HIGHLIGHT CONTENT

10โคตรรวยจากเงินสกปรก 'ราชาแห่งยาเสพติด' บ้าน800หลัง-เงินเยอะจนหนูแทะ!!

  • 6,238
  • 26 มิ.ย. 2018

 อาชญากรรมอาจเป็นเรื่องใหญ่ของใครหลายคน  แต่มันคือเรื่องสนุกสำหรับเขา และเรากำลังจะได้เห็นกันในเร็วๆนี้ใน “LOVING PABLOปาโบล เอสโกบาร์ ด้วยรักและความตาย”  กับเส้นทางสู่การเป็นอาชญากรตัวพ่อของ ปาโบล เอสโกบาร์ ราชายาเสพติดระดับตำนานที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ ชายผู้เป็นทั้งโรบินฮูดและปีศาจร้ายในเวลาเดียวกัน และนี่คือ 10 อำนาจโลกผวาที่แม้แต่มหาอำนาจอย่างอเมริกายังต้องหวาดกลัวของชายชื่อ เอสโกบาร์ !!    
 

1. เอสโกบาร์  มีส่วนแบ่งจากการค้าโคเคนทั่วโลกรวมถึง 80 เปอร์เซ็นต์ หรือพูดได้อีกอย่างว่า โคเคน 80 เปอร์เซ็นต์จากทั่วโลกล้วนมาจากเขา 
2. เอสโกบาร์ครองทรัพย์สินส่วนตัวถึง 3 หมื่นล้านเหรียญ หรือประมาณ 9 หมื่นล้านบาท ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยเป็นอันดับ 7 ของโลก
3. เขาต้องใช้เงินกว่า 2,500 เหรียญต่อเดือน เพื่อซื้อหนังยางรัดธนบัตรที่ได้มาจากการค้าโคเคน
4. เขาสูญเงินกว่า 500 ล้านเหรียญ ในทุกปี เพราะเงินของเขาเสียหายจากการถูกหนูกิน


5. เมื่อครั้งที่ต้องหลบหนีจากทางการ เขาเผาเงินจำนวน 2 ล้านเหรียญ เพื่อให้ครอบครัวเขาใช้ผิงไฟสร้างความอบอุ่น
6.เขามีรายได้ 60 ล้านเหรียญต่อวัน หรือนับเป็น 2 หมื่นล้านเหรียญต่อปี
7.เขาซื้อเครื่องบินเจ็ทเพื่อขนเงินกลับโคลอมเบีย เขาสามารถขนได้รอบละ 100 ล้านเหรียญ
8.เขามีบ้านและคฤหาสน์รวมกันมากกว่า 800 หลัง
9. ปาโบล เอสโกบาร์ เคยฝันอยากเป็นประธานาธิบดีโคลอมเบีย และเขาเกือบทำได้สำเร็จ
10. เอสโกบาร์ มีส่วนร่วมในการฆ่าผู้พิพากษา 2 ร้อยคน และตำรวจกว่า 1 พันนาย
แต่ไม่มีใครรู้เลยว่า ชายผู้มีอิทธิพลและอำนาจเหนือทุกสิ่งจะต้องมาพลาดท่า เพราะความรัก!

“LOVING PABLO (เลิฟวิ่ง ปาโบล)” บอกเล่าจุดเริ่มต้นและจุดจบของราชายาเสพติดที่ทำให้ทั่วโลกต้องหวาดเกรง ปาโบล เอสโกบาร์(รับบทโดย ฮาเวียร์ บาร์เด็ม) เจ้าพ่อโคเคนรายใหญ่แห่งโคลอมเบีย ผู้ทรงอิทธิพลช่วงปลายศตวรรษที่ 20 โดยสัดส่วนโคเคน 80 เปอร์เซนต์จากทั้งหมดทั่วโลกล้วนมาจากเขา เขาใช้เงินซื้อทุกสิ่งที่ขวางหน้า ซื้อใจคนยากไร้ และมันก็ทำให้เอสโกบาร์กลายเป็นอาชญากรผู้ทรงอิทธิพลที่ทั้งโลกต้องการตัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์

รวมถึงความสัมพันธ์อันเร่าร้อนระหว่างเขากับนักข่าวสาวสวยชาวโคลอมเบียผู้มีชื่อเสียง เวอร์จิเนีย วาเยโฮ(รับบทโดย เพเนโลเป้ ครูซ) ที่นำไปสู่จุดเริ่มต้นของสงครามระหว่างแก๊งค้าที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลกกับประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา เกิดเป็นการกวาดล้างที่เล่าขานเป็นตำนานจนถึงปัจจุบัน จากเรื่องจริงของราชายาโคเคนผู้ทรงอิทธิพลแห่งประวัติศาสตร์ สู่ภาพยนตร์ฟอร์มเยี่ยมที่จะตีแผ่เส้นทางชีวิตของราชายาเสพย์ติดผู้ทรงอิทธิพลเหนือทุกอย่าง ยกเว้นความรัก “LOVING PABLO ปาโบล เอสโกบาร์ ด้วยรักและความตาย ” กำหนดฉาย 28 มิ.ย.นี้ 

ปาโบล เอสโกบาร์ด้วยรักและความตาย

  • 28 June 2018
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 123 นาที
15+