HIGHLIGHT CONTENT

เกิดอะไรขึ้นกับโรบิน ฮีโร่คู่ซี้แบทแมนใน Batman v Superman: Dawn of Justice

  • 35,968
  • 04 เม.ย. 2016

เกิดอะไรขึ้นกับโรบิน ฮีโร่คู่ซี้แบทแมนใน
Batman v Superman: Dawn of Justice 

 

โดย Aye, Ms. You

 

เนื้อหาด้านล่างมีสปอยล์ ใครยังไม่ได้ดูหนัง อย่าเพิ่งเลื่อนอ่าน

 

 

หลังจากชม Batman v Superman: Dawn of Justice นั้น เชื่อว่าหลายคนต้องสงสัยว่า เกิดอะไรขึ้นกับ Robin คู่ซี้อัศวินรัตติกาลของเรา ยิ่งในหนังนั้น โรบินโผล่มาแค่ชุดพร้อมกับข้อความ ‘Ha Ha Ha Joke’s on you, Batman’ ที่เหยียดหยามแบทแมนสุดๆ แม้จะไม่มีบทพูดใดๆในซีนนี้ แต่เชื่อว่าคนดูต่างรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดและความแค้นที่ฝังสะสมอยู๋ในจิตในของอัศวินรัตติกาลคนนี้แน่นอน ลองย้อนกลับไปดูในคอมิกกันดีกว่าว่า เกิดอะไรขึ้นกับโรบินกันแน่?!

ในคอมิกนั้น เจสัน ท็อดด์ ถูกนำเสนอในมาดของโรบินคนที่ 2 เมื่อปี 1983 โดยภายหลังจากเหตุการณ์ใน Crisis on Infinite Earths ที่เขียนหน้าเหตุการณ์ใหม่ให้กับจักรวาล DC บุคลิกลักษณะนิสัยของเจสัน ท็อดด์ก็เปลี่ยนไป กลายเป็นชายที่ออกแนวต่อต้านและเปี่ยมด้วยอารมณ์โกรธเกรี้ยวมากขึ้น และแฟนคอมิกก็ไม่แยแสเรื่องนั้น ถึงขนาดที่ว่า DC Comics จัดให้แฟนๆโทรมาโหวตได้เลยว่า อยากให้เจสัน ท็อดด์ตายหลังจากที่ต่อสู้กับโจ๊กเกอร์และโดนระเบิดในระหว่างเส้นเรื่อ A Death in the Family มั้ย ซึ่งทุกคนโหวตเช่นนั้น ทำให้แบทแมนต้องสูญเสียคู่ซี้อีกคนหนึ่งไป และเหตุการณ์ครั้งนั้นก็หลอกหลอนแบทแมนมาจนถึงปัจจุบัน (แม้ภายหลังเขาจะฟื้นกลับมาเป็น The Red Hood ในปี 2005 ก็ตาม) ซึ่งการตายของเจสัน ท็อดด์นั้นเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ใหญ่ในหน้าคอมิกที่ทำเอาคนดูช็อคไปตามๆกัน

 

 

มาดูฝั่งหนังกันบ้าง แซ็ค สไนเดอร์ ผกก. Batman v Superman: Dawn of Justice อธิบายถึงสาเหตุสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการตายของโรบินไว้ว่า

“โรบินตายเมื่อ 10 ปีก่อนหน้านี้ หลังจากที่เขาปะทะกับโจ๊กเกอร์ มันมีเรื่องราวปูมหลังที่น่าเล่นมาก ผมรู้สึกว่าไอเดียทั้งหมดของซีนก็คือ มันมีการสูญเสียจำนวนมากและมีการเสียสละเช่นกัน แบทแมนเสียสละทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองกลายเป็นแบทแมน ถ้ำค้างคาวคือชีวิตของเขา ผมคิดว่า ถ้าในหนังรวมใส่การเสียชีวิตของโรบินเข้าไป จะช่วยให้เราเข้าใจถึงเส้นทางที่แบทแมนกำลังเดินอยู่ได้”

นอกจากนี้ ในซีนนี้นั้นยังเหมือนกับในคอมิกเปี๊ยบ โดยแบทแมนเก็บชุดของโรบินไว้อย่างดีพร้อมกับจัดเอาไว้เพื่อเป็นการเตือนถึงความล้มเหลวของเขา เมื่อใดที่เขามองชุด เขาก็จะนึกถึงความสูญเสียและความกระจอกของตัวเองที่ไม่สามารถช่วยชีวิตคู่ซี้ของเขาเอาไว้ได้นั่นเอง

 

 

สำหรับบทบาทของโรบินนั้น ในคอมิกมีโรบินทั้งหมดมากถึง 6 คนด้วยกัน ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า โรบินที่น่าจะมาปรากฏใน DC Extended Universe นี้น่าจะเป็นดิค เกรย์สัน หรือไม่ก็ เจสัน ท็อดด์ โดยคนที่เข้าตามากกว่าน่าจะเป็น เจสัน ท็อดด์ เพราะว่าตัว ดิค เกรย์สัน นั้นมีอีกตัวละครหนึ่งที่โด่งดังอย่าง Nightwing ที่น่าเอามาเล่นในจักรวาลนี้ด้วย ทางค่ายจึงไม่น่าพลาดที่จะปล่อยตัวละครตัวนี้ให้ตายไปอย่างง่ายดายนั่นเอง

ต้องรอดูกันต่อไปว่าในจักรวาล DC Extended Universe จะปรากฏตัวละครสุดเด็ดจากคอมิกเรื่องไหนออกมาให้เราได้ชมกันอีกบ้าง และจะคลี่คลายปริศนาล้านอย่างที่ซ่อนเอาไว้ใน Batman v Superman: Dawn of Justice ได้หรือไม่?! ต้องจับตาดู!

 

 

ที่มา Cinemablend

แบทแมน ปะทะ ซูเปอร์แมน

  • 24 March 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 151 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง