HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว วาเลเรียน กราบงานแฟนตาซีอวกาศ ล้ำตะลึงในทุกฉาก [A]

  • 31,478
  • 20 ก.ค. 2017

รีวิว วาเลเรียน กราบงานแฟนตาซีอวกาศ ล้ำตะลึงในทุกฉาก [A]

 

 

หากเราเคยยกให้ สตาร์วอร์ส และ สตาร์เทรค คือหนังแฟนตาซีอวกาศที่ล้ำยุคและยอดเยี่ยมที่สุดในยุค 80 - 90s ที่ทำให้หนังได้เปิดจินตนาการคนดู พาไปสู่ห้วงอวกาศอันไร้ขอบจำกัด  ด้วยเนื้อเรื่องและเทคนิคการถ่ายทำในยุคที่ CG ยังไม่เฟื่องฟูแบบปัจจุบัน มันจึงสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนดูมากๆ แต่ถ้าย้อนดูในช่วง 10 ปีให้หลัง ด้วยความที่ยุคนี้ CG เบ่งบานราวกับดอกเห็ด หนังแฟนตาซีอวกาศหลายเรื่องได้ถูกเสิร์ฟเข้าโรงหนังด้วยการแข่งกันเรื่องความมันส์ เทคนิค3D  ทำให้ความรู้สึกดาษดื่นของคนดูไม่ค่อยรู้สึกว้าวเหมือนยุคก่อน...  แต่ไม่ใช่สำหรับ Valerian and the City of a Thousand Planets ผลงานกำกับล่าสุดของ ลุค เบซอง ผู้กำกับชาวฝรั่งเศส เป็นผลงานที่ผิดคาดและแตกต่างจากหนังอวกาศอื่นๆ ที่เคยสัมผัสมา ชวนให้คนดูตื่นตาตื่นใจตลอดการเดินทางบนยานลำนี้

 

 

วาเลเรียน Valerian and the City of a Thousand Planets ว่าด้วยเรื่องราวของอวกาศอันกว้างใหญ่ไพศาล มีนครพันพิภพ หรือ อัลฟ่า เป็นศูนย์รวมความศิวิไลซ์ แต่แล้วใจกลางอัลฟ่า เกิดความผิดปกติ เมื่อมีพื้นที่อันตรายแผ่ขยายมากขึ้น เอเลี่ยนนิรนามมาบุกจับผู้นำกองทัพของอัลฟ่าไป เดือดร้อนไปจนถึง วาเลเรียน  (เดน ดีฮาน) และ ลอเรลีน (คาร่า เดเลวีน) สองคู่หูนายทหารที่ต้องไปชิงตัวกลับมา ระหว่างนั้นการผจญภัยก็เริ่มต้นขึ้น เพราะทั้งสองคนต้องบุกไปยังใจกลางอัลฟ่า ที่ไมได้มีเพียงมนุษย์อาศัยอยู่ แต่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตต่างดาวหลายพันสปีชีส์ รวมถึงพวกเขาต้องไขความลับที่รัฐพยายามปิดบังบางอย่างอยู่ 

 

 

Valerian and the City of a Thousand Planets  ในแง่ของงานสร้างถือว่ายิ่งใหญ่มากตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องไปจนจบเรื่อง ทุกฉากล้วนได้รับการดีไซน์ให้มีความอลังการ แปลกใหม่ สดใส แตกต่างจากหนังเรื่องอื่นที่เราเคยได้ดู มันเหมือนพาคนดูหลุดเข้าไปสู่จักรวาลใหม่ที่ไม่เคยนำเสนอมาก่อน นอกจากนี้ในทุกฉากยังมีลูกเล่นที่ ผู้กำกับ ลุค เบซอง ปล่อยของออกมาให้คนดู ว้าว แบบไม่ยั้ง ในส่วนของงาน CG ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมในทุกรายละเอียด สมกับความทุ่มเทของทีมงาน ไล่ไปจนถึงดนตรีประกอบที่ดีไซน์อารมณ์ออกมาเพื่อการผจญภัยของตัวละคร ทำให้การเล่าเรื่องลื่นไหล แม้หนังจะมีความยาวกว่า 130 กว่านาที แต่หนังกลับเล่าได้อย่างเพลิดเพลินไม่น่าเบื่อเลย 

 

 

การจับคู่ของนักแสดงวัยรุ่น เดน ดีฮาน และ คาร่า เดเลวีน เป็นงานเคมีที่เข้าคู่กันมากๆ นักแสดงแบ่งรับ แบ่งส่งทางการแสดงได้แบบไม่ติดขัด ในขณะเดียวกันทั้งคู่ก็ปล่อยเสน่ห์ที่ตัวเองมีออกมาดึงดูดคนดูให้เข้าไปสู่โลกของหนัง ส่วนนักแสดงสมทบอย่างคุณแม่ ริฮานน่า ก็ปล่อยโชว์ 1 ชุดพร้อมคอสตูมแบบจัดเต็มให้คนดูได้เห็นความสามารถ เหล่าแฟนคลับที่อยากไปสัมผัสฝีมือการแสดงของเธอ รับรองไม่ผิดหวัง เพราะเธอได้ฝากส่วนบันเทิงที่ดีที่สุดให้กับหนัง วาเลเรียน นอกจากนี้ยังมี คริส วู  ดาราจากฝั่งเอเซียที่มาร่วมทำให้ปฏิบัติการบนอัลฟ่า แม้จะออกมาไม่กี่ฉาก แต่ก็บอกได้เลยว่า สร้างความลุ้นให้กับคนดูได้ในตอนท้ายของเรื่อง 

 

 

Valerian and the City of a Thousand Planets เป็นหนังที่พาคนดูได้ออกเดินทางผจญภัยไปด้วยกันอย่างแท้จริง แม้หนังจะกำเนิดในยุค 2017 ที่ CG ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ยังสามารถสร้างความสดใหม่ ให้กับคนดูได้ตื่นเต้น  หลงรักในทุกฉากที่ใส่มาในหนัง เป็นอีกหนึ่งหนังที่ ลุค เบซอง ให้ความใส่ใจและทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนเราที่เป็นคนดูแอบหวังว่า  วาเลเรียน จะมีภาคต่อออกมาให้แฟนหนังได้ชื่นใจกันอีกครั้ง

 

 

วาเลเรียน พลิกจักรวาล

  • 20 July 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 137 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง