่อนตัวอยู่ในโลกของเราได้ในแบบที่ทรงพลังและน่าประหลาดใจ เมื่อเห็นถึงความเป็นมิตรของเขา ทริปป์ก็เลยเรียกเขาว่า “ครีช”

 

 

“ครีชรู้วิธีที่จะติดเครื่องให้กับรถบรรทุกคันนี้ และมันก็กลายเป็นวิธีให้เขาได้ซ่อนอย่างโจ่งแจ้งครับ” ทิลล์อธิบาย “ตัวละครทั้งคู่ต่างก็เปราะบางในแบบของตัวเอง” มือเขียนบท ดีเร็ค คอนนอลลีอธิบาย “ครีชจะต้องซ่อนตัวในรถบรรทุก ส่วนทริปป์ก็ต้องซ่อนตัวเองภายใต้เปลือกนอกที่แข็งกร้าว เพื่อป้องกันตัวเองจากความรู้สึกผูกพันทางใจครับ”

    “หนังเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการสั่งสอนมากเกินไป” เลนนอนกล่าว “แต่มันเป็นหนังแอ็กชันเล็กๆ ที่สนุกสนาน และมีข้อคิดเจ๋งๆ ครับ” 
    “ผมกับทอมสนุกมากในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้” โลว์สารภาพ “คริสสนับสนุนให้เรากระทบกระทั่งกัน เรื่องราวทวีความรุนแรงขึ้น แล้วบ่อยครั้ง เราก็พูดไดอะล็อคที่ไม่ได้อยู่ในบทด้วยล่ะครับ”
    “ร็อบ โลว์เป็นเหมือนมอริอาตี้สำหรับโฮล์มส์ของผม เป็นสุดยอดตัวร้ายครับ” เลนนอนกล่าวหน้าตาย “ไม่ใช่ตัวละครของเขาหรอกนะครับ แต่เป็นตัวเขาต่างหาก...ลองดูอายุและหน้าตาที่ดูดีตลอดกาลของเขาสิครับ ผมคิดว่าเขาอาจเป็นแวมไพร์ก็ได้ มันเป็นไปได้นะนั่น”
    พอเขาล่วงรู้ถึงแผนการของเทนนีสัน ดาวด์ก็ไปเตือนทริปป์และเมเรดิธ ผู้ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลาเพื่อนำครีชกลับไปพบกับครอบครัวของเขา และนำพวกเขากลับไปยังบ้านของพวกเขา ในตอนจบที่อัดแน่นไปด้วยแอ็กชัน ที่เวดจ์พูดถึงว่าเป็น “E.T. ปะทะ Fast and the Furious”

บิ๊กฟุตตะลุยเต็มสปีด

  • 02 February 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 105 นาที
15+