HIGHLIGHT CONTENT

รีวิวWreck it Ralph 2 สนุก ซึ้ง ลูกเล่นเพียบ แอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมแห่งปีจากดิสนีย์!!

  • 8,721
  • 27 พ.ย. 2018

Ralph Breaks the Internet การกลับมาของราล์ฟ พี่บิ๊กจอมทุบ กับ เวเนโลปี้ ยัยว้อบแว้บจากเกมชูการ์รัช ซึ่งรอบนี้ทั้งสองไม่ได้อยู่ในเฉพาะเกมอาเคตเท่านั้น แต่ออกไปตะลุยโลกกว้างใหญ่ในอินเตอร์เน็ต เป็นไอเดียที่ทันสมัย แปลกใหม่ และอัดแน่นไปด้วยความตื่นตาตื่นใจตลอดเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ที่ดิสนีย์ นำมาเสิร์ฟความสุขในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2018 

เรื่องราวของราล์ฟและเวเนโลปี้ ที่หลังจากเหตุการณ์ในภาคแรกทั้งสองก็ใช้ชีวิตแบบปกติแบบเดิมๆ ซ้ำๆ วนเวียน ราล์ฟชอบที่จะมีความสุขแบบที่เป็นอยู่นี้ แต่เวเนโลปี้เริ่มอยากจะหาความแปลกใหม่และเร้าใจให้กับชีวิต จนกระทั่งวันหนึ่ง คุณตาเจ้าของร้านเกมตู้ได้นำไวไฟมาติดตั้ง ประจวบกับเกมชูการ์รัช เกิดปัญหาและทางเดียวที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้คือต้องไปสั่งซื้ออะไหลใน e-Bay ทั้งคู่จึงออกเดินทางเข้าไปในโลกอินเตอร์เน็ต การผจญภัยที่เชื่อมตัวละครจากเกมเล็กๆ สู่ โลกทั้งใบจึงเริ่มต้นขึ้น 


Ralph Breaks the Internet  มีไอเดียตั้งต้นและถ่ายทอดมันออกมาได้ดี ในภาคแรกเคยจำลองว่าระบบสังคมของตัวละครในเกมเป็นยังไง พวกเขาใช้ชีวิตหลังตู้และปลั๊กไฟแบบไหน มาในภาคนี้มันถูกขยายสเกลให้ใหญ่และกว้างขึ้นกว่าเดิม เพราะความที่มันเป็นโลกออนไลน์ ลูกเล่นของหนังภาคนี้จึงมีแบบไม่รู้จบ คนคิดเรื่องจำลองพฤติกรรมมนุษย์ตั้งแต่การเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ต การสร้างอวตาร การเชื่อมต่อที่มีปัญหา การค้นหาข้อมูล การคอมเมนท์ ดาร์คเว็บและการหารายได้จากโลกอินเตอร์เน็ต

ทุกอย่างถูกเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดี และทำให้คนดูกวาดสายตาหาสิ่งที่คุ้นเคยตามไปด้วย ทุกโซเชียลแพลตฟอร์ม ถูกนำมาถ่ายทอดเป็นงานแอนิเมชั่นสุดน่ารัก จนคนดูต้องยิ้มตาม  ความพิเศษอีกอย่างของ Ralph Breaks the Internet คือ กัล กาด็อท มาให้เสียงพากย์เป็น แชงก์ ตัวละครสาวนักซิ่งสุดเท่ในเกม Slaughter Race ที่คราวนี้แม้จะมาแค่เสียงแต่แม่ก็เท่สุดๆ เป็นอีกคาแรคเตอร์ที่ดีที่สุดของหนังภาคนี้เลย 


ประเด็นของ Ralph Breaks the Internet  ไม่ได้อยู่แค่การผจญภัย แต่ภาคนี้ชูประเด็นเรื่องความฝัน โดยหนังบอกว่า  เพื่อนรักกันไม่จำเป็นจะต้องมีความฝันเดียวกัน ทุกคนมีทางเดินตามฝันแตกต่างกัน และเมื่อถึงเวลาแยกย้ายไปทำตามความฝัน ความห่างไกลไม่ได้ทำให้มิตรภาพนั้นจางหายไปเลย ถือเป็นบทเรียนที่ดีจากแอนิเมชั่นที่มอบให้กับคนดูที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังตัดสินใจทางเดินของชีวิต บางคนอาจจะติดเพื่อน ติดสังคมแบบเดิมๆ จนหลงลืมไปว่า ฝันที่ตัวเองตามหาที่แท้จริงเป็นอย่างไร? ราล์ฟและเวเนโลปี้ จะให้คำตอบกลับมาได้เป็นอย่างดี 

 จากภาคเดิมที่ wreck it ralph มีตัวละครจากเกมส์มาเป็น Easter Egg มากมายอยู่แล้ว ภาคนี้กลับเสริมทัพแบบชนิดที่ดูรอบเดียวก็เก็บไม่หมด แต่ตัวที่สร้างสีสันมากที่สุดคงจะหนีไม่พ้น เมื่อเจ้าราล์ฟต้องทำภารกิจถ่ายคลิปไวรัลเพื่อเรียกยอดกดหัวใจจากชาวเน็ต คราวนี้เราจึงได้เห็นคลิปไวรัลฮาลั่นโรง รวมถึงการเข้าไปสู่โลก Oh My Disney ที่เปรียบเสมือนอาณาจักรจักรวาลดิสนีย์ทั้งใบถูกนำมาใส่ไว้ในหนังภาคนี้ด้วย ทั้งมาร์เวล,เจ้าหญิงดิสนีย์,สตาร์ วอร์ส,พิกซ่าร์

ละลานตาไปหมด..เล่นเอาติ่งดิสนีย์ต้องตื่นตะลึงห้ามกระพริบตาเลย เพราะมันเยอะมาก!! ส่วนฉากการรวมตัวของเจ้าหญิงนั้นก็ออกมาไม่มากไม่น้อยเกินไป และออกมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะได้ทุกครั้ง ถือว่าโดยรวมแล้วเป็นแอนิเมชั่นที่ดูสนุกและคุ้มค่ามากเลยทีเดียว 

ราล์ฟตะลุยโลกอินเทอร์เน็ต วายร้ายหัวใจฮีโร่ 2

  • 29 November 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 112 นาที
15+