HIGHLIGHT CONTENT

ประวัติของตึกสาธรยูนีค แรงบันดาลใจสู่หนังสยองขวัญเรื่องใหม่ของ GDH

  • 77,260
  • 02 ส.ค. 2017

ตึกของใครทำไมถึงร้าง? เปิดตำนาน สาธรยูนีค
 ตึกร้างวิกฤตต้มยำกุ้ง สู่หนังผี GDH

 

 

GDH ปล่อยทีเซอร์แนะนำหนังใหม่เรื่อง เพื่อน..ที่ระลึก  ThePromise โดยเผยว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวระทึกขวัญที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ที่เกิดขึ้นในปี 2540 พร้อมทั้งมีสถานที่ที่น่าสนใจที่กลายเป็นหนึ่งในตัวละครของหนังเรื่องนี้คือ "ตึกสาธรยูนีค" โดยหนังมีกำหนดฉาย 7 กันยายนนี้ แต่ก่อนที่เราจะไปร่วมระทึกขวัญกับหนังเรื่องใหม่ของ GDH เราขอพาทุกคนมารู้จักกับประวัติของตึกสาธรยูนีคว่ามีความเป็นมาอย่างไร 

สำหรับประวัติของ สาธร ยูนีค เป็นตึกสูง 49 ชั้น จำนวน 600 ยูนิต ราคาขาย 20,000-30,000 บาท/ตร.ม. เปิดตัวขายในปี 2533 ตั้งอยู่ในซอยเจริญกรุง 51 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร  แต่ในช่วงปี 2536  นายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ เจ้าของโครงการ ถูกจับในคดีจ้างวานฆ่า ทำให้ธนาคารชะงักไม่ปล่อยเงินกู้ จนกระทั่งพ้นผิดมาก็มาเจอช่วงวิกฤตต้มยำกุ้งได้เกิดผลกระทบกับสถาบันการเงินทำให้โครงการนี้ต้องปิดตัวลงในที่สุด 

สาธร ยูนีค กลายเป็นที่โด่งดังเมื่อบล๊อกเกอร์ชาวต่างชาตินิยมขึ้นมาบนตึกและถ่ายภาพวิวกรุงเทพยามค่ำคืน รวมถึงทำเป็นวิดีโอเดินพาสำรวจสถานที่แห่งนี้ จนกลายเป็นกระแสแชร์บนโลกออนไลน์ของเมืองนอกมีคนตั้งสมญาให้ตึกนี้ว่า Ghost Tower จากนั้นกระแสก็ค่อยๆแพร่กระจายผู้ที่อยากรู้ อยากลองเดินทางเข้าไปที่ตึกจำนวนมาก หลายคนมีภาพสวยๆมาอวดกัน แต่บางคนก็ต้องถอดใจเพราะกว่าจะเดินขึ้นตึกสูงนั้นต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมาก จากภาพมุมสูงที่ตื่นตาตื่นใจทำให้คนไทยเริ่มเข้าไปถ่ายรูป

จนไม่กี่ปีที่ผ่านมาตึกสาธรยูนีคเป็นข่าวดังอีกครั้งเมื่อมีช่างภาพคนหนึ่งต้องการขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูงของกรุงเทพแล้วพบว่า บนตึกมีศพคนผูกคอเสียชีวิต จนกลายเป็นกระแสแชร์บนโลกออนไลน์ และทำให้มีมาตรการห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในตึก หากใครเข้าไปจะเจอข้อหาบุกรุกสถานที่ ทำให้ปัจจุบันข่าวการไปถ่ายรูปที่สาธรยูนีคมีลดน้อยลง 

 

 

ฉลาดเกมส์โกง

  • 09 July 2020
  • Adventure / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง