HIGHLIGHT CONTENT

มาแรงคะแนน Rotten Tomatoes พุ่งสูง! แฉคดีเรียกค่าไถ่อำมหิตระทึกโลก “All the Money in the World”

  • 4,117
  • 29 ม.ค. 2018

 

ผกก.ก้องโลก “ริดลีย์ สก็อตต์” นำทีม 3 นักแสดง

“คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, มาร์ค วาห์ลเบิร์ก, มิเชล วิลเลียมส์”

แฉคดีเรียกค่าไถ่อำมหิตระทึกโลก “All the Money in the World”

 

          หากเอ่ยถึงชื่อของผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ เชื่อว่าคอหนังทั่วโลกต่างต้องรู้จักเขาคนนี้เป็นอย่างดี ด้วยการเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 3 ครั้งจากสร้างสรรค์ผลงานหลากหลายแนวจากภาพยนตร์เรื่องดังที่มีแพคทีมนักแสดงแถวหน้ามาร่วมถ่ายทอดบทบาทกันอย่างทรงพลัง อาทิ Alien, Gladiator, Black Hawk Down, American Gangster, Prometheus, The Martian และอื่นๆ อีกมากมายที่ล้วนกลายเป็นหนังทำเงินทั่วโลกกว่าหลายพันล้านเหรียญฯ รวมถึงยังกลายเป็นหนังในดวงใจของผู้ชมในทันที อีกทั้งปฏิเสธไม่ได้เช่นเดียวกันว่า ฝีมือและผลงานของริดลีย์นั้นต่างท้าทายและน่าจับตามากยิ่งขึ้นในทุกๆ ปีที่เขาเดินหน้าผลิตงานภาพยนตร์ออกมา

 

 

            รวมไปถึงหนังเรื่องล่าสุดของเขาอย่าง “All the Money in the World ค่าไถ่อำมหิต ภาพยนตร์ ทริลเลอร์-อาชญากรรมเข้มข้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวเบื้องลึกของคดีเรียกค่าไถ่ที่ทั้งโลกต้องช็อค ผ่านฝีมือ 4 นักแสดงระดับคุณภาพชั้นยอดของวงการอย่าง มาร์ค วาห์ลเบิร์ก แอคชั่นสตาร์หนุ่มจาก Transformers, Deepwater Horizon ที่จะกลับมาถ่ายทอดบทบาทคุณภาพอีกครั้งหลังจากในหนังเยี่ยมดีกรีออสการ์อย่าง The Fighter, The Departed ร่วมด้วย มิเชล วิลเลียมส์ ดาราสาวฝีมือพรีเมี่ยมผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 4 ครั้งจาก Brokeback Mountain, Blue Valentine, My Week with Marilyn, Manchester by the Sea คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ นักแสดงชั้นครูยอดฝีมือเจ้าของรางวัลออสการ์สมทบชายยอดเยี่ยมจาก Beginners และ ชาร์ลี พลัมเมอร์ หนุ่มลุคหล่อเท่จากซีรี่ย์แก๊งสเตอร์ฮิต Boardwalk Empire

 

  

เล่าถึงเรื่องราวจากชีวประวัติของบุคคลสุดอื้อฉาวที่มีตัวตนอยู่จริง “จอห์น พอล เก็ตตี้” (คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) มหาเศรษฐีรวยล้นฟ้าผู้ใช้ชีวิตท่ามกลางเงินทอง แต่เขากลับขึ้นชื่อว่าเป็นบุคคลที่ขี้เหนียวและเขี้ยวลากดินที่สุดเท่าที่โลกเคยรู้จัก ด้วยการมองทุกอย่างเป็นเรื่องของธุรกิจแม้แต่ชีวิตของคนในครอบครัว เมื่อวันหนึ่ง “จอห์น พอล เก็ตตี้ที่ 3” (ชาร์ลี พลัมเมอร์) หลานชายของเขาได้ถูกกลุ่มโจรลักพาตัวไปพร้อมกับตั้งค่าไถ่ด้วยจำนวน 17 ล้านเหรียญฯ แต่เขากลับเลือกที่จะไม่จ่ายแม้แต่แดงเดียว เหตุนี้ เกล เก็ตตี้ (มิเชล วิลเลียมส์) ผู้เป็นแม่ของเด็กหนุ่ม และ เฟล็ตเชอร์ เชซ (มาร์ค วาห์ลเบิร์ก) ที่ปรึกษาหนุ่มอดีตสายลับของเก็ตตี้ จึงต้องหันออกมารับมือกับแก๊งโจรเรียกค่าไถ่ด้วยตนเอง พร้อมกับยังต้องต่อสู้กับความเคี่ยวของมหาเศรษฐีผู้เป็นปู่แท้ๆ ของลูกชายเธอ

 

 

รวมทั้งภาพยนตร์ยังถือเป็นการรวมทีมสร้างระดับมาสเตอร์พีซมาร่วมเนรมิตองค์ประกอบของงานภาพและงานอาร์ตอย่างสุดพิถีพิถัน ครบถ้วนทุกรายละเอียดความเนี้ยบ ไม่ว่าจะเป็น ผู้กำกับภาพ ดาริอุส วอลสกี้ จาก The Martian, Prometheus ผู้ออกแบบงานสร้าง อาร์เธอร์ แมกซ์ จาก Exodus, American Gangster ผู้ออกแบบฉาก เลธทิเชียร์ ซานทุชชี่ จาก Wonder Woman, Ben-Hur ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แจนตี้ เยทส์ จาก Robin Hood, Kingdom of Heaven และผู้แต่งดนตรีประกอบ แดเนียล แพมเบอร์ตัน จาก Steve Jobs, The Man from U.N.C.L.E.

 

“ในแง่หนึ่ง จอห์น พอล เก็ตตี้ เป็นคนที่ทั้งกล้าหาญและเฉลียวฉลาด ณ ตอนนั้นช่วง 1948 คงยังไม่มีใครบ้าคลั่งพอที่จะบินไปตะวันออกกลางเพื่อซื้อที่ดินและน้ำมัน แต่ทั้งโลกก็ช็อคและรู้จักเขาในทันทีเมื่อเขาตอบว่า จะไม่มีการจ่ายใดๆ ทั้งสิ้นเพื่อไถ่ตัวหลายชายคืนมา แต่ผมมองว่านี่ถือเป็นการส่งข้อความให้แก่กลุ่มโจรนั้น ถ้ามองในปัจจุบันพวกเขาอาจเปรียบดั่งเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งรัฐบาลย่อมไม่ต่อรองกับพวกนี้อยู่แล้ว การตัดสินใจกระทำครั้งนี้ของเก็ตตี้เหมือนอยู่เหนือกาลเวลา” ผู้กำกับ ริดลีย์ สก็อตต์ เอ่ยถึงไอเดียต่อมหาเศรษฐี จอห์น พอล เก็ตตี้

 

 

            All the Money in the World คือผลงานที่มาแรงกลายเป็นที่จับตาของคอหนังทุกคนด้วยการเดินหน้าเจาะเข้าชิงรางวัลจากเวทีใหญ่มาแล้วอย่างต่อเนื่อง เริ่มต้นจากการเข้าชิงเวที สมาคมนักวิจารณ์นอร์ทแคโรไลนา (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม - คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) ต่อเนื่องด้วยเวที ลูกโลกทองคำ (นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ดราม่า – มิเชล วิลเลียมส์, นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม - คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์, ผู้กำกับยอดเยี่ยม - ริดลีย์ สก็อตต์), เวที บาฟตา อวอร์ดส์ (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม - คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) และล่าสุดกับเวที ออสการ์ (นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม - คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์) เวทีสำคัญที่สุดของปีและมีผู้เฝ้ารอติดตามผลมากที่สุดของโลก อีกทั้งนี่ยังถือเป็นภาพยนตร์ที่กวาดคำชมเด็ดขาด ด้วยการ Certified Fresh พุ่งสูงถึง 77% บนเว็บไซต์รวมคำวิจารณ์ชื่อดัง Rotten Tomatoes ทุกสื่อการันตีถึงความสมบูรณ์แบบ ชื่นชมยกย่องกันอย่างเป็นเอกฉันท์ อาทิ

 

“พลัมเมอร์ และ วิลเลียมส์ มอบการแสดงครั้งยอดเยี่ยม” - New York Daily News

“ทริลเลอร์ชั้นเยี่ยมจาก ริดลีย์ สก็อตต์ การแสดงระดับเพอร์เฟค” - Vanity Fair

“เนื้อหาที่สุดขั้วกับทีมนักแสดงชั้นยอดที่น่าจดจำ” - Daily Telegraph

“สนุกมาก โดยเฉพาะการแสดงของ คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์” – Reuters

“เหนือว่ามาตรฐานของหนัง ริดลีย์ สก็อตต์ ขึ้นไปอีก” - Variety

 

 

            คอหนังเมืองไทยร่วมพิสูจน์ความเยี่ยมและเรื่องราวสุดเข้มข้นไปพร้อมกันใน

“All the Money in the World ฆ่าไถ่อำมหิต22 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ฆ่าไถ่อำมหิต

  • 22 February 2018
  • Adventure / ชีวิต / ระทึกขวัญ /
  • 132 นาที
15+