HIGHLIGHT CONTENT

เผยพลัง+ความสามารถ อสูรกายยักษ์ความเร็วเหนือเสียง Rodan ใน Godzilla 2

  • 41,985
  • 29 พฤษภาคม 2019

 

เผยพลัง+ความสามารถ อสูรกายยักษ์ความเร็วเหนือเสียง Rodan ใน Godzilla 2

 

Rodan หรือชื่อไทย โรดัน(โรแดน) คือ 1 ในอสูรกายยักษ์(ไททั่น) ตัวใหม่ที่กำลังจะได้รับการเปิดตัวในจักรวาล MonsterVerse ปีนี้กับเรื่อง Godzilla: King of the Monsters แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเจ้าอสูรยักษ์รูปร่างคล้ายไดโนเสาร์บินได้ยุคดึกดำบรรพ์ตัวนี้ มีต้นกำเนิดมานานแล้วตั้งแต่ปี 1950 กับค่ายหนัง Toho ในประเทศญี่ปุ่นผู้สร้าง Godzilla ฉบับดั้งเดิม ในวันนี้เราจะพาไปรู้จัก Rodan และพลังของมันทั้งในเวอร์ชั่นดั้งเดิม และเวอร์ชั่นใหม่ในจักรวาล MonsterVerse กัน

 

ผู้กำกับ King of the Monsters อย่าง Michael Dougherty ได้ออกมาบอกแล้วว่าใน Godzilla 3 จะเพิ่มอสูรกายยักษ์ตัวใหม่เข้าไปอย่างแน่นอน! และมันอาจจะเป็น Biollante หรือ Gigan ก็ได้ และเหล่าไททั่นทั้งหมดที่จะออกมาในจักรวาลนี้จะแสดงพลังออกมาอย่างเต็มสตรีมในการต่อสู้เพื่อสร้างความหวาดกลัวให้กับมนุษยชาติ ถึงแม้ในหนังภาคที่ 2 ที่กำลังจะมาถึงเรายังไม่รู้ว่า ตัวไหนจะอยู่ฝั่งใดบ้าง แต่แฟนๆ Godzilla ที่ตามติดมาตั้งแต่เวอร์ชั่นดั้งเดิมของญี่ปุ่นค่าย Toho คงจะตื่นเต้นที่ได้เห็นพวกมันกลับมามีชีวิตบนเจอเงินเป็นหนังฟอร์มยักษ์ของทาง Hollywood ที่ในตัวอย่างก็ได้พิสูจน์แล้วว่า มันจะไม่ทำให้เราผิดหวังอย่างแน่นอน!

 

Rodan จะเป็นไททั่นตัวใหม่ที่เปิดตัวในภาคนี้พร้อมๆกับ Mothra และ Ghidorah รวมไปถึงไททั่นตัวอื่นที่ผู้กำกับยืนยันแล้วว่าจะมีอีก แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นตัวอะไร... โดยครั้งแรกที่เราได้รู้ว่า Rodan นั้นจะมีอยู่จริงในจักรวาล MonsterVerse คือใน End-Credit หนัง Kong: Skull Island ที่เป็นการค้นพบเหล่ารูปภาพไททั่นบนฝาผนังที่มีทั้ง Godzilla, Mothra, Rodan และ Ghidorah

 

 

ถ้าหากพูดถึงการแยกฝ่ายที่จะเกิดขึ้นใน Godzilla: King of the Monsters ก็มีอยู่หลายทฤษฏี นั่นก็คือ

1.ทั้ง 4 ตัวเข้าปะทะกันโดยไม่มีฝักมีฝ่ายเพื่อแย่งชิงอำนาจความเป็นราชา

2.Godzilla จะเข้าปะทะกับ Ghidorah เป็นหลักอย่างที่ได้เห็นในตัวอย่าง

3.ต่อสู้แบบ 2-2 Godzilla จะยืนอยู่ข้างมนุษย์เป็นฝ่ายปกป้องโลก โดยมี Mothra คอยช่วยเหลืออยู่ข้างๆ และ Rodan จะเข้าร่วมกับ Ghidorah ในการทำลายโลก

4.ต่อสู้แบบ 3-1 อาจเกิดจุดแปรผันภายในเรื่องขึ้นที่ทำให้ราชาแห่งท้องฟ้าอย่าง Rodan กลับใจมาช่วย Godzilla และ Mothra ในการล้มราชาคนก่อนอย่าง King Ghidorah

 

 

Rodan ในเวอร์ชั่นดั้งเดิม

Rodan ถือกำเนิดขึ้นโดยค่าย Toho ในปี 1956 ที่มาในรูปแบบไดโนเสาร์ยักษ์ดึกดำบรรพ์บินได้สายพันธุ์เทอโรแดคทิลลัส และในหนังก็มี Rodan ถึง 2 ตัว โดยเรื่องราวได้เล่าว่า Rodan คืออสูรกายยักษ์ที่หลบหนีการสูญพันธุ์ลงไปอยู่ใต้โลกลึก และการที่มันมีขนาดใหญ่ขึ้นนั่นก็เป็นเพราะได้รับรังสีใต้โลก มันตื่นขึ้นในโลกปัจจุบันอีกครั้งเพราะได้รับการรบกวนจากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของมนุษย์ และในหนังก็ได้สร้าง Rodan ขึ้นมาเหมือนกับธรรมชาติของสัตว์ชนิดนี้ คือ Rodan ตัวหนึ่งได้ถูกฆ่าตายโดยฝีมือมนุษย์ Rodan อีกตัวจึงฆ่าตัวตายโดยการบินลงไปในลาวา...

 

หลังจากนั้นในปี 1964 Rodan ก็ได้มาปะทะกับ Godzilla ในเรื่อง Ghidorah: The Three Headed Monster ที่เป็นการรวมตัวกันครั้งของ 4 ไททั่นหลักในยุคดั้งเดิม ก่อนที่พวกเขาจะมารวมตัวกันอีกครั้งใน Godzilla: King of the Monsters และในเวอร์ชั่นดั้งเดิมนี้ Rodan และ Mothra ต่างก็เป็นเพื่อนกับ Godzilla และร่วมมือกันต่อสู้แบบ 3 ต่อ 1 กับ King Ghidorah อีกด้วย

 

แฟนๆคงจะฟินไม่น้อยหากในหนัง Godzilla: King of the Monsters ทั้ง 3 จะเป็นพันธมิตรกันเหมือนในแบบฉบับดั้งเดิม แต่ความเป็นไปได้ก็ยังมีอยู่ เพราะในตัวอย่างก็มีฉากหนึ่งที่หากเราสังเกตดีๆ เราจะเห็น Rodan บินอยู่เคียงข้าง Mothra ด้วย

 

ถ้าจะพูดถึงพลังของ Rodan มันเป็นอสูรกายยักษ์ที่เร็วที่สุดในเฟรนไชส์ Godzilla มันสามารถบินด้วยความเร็วเหนือเสียง ขนาดของมันที่บวกกับความเร็วก็ทำให้มันเป็นอสูรกายที่มีพลังทำลายล้างสูง มันสามารถทำลายเมืองทั้งเมืองได้เพียงแค่การบินผ่าน อีกทั้งมันยังสร้างคลื่นกระแทกออกมาได้อีกด้วย และในการต่อสู้กับอสูรกายตัวอื่น ปีกของมันก็เป็นอาวุธอันทรงพลังอย่างดี การกระพือปีกของมันหนึ่งครั้งจะสร้างแรงลมขนาดยักษ์ที่สามารถพัดอสูรกายยักษ์ตัวอื่นปลิวถอยหลังออกไป นอกจากนี้ Rodan ยังมีความแข็งแกร่งสูงถึงขนาดมันสามารถบินยกไททั่นตัวอื่นขึ้นไปบนฟ้าสูงและปล่อยทิ้งลงมาได้ และที่เจ๋งที่สุดก็คือ มันสามารถปัดลำแสง(Atomic Breath) ของ Godzilla ได้โดยพลังเสียงอันทรงพลังของมัน

 

และท้ายที่สุดในปี 1993 กับเรื่อง Godzilla vs. Mechagodzilla II โรดันได้รับการอัพเกรดกลายพันธุ์จากรังสีของ Godzilla จนกลายเป็น Fire Rodan ซึ่งเมื่อพัฒนาเป็นร่างนี้มันก็สามารถ ยิงลำแสงความร้อนออกมาจากปากได้ด้วย

 

 

Rodan ในเวอร์ชั่น Godzilla: King of the Monsters

ในตอนนี้เราอาจจะไม่รู้พลังจริงๆของ Rodan จนกว่าจะได้ดูหนัง แต่ก่อนที่จะดูหนังเราก็ได้รู้เรื่องราวต่างๆของมันมากมายผ่านทางตัวอย่าง และจากคำบอกเล่าของผู้สร้าง หรือทางเว็บไซต์โปรโมทหลักของหนัง และนี่คือสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ Rodan และพลังของมันที่จะมีในเวอร์ชั่นนี้

 

1.Rodan คือลูกรักของผู้กำกับ Michael Dougherty โดยเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า Rodan คืออสูรกายที่เขาชอบที่สุด ดังนั้นมันจึงไม่แปลกเลยที่ในตัวอย่างเราจะเห็นมันออกมาเยอะและเท่ที่สุด!

2.Rodan มีความเกี่ยวข้องกับภูเขาไฟและในตอนนี้มันก็หลับใหลอยู่ภายใต้ภูเขาไฟ Isla de Mara ในประเทศแมกซิโก

3.จากรูปภาพโบราณในถ้ำในเรื่อง Kong ก็ได้ยืนยันว่า Rodan เป็นสัตว์ดึกดำบรรพ์เช่นเดียวกับแบบฉบับดั้งเดิม

4.Rodan ถูกเปรียบเทียบว่าเป็น ราชาแห่งท้องฟ้า ด้วยพลังและความเร็วที่มันมี

5.Rodan มีปีกและร่างกายบางส่วนเป็นเปลวเพลิงที่ทำให้แฟนๆนึกถึง Fire Rodan

6.Rodan มีอีกชื่อหนึ่งว่า Fire Demon ตามไฟล์ที่ Monarch บันทึกไว้

7.จากข้อที่ 5 และ 6 อีกทั้งหลักฐานที่ว่ามันอาศัยอยู่ในภูเขาไฟ นั่นทำให้ Rodan อาจมีพลังเกี่ยวกับไฟก็ได้

8.Rodan มีพลังระเบิดจากปีก จากคำบอกเล่าของผู้กำกับ

9.Rodan มีการบินที่ความเร็วเหนือเสียงและสิ่งนี้คือพลังที่อันตรายที่สุดของมัน

 

 

Godzilla: King of the Monsters เข้าฉาย 30 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

 

ก็อดซิลล่า 2 ราชันแห่งมอนสเตอร์

  • 30 May 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 132 นาที
15+