HIGHLIGHT CONTENT

ไรอัน คูเกลอร์ ผู้กำกับ Black Panther เล่าช่วงเวลาการร่วมงาน แชดวิก โบสแมน

  • 1,472
  • 31 ส.ค. 2020

 

 

ไรอัน คูเกลอร์ ผู้กำกับ Black Panther

เล่าช่วงเวลาการร่วมงาน แชดวิก โบสแมน

 

    เมื่อวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) ข่าวช็อคก็แพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อบัญชีโซเชียลมีเดียของ แชดวิก โบสแมน ได้ลงข่าวรายงานว่าศิลปินนักแสดงคนนี้ ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ หลังจากต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มาเป็นระยะเวลายาวนานกว่า 4 ปี โดยในปี 2016 นั้น แชดวิกได้รับการตรวจพบว่าเขาป่วยด้วยโรคดังกล่าวนี้ในระยะที่ 3 แล้ว ซึ่งในปีเดียวกันนั้นเป็นปีที่เขาปรากฎตัวเป็นครั้งแรกในฐานะ ที’ชัลล่า ในภาพยนตร์เรื่อง Captain America: Civil War และหลังจากนั้นเขาก็ได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Black Panther โดยที่พวกเราไม่รู้เลยว่าเขายังคงป่วยด้วยโรคนี้อยู่

 

 

    ด้วยการจากไปนี้เอง หนึ่งในเพื่อนร่วมงานที่ใกล้ชิดกับแชดวิกมากที่สุดอย่าง ไรอัน คูเกลอร์ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ก็ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Black Panther ร่วมกับแชดวิก โบสแมน เขาให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับ the Wrap ว่า…

 

    “แชดเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวมาก และผมก็ไม่ได้ก้าวเกี่ยวถึงรายละเอียดเรื่องอาการป่วยของเขา หลังจากที่ครอบครัวของเขาออกแถลงการณ์นั้น ผมรู้ทันทีว่าเขาอยู่กับอาการเจ็บป่วยนั้นมาตลอดที่ผมรู้จักกับเขา เพราะเขาเป็นคนที่ห่วงใยคนอื่น, เป็นผู้นำ และเป็นชายผู้มีศรัทธา, มีศักดิ์ศรี และความองอาจ เขาปกป้องคนรอบตัวของเขาจากความเจ็บปวดที่เขากำลังเผชิญ…

...เขามีชีวิตที่แสนงดงาม เขาได้สร้างศิลปะที่ยอดเยี่ยม วันแล้ววันเล่า ปีแล้วปีเล่า นั่นคือตัวตนของเขา เขาเป็นเหมือนดอกไม้ไฟที่แสนยิ่งใหญ่ ผมจะเล่าเรื่องราวที่สุดแสนจะยิ่งใหญ่และจุดประกายนั้นไปจนวันสุดท้ายของผม เขาได้ทิ้งความยอดเยี่ยมเอาไว้ให้กับพวกเรามากมายเลย…

 

 

...ผมไม่ได้รู้สึกว่าสูญเสียร้ายแรงขนาดนี้มาก่อน ผมใช้เวลาปีที่แล้วเขียนบท เตรียมตัว, จินตนาการ และเขียนบทพูดให้เขาได้พูด บทพูดที่เราคงไม่มีวันได้เห็นกันอีกแล้ว มันทำให้ผมรู้สึกใจสลายที่จะไม่มีโอกาสได้เห็นเขาในมุมโคลสอัพจากจอมอนิเตอร์อีกแล้ว หรือเดินไปหาเขาเพื่อขออีกให้ถ่ายฉากนั้นอีกเทค”

 

 

ถือเป็นบทสัมภาษณ์อันแสนเศร้า ที่แม้จะแค่อ่านก็ชวนให้เรารู้สึกเสียใจยิ่งขึ้นไปมากกว่าเดิม อย่างที่ทุกคนคงทราบกันว่า แชดวิก โบสแมน เขาจากพวกเราเร็วเกินไปจริง ๆ ในฐานะของผู้ที่ติดตามผลงานของเขามา และชื่นชอบในฝีมือการแสดงของเขาคนนี้ เราขออวยพรให้แชดวิก โบสแมนได้เดินทางไปสู่ภพภูมิที่ดี Wakanda Forever...

 

Source: Screen Rant

แบล็ค แพนเธอร์

  • 14 February 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต / วิทยาศาสตร์ /
  • 134 นาที
15+