HIGHLIGHT CONTENT

เทียบ 6 ฉาก Jurassic World 2 เชื่อมโยงภาคเก่าๆ ที่คุณอาจจะลืมไปแล้ว!!

  • 15,965
  • 25 มิ.ย. 2018

 

แฟนไดโนเสาร์รู้สึกเหมือนกันไหม? 6 ฉากที่ทำให้หวนคิดถึง Jurassic Park ใน Jurassic World 2

 

Jurassic World 2 หรือ Fallen Kingdom ปี 2018 เป็นภาพยนตร์ภาคต่อภาคที่ 5 ในเฟรนไชส์ Jurassic ที่ถือกำเนิดมาตั้งแต่ปี 1993 ในชื่อ Jurassic Park ต่อด้วย The Lost World: Jurassic Park ในปี 1997, Jurassic Park III ในปี 2001, ล่าสุดกับการกลับมาปลุกตำนานให้ตื่นขึ้นอีกครั้งใน Jurassic World ปี 2015 และเหมือนกับหนังภาคต่อทั่วไป ที่มักจะมี Easter Eggs หรือการกล่าวถึงเกี่ยวกับภาคก่อนๆ เพื่อเคารพหนังต้นกำเนิดของตัวเองและสร้างความตื่นเต้นให้กับคนดู ซึ่งเราก็เห็นได้จาก Jurassic World ที่ได้พาเหล่าตัวละครหลักกลับไปยังสวนสนุกดั้งเดิมในภาคแรก และการที่ให้เราได้เห็นและหวนคิดถึงสิ่งของเก่าๆต่างๆ เช่น แว่นจับภาพกลางคืน และรถ Jeep ดั้งเดิมใน Jurassic Park  และแน่นอนว่าใน Jurassic World: Fallen Kingdom ก็ได้พาแฟนๆหนังเฟรนไชส์นี้หวนคืนสู่ยุคเริ่มแรกด้วยการนำสิ่งเก่าๆและความรู้สึกเก่าๆในฉากกลับมาให้เราเห็นและมันมีมากยิ่งกว่า Jurassic World ภาคแรกซะอีก จะมีอะไรบ้างเราลองไปดูกัน

 

คำเตือน: เนื้อหานี้สปอยล์หนัง Jurassic World 2 หากใครยังไม่ได้ดูเราแนะนำให้ดูตัวหนังก่อนจะดีกว่านะ

 

 

1.ฉากการตายตั้งเปิดเรื่อง!

ฉากเปิดของ Jurassic World: Fallen Kingdom ที่ได้บอกให้เราเห็นโทนหนังอย่างชัดเจน ว่าตัวหนังจะดำเนินไปในทางไหน และมันก็เหมือนกับ Jurassic Park ภาค 1 และ 2 ที่เปิดเรื่องมาด้วยฉากสยองขวัญกับการให้เราได้เห็นความดุร้ายของไดโนเสาร์และการได้ลิ้มรสเนื้อมนุษย์ของพวกมัน

นอกจากนี้ฉากเปิดใน Jurassic World 2 ยังแสดงให้เห็นฉากวิ่งไล่ล่าที่มีมาตั้งแต่ Jurassic Park ของ T-Rex ไดโนเสาร์ยอดฮิตที่เป็นภาพลักษณ์ของ Jurassic มาตั้งแต่ภาคแรก และการให้อารมณ์ของหนัง เช่น ฉากฝนตกหนัก ลมแรง ที่เป็นฉากโดดเด่นใน Jurassic Park

 

2.ฉากการเห็นไดโนเสาร์ครั้งแรก

ช่วงเวลาที่น่าจดจำของหนังที่มีมาตั้งแต่ Jurassic Park คือช่วงเวลาที่ตัวเองของหนังได้เห็นไดโนเสาร์ตัวเป็นๆ ซึ่งทั้ง Jurassic Park และ Jurassic World 2 ตัวละครหลักก็ได้เห็น Brachiosaurus เจ้าไดโนเสาร์คอยาว เป็นไดโนเสาร์ตัวแรกเหมือนกัน

 

3.ฉากหนีจากการแตกตื่นของไดโนเสาร์(หนีจากการโดนเหยียบและโดนกิน)

เหตุผลที่เหล่าตัวละครหลักต้องกลับมาบนเกาะ Isla Nublar ใน Jurassic World 2 นั่นก็เพราะสถานการณ์ภูเขาไฟระเบิดที่จะทำให้ไดโนเสาร์บนเกาะทั้งหมดสูญพันธุ์ และนี่คือสาเหตุที่นำไปสู่ฉากการวิ่งหนีของตัวละครหลัก จากการโดนเหยียบและโดนกินของเหล่าไดโนเสาร์ที่หนีตายจากภูเขาไฟระเบิดและลาวามาอีกทีหนึ่ง ซึ่งใน Jurassic Park ก็มีฉากตัวละครหลักหนีตายจากการแตกตื่นของเหล่าไดโนเสาร์เหล่านี้เหมือนกัน

 

4.ฉากการโจมตีพาหนะของมนุษย์

ใน Jurassic World 2 จะมีฉากที่ตัวเองต้องหลบไดโนเสาร์กินเนื้อดุร้ายอยู่ใน Gyrosphere หรือ เครื่องเล่นทรงกลมที่สามารถขับเคลื่อนเองได้ ซึ่งมันก็เหมือนฉากการหลบ T-Rex ในรถ Jeep จาก Jurassic Park ยังไม่หมด! หลังจากนั้นการปรากฏตัวของ T-Rex พร้อมกับท่าเหยียบและคำรามก่อนจะกัดกินเหยื่อซึ่งเป็นเอกลักษณ์ใน Jurassic Park ยังโผล่ออกมาให้เราเห็นในฉากนี้ด้วย

 

5.ฉากการตายของเจ้าคอยาว

ฉากเรียกน้ำตาของแฟนๆ Jurassic ใน Jurassic World 2 คือฉากที่เจ้าคอยาวพยายามหนีตายจากลาวาอันร้อนระอุมาจนถึงท่าเรือ แต่มันสายไปเสียแล้วเมื่อเรืออพยพได้ออกมาก่อน และทิ้งมันไว้เหลือเพียงตัวเดียว เสียงร้องอ้อนวอนของมันทำให้ใครหลายๆคนเสียน้ำตาเหมือน Jurassic Park ในภาคก่อนๆที่ได้ทำให้แฟนๆต้องเสียน้ำตาเพื่อเจ้าไดโนเสาร์เหล่านี้มามากมายแล้ว

 

6.การฟักตัวของไดโนเสาร์น้อย

เจ้าคอยาว Brachiosaurus อาจถือได้ว่าเป็นไดโนเสาร์ที่มีชีวิตตัวแรกที่ตัวละครหลักใน Jurassic Park ได้เห็น แต่จริงๆแล้วก่อนหน้านี้พวกเขาได้เจอกับแร็พเตอร์น้อยมาแล้ว ในฉากการเยี่ยมชมโรงงานการสร้างไดโนเสาร์และตัวเอกก็ได้เห็นการฟักตัวของแร็พเตอร์ออกมาจากไข่พอดี ซึ่งใน Jurassic World 2 ก็มีฉากที่ Maisie เด็กหญิงตัวละครหลักแอบเข้าไปในห้องแล็บและได้เจอกับไข่ไดโนเสาร์ หลังจากนั้นก็มีฉากที่ Maisei ได้เห็นคลิปวิดีโอการฝึกแร็พเตอร์ของพระเอก นั่นทำให้เราได้เจอกับไดโนเสาร์สุดโหดผู้น่ารักในวัยเด็กอย่าง วิลอซิแร็พเตอร์ อีกครั้งหนึ่ง

 

Jurassic World: Fallen Kingdom วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

จูราสสิค เวิลด์ อาณาจักรล่มสลาย

  • 22 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+