HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว The Darkest Minds ส่วนผสมพลังพิเศษ การแบ่งแยก และความรัก

  • 12,644
  • 02 ส.ค. 2018

 

รีวิว The Darkest Minds ส่วนผสมพลังพิเศษ การแบ่งแยก และความรัก

 

 

                แม้ว่ายุคของภาพยนตร์จากวรรณกรรมเยาวชน ที่นำเสนอเรื่องราวของโลกอนาคตที่ล่มสลาย หรือ โลกดิสโธเปีย จะค่อนข้างซบเซาลงไปแล้ว แต่ในตอนนี้เรากำลังจะได้ชม The Darkest Minds จิตทมิฬ กับแนวคิดที่น่าสนใจ เมื่อในอนาคตมีโลกระบาดร้ายแรงที่เกิดขึ้นกับเด็กทุกคน กว่าครึ่งไม่สามารถเอาชีวิตรอดได้ ในขณะที่มีบางส่วนรอดชีวิตกลับมาแต่พวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป พวกเขารอดมาพร้อมกับพลังพิเศษประจำตัวที่ถูกแบ่งออกเป็น 5 ระดับตามความอันตราย รัฐบาลหวาดกลัวในพลังของพวกเขาจึงจับกุมเข้าค่ายเพื่อคุมความประพฤติ

 

 

                รูบี้ เดลี่ คือเด็กสาวที่รอดชีวิตจากโรคระบาดเหล่านั้น พลังของเธอตื่นขึ้นมาด้วยความสามารถในการควบคุมจิตใจของผู้คนได้ เธอถูกจัดเป็นอยู่ในกลุ่ม ‘สีส้ม’ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความอันตรายสูงที่สุด เธอได้รับการช่วยเหลือให้หนีรอดจากค่ายกักกัน ก่อนจะไปพบกับกลุ่มเด็กที่พยายามจะหนีไปแย่งแหล่งพักพิงที่พวกเขาเชื่อว่านั่นเป็นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก ๆ ที่รอดชีวิต กลุ่มเด็กเหล่านั้นประกอบด้วย เลียม ผู้อยู่ในกลุ่ม ‘สีฟ้า’ มีความสามารถในการใช้พลังจิตเคลื่อนย้ายสิ่งของ, ซูซูมิ เด็กหญิงที่อายุน้อยที่สุดผู้อยู่ในกลุ่ม ‘สีทอง’ มีความสามารถในการควบคุมไฟฟ้า และชาร์ลส์ เด็กหนุ่มในกลุ่ม ‘สีเขียว’ ผู้ที่สติปัญญาพัฒนาเหนือคนทั่วไป

 

 

                พวกเขาต้องหนีการไล่ล่าจากทั้งเหล่านักล่าผู้ต้องการตัวพวกเขาส่งกลับค่ายกักกันเพื่อแลกกับเงินรางวัล และเดอะ ลีคที่ต้องการตัวพวกเขาไปด้วยเหตุผลปริศนา ท่ามกลางการผจญภัยนั้นรูบี้ และผองเพื่อนต้องเผชิญหน้ากับอันตรายทั้งภายนอก และภายในตัวเธอเองเพื่อก้าวเข้าสู่การยอมรับในการเป็นตัวของตัวเอง ด้วยคอนเซ็ปต์ของภาพยนตร์ที่มีโครงเรื่องน่าสนใจ กับการตีความโลกในอนาคตที่ล่มสลายออกมา และในภาพยนตร์ก็ได้สะท้อนภาพของโลกที่ปราศจากเด็กว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างได้อย่างน่าเชื่อถือ

 

 

                ด้านเทคนิคการถ่ายทำนั้นสามารถทำได้ตามมาตรฐาน แต่ที่โดดเด่นจริง ๆ ก็คงหนีไม่พ้นเทคนิค CG ที่ช่วงท้ายของเรื่องสามารถนำเสนอพลังของรูบี้ เด็กสาวตัวเอกของเรื่องออกมาได้อย่างน่าสนใจ แถมด้วยการใช้เพลงประกอบที่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ชมที่เป็นวัยรุ่นได้อย่างง่ายดาย แต่ท่ามกลางพลังพิเศษและการผจญภัยนั้น แฝงไปด้วยเรื่องราวสุดโรแมนติกของทั้งรูบี้ และเลียม กับคำถามในความสัมพันธ์ของพวกเขาว่าความแตกต่างกับความรักจะมีผลต่อกันอย่างไร

 

 

                อย่างไรก็ตาม The Darkest Minds จิตทมิฬ คือภาพยนตร์ที่ในระหว่างดูเราได้กลิ่นอายของภาพยนตร์ในแนวเดียวกันซึ่งเคยฉายมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Twilight, The Hunger Games, Divergent หรือกระทั่ง X-Men เพราะฉะนั้นใครที่ชื่นชอบภาพยนตร์ 4 เรื่องที่กล่าวมาต้องชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างแน่นอน โดย The Darkest Minds จะเสริมเพิ่มเข้าไปที่การยอมรับตัวตนของตัวเอง เพื่อเป็นแก่นหลักให้เหล่าวัยรุ่นได้รู้ว่าเมื่อเรายอมรับตัวเองแล้ว เราสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างได้อีกมากมาย และสามารถเติบโตเป็นตัวเราในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดได้อย่างแน่นอน

 

จิตทมิฬ

  • 02 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 105 นาที
15+