HIGHLIGHT CONTENT

วัยรุ่น VS เซ็กส์ วัยกำลังอยากรู้ แต่ถ้าอยากลองต้องรู้อะไรบ้าง

  • 27,869
  • 25 ก.ค. 2017

 

วัยรุ่น VS เซ็กส์ วัยกำลังอยากรู้ แต่ถ้าอยากลองต้องรู้อะไรบ้าง 

.

ว่ากันว่า วัยรุ่น คือ วัยอยากรู้อยากลอง เรื่องอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ต้องอยากกระโจนเข้าไปทำความรู้จักกันเสียให้หมด เรื่องหนึ่งที่ใครเป็นวัยรุ่นก็คงต้องผ่านประสบการณ์อยากรู้เรื่องนี้มาอย่างแน่นอน นั่นคือ เรื่องของเซ็กส์ จั่วมาซะขนาดนี้อย่าเพิ่งแบนบทความเราเพราะว่าไปขัดกับศีลธรรมอันดีงามเสียก่อนล่ะ เพราะวันนี้เราจะพาเด็ก ๆ และ ไม่เด็ก ไปเรียนรู้กันว่า วัยรุ่น กับ เซ็กส์ เกี่ยวข้องกันอย่างไร ไหน ๆ ก็อยากรู้กันมากมาย แต่ถ้ารู้แล้วอยากลองต้องรู้อะไรเพิ่มบ้าง

.

วัยรุ่น วัยอยากรู้เรื่องเพศ

.

ย้อนกลับไปช่วงวัยประมาณ 15 หยก ๆ 16 หย่อน ๆ วัยกำลังก้าวเข้าสู่ความเป็น วัยรุ่น เต็มตัว วัยที่จะเรียกว่าเด็กก็ไม่ใช่ ผู้ใหญ่ก็ไม่เชิง ถ้าใครจำได้...นี่เป็นวัยที่เราเริ่มจะรู้จักกับสื่อที่เรียกว่า หนัง X เป็นครั้งแรก แม้ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านจะพากันห้ามปรามไม่ให้ดูอย่างไร เมื่อวัยว้าวุ่นอย่างเรา ๆ มารวมตัวกันก็ต้องสรรหาวิถีทางเพื่อให้ได้มาซึ่ง หนัง AV อันทรงคุณค่า หรือที่เด็กสมัยนี้ชอบพิมพ์กันในเฟซบุ๊คว่า “ขอวาร์ปหน่อย”

.

                สาเหตุที่เด็กในวัยนี้มักจะชอบเรียนรู้และหมกมุ่นในเรื่องเพศ เพราะกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ร่างกายกำลังเจริญเติบโตเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นผู้ใหญ่ ถ้าพูดในเชิงชีววิทยาก็คือ ร่างกายเริ่มที่จะมีการหลั่งฮอร์โมนทางเพศ แถมด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพร่างกาย ที่เริ่มมีขนตามตำแหน่งต่าง ๆ อกผายไหล่ผึ่ง หน้าอกเริ่มขยายขนาดมากขึ้น ความสงสัยในความเปลี่ยนแปลงของตัวเองนี่แหละที่ทำให้เด็ก ๆ หันมาให้ความสนใจ ประกอบกับการเข้าถึงสื่อที่ง่ายดายมากขึ้นในสมัยนี้ ทำให้ วัยรุ่น สามารถเปิดโลกกว้างในเรื่องเพศในง่ายกว่าเดิม เรื่องพวกนี้ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ถ้าเอาไปลองแบบผิดที่ผิดทางมันก็อาจจะกลายเป็นเรื่องขึ้นมาได้

.

วัยรุ่นไทยกับสถิติที่ไม่น่าดูเท่าไรนัก

.

โอเค...อยากรู้มันไม่ใช่เรื่องผิด แต่รู้แล้วต้องเอาความรู้ที่ได้ไปใช้ให้ถูกที่ถูกทางด้วย ไม่เช่นนั้นมันจะกลายเป็นการเอาความรู้ไปทำร้ายตัวเองเสียเปล่า ๆ จากข้อมูลสถิติสำนักอนามัยการเจริญพันธุ์ ว่าด้วยเรื่อง สถานการณ์อนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่นและเยาวชนปี 2558 พบว่ามีจำนวนเด็กวัยรุ่นอายุ 10 - 19 ปี คลอดบุตรอยู่ที่ 104,289 คน คิดเป็นร้อยละ 15.3 จากจำนวนหญิงที่คลอดบุตรทั้งหมด

.

ในขณะที่โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นั้น รายงานจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่ป่วยเป็นโรคหนองใน และโรคซิฟิลิส จะมีอัตราสูงที่สุดอยู่ในวัย 15 - 24 ปี ถือเป็นวัยรุ่นวัยเรียนทั้งสิ้น โดยยังรายงานต่อว่า อัตราการติดเชื้อ HIV ของผู้ที่เป็นโรคดังกล่าวนี้จะมีอัตราสูงกว่าคนทั่วไปมากกว่า 5 - 9 เท่า อยากเป็นหนึ่งในนั้นไหมละ?

.

อ่านผ่าน ๆ แล้วมันน่าเบื่อใช่ไหม? เราจะสรุปง่าย ๆ ก็แล้วกัน สำหรับเด็ก วัยรุ่น ที่อยากรู้อยากลองเรื่องเพศแล้วไม่รู้จักการป้องกัน บอกไว้ตรงนี้เลยว่ามันเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท้องในวัยเรียน หรือ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ถามตัวเองดูว่าพร้อมแล้วหรือยังที่จะเอาชีวิตทั้งชีวิตไปวางไว้กับการท้องและการเป็นโรค แล้วใช้เวลาที่เหลืออยู่ทั้งชีวิตโดยปราศจากความสนุกสนานอย่างที่เด็ก วัยรุ่น ทั่ว ๆ ไปควรจะมี ถ้ายังไม่พร้อมก็ไปรู้วิธีป้องกันง่าย ๆ กัน

.

รู้แล้วก็ต้องรู้ให้จริง แตกตื่นเรื่องเพศได้ แต่ต้องแตกตื่นเรื่องป้องกันด้วย

.

ไหน ๆ ก็อยากรู้เรื่องเพศแล้วก็ต้องรู้ให้ลึกรู้ให้จริง รู้ด้วยว่าถ้าอยากจะไปลองแล้วต้องป้องกันอย่างไรไม่ให้ตัวเองเดือดร้อน ดูในหนังโป๊เขาก็ไม่ได้เอาเวลามาสอนว่าต้องป้องกันอย่างไรใช่ไหมละ? ง่าย ๆ เลยเริ่มต้นที่หนุ่ม ๆ วัยรุ่น ทั้งหลาย คิดจะสนุกแล้วก็ต้องพกถุงยางอนามัยด้วย นอกจากจะป้องกันตัวเองแล้วยังป้องกันเผื่อแผ่ไปถึงผู้หญิง รักเขาแล้วก็ต้องปกป้องเขาให้ได้ ส่วนน้อง ๆ หนู ๆ ผู้หญิงทั้งหลาย ฟังพี่นะลูก...อย่าปล่อยให้ผู้ชายเป็นฝ่ายพกถุงยางอนามัยอยู่ฝ่ายเดียว ผู้หญิงก็พกได้ อย่าไปอายลูก! ให้มันรู้ว่าในเมื่อผู้ชายมันปกป้องเราไม่ได้ เราก็ต้องปกป้องตัวเอง!!

.

                เราจะไม่มาบอกว่า เป็น วัยรุ่น ยังเรียนอยู่ห้ามไปมีอะไรกัน! เราไม่ใช่ไดโนเสาร์จากยุคจูราสสิก เพราะเรารู้ว่าห้ามไปก็เท่านั้น เด็กสมัยนี้ไม่ใช่ตุ๊กตาที่จะคิดเองไม่เป็น หน้าที่ของผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ก็คือสอนอย่างไรให้เด็กมันรู้จักปกป้องตัวเองได้ อย่างที่บอกนั่นแหละว่า รักกันแล้วก็ต้องปกป้องกันให้ได้

.

ขอบคุณเด็ก ๆ และไม่เด็กทุกคนที่อ่านกันมาจนถึงบรรทัดนี้ สิ่งที่เราบอกไปเรากลั่นมาจากประสบการณ์ เพราะเราก็เคยเป็น วัยรุ่น มาก่อน เรารู้ว่าความรู้สึกและความต้องการในวัยนี้เป็นอย่างไร อย่าไปยอมให้ใครมาบอกว่า วัยรุ่น เป็นวัยที่ไม่ดี ทำให้พวกผู้ใหญ่รู้สิว่าเราก็มีคุณภาพ และสุดท้ายนี้เราอยากจะขอขายของสักนิด (เขินจัง) ไปร่วมแตกตื่นเรื่องเพศกับความหื่นฉบับวัยเรียนใน 15+ ไอคิวกระฉูด ภาพยนตร์ไทยที่จะมานำเสนอเรื่องเพศในมุมมองของเด็กวัยรุ่น รับประกันความฮา 3 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์!!

.

15 ไอคิวกระฉูด

  • 03 August 2017
  • Adventure / ตลก / โรแมนติก /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง