HIGHLIGHT CONTENT

Scary Movie ยำหนังจี้หวีดดีไหมหว่า หนังสุดจังโคตรฮา ครบรอบ 20 ปี

  • 4,860
  • 09 ก.ค. 2020

Scary Movie อีกหนึ่งภาพยนตร์แฟรนไชนส์ ที่ประสบความสำเร็จจนถูกสร้างออกมามากถึง 5 ภาค ว่าด้วยการหยิบจับเทรนด์และมุกตลกในหนังมายำเสียดสี กับตัวละครที่มีพฤติกรรมแสนประหลาดจนกลายเป็นหนังคัลท์แห่งยุค หนังทำเงินทั่วโลกรวมทุกภาคอยู่ที่ 896 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้ Scary Movie มีวาระครบรอบ 20 ปี และแฟนหนังทั่วโลกร่วมฉลองให้กับวันครบรอบนี้

Scary Movie ยำหนังจี้หวีดดีไหมหว่า หนังภาคแรกหยิบเอาหนังเรื่อง Scream มาล้อเลียน เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อสาวเซ็กซี่ถูกฆาตกรโรคจิตไล่ฆ่า โดยที่ฆาตกรนั้นยังลอยนวล “ซินดี้ แคมเบลล์” รับบทโดย แอนนา ฟาริส กลัวว่าฆาตกรคนนั้นจะเกี่ยวโยงไปถึงอุบัติเหตุที่พวกเธอได้ขับรถชนชายแก่เสียชีวิต ซึ่งระหว่างนั้นเพื่อนในกลุ่มได้โดนฆ่าตายทีละคน ซึ่งซินดี้ ต้องพยายามเสาะหาให้ได้ว่าฆาตกรที่แท้จริงคือใคร แม้ดูเหมือนเรื่องราวจะเคร่งเครียดซับซ้อน แต่บรรยากาศการเล่าเรื่องของหนังกลับทำให้คนดูขำไม่หยุดเลยทีเดียว

ต่อมาในภาค 2 หนังจับเอา The Exorcist, หนังผีในตำนานมาล้อเลียน ในภาค 3 หยิบเอา The Ring และ Signsมายำเป็นเรื่องสุดฮา ภาค 4 หยิบเอาผีดุจากฝั่งเกาหลีมาใส่เป็นตัวละครในเรื่องและในภาค 5 หนังเอารูปแบบของ video camera แบบที่เห็นในหนัง Paranormal activity เอามาใส่ไว้ในหนังด้วย