HIGHLIGHT CONTENT

Review : The Peanuts movie สนูปี้&ชาร์ลี บราวน์ ยิ้มเปื้อนหน้า ฮาแบบอบอุ่น

  • 10,037
  • 28 ธ.ค. 2015

รีวิว : The Peanuts movie  สนูปี้&ชาร์ลี บราวน์
 ยิ้มเปื้อนหน้า ฮาแบบอบอุ่น 

 

 

สนูปปี้และชาร์ลี บราวน์ คาแรคเตอร์ที่คนไทยคุ้นเพียงแต่หน้าตา แต่ไม่ค่อยได้สัมผัสเรื่องราวความกวนของพวกเขาแบบเต็มอิ่มเท่าไหร่ หากเทียบกับเด็กในฝั่งอเมริกาและยุโปร แต่มันไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราจะสัมผัสความน่ารักของสองเกลอนี้ได้ เมื่อมันถูกนำมาเป็นอนิเมชั่นจอยักษ์ ที่แม้ว่าเราไม่ใช่ติ่งของสนูปี้ แต่ตลอดการชมอนิเมชั่นเรื่องนี้กลับทำให้เราแฮปปี้แบบสุดๆ 

The Peanuts movie เป็นเรื่องราวของเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า ชาร์ลี บราวน์ เขาเป็นคนไม่มีความมั่นใจและทำอะไรไม่ค่อยสำเร็จ แถมยังโดนเพื่อนล้ออยู่บ่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่งมีนักเรียนใหม่ย้ายมาแถมหน้าตาดีซะด้วย ชาร์ลีบราวน์ จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่เพื่อพิชิตใจสาวน้อยผมแดง โดยมีเรื่องราวตัดสลับกับความกวนของสนูปี้ สุนัขจอมกวนที่คอยช่วยเหลือ(หรือเปล่า?) มาคอยสร้างสีสันให้กับการเล่าเรื่องด้วย 

 

 

เรื่องราวที่ไม่ซับซ้อนของ The Peanuts movie  ปมง่ายๆที่เข้าใจได้ไม่ยาก ทำให้อนิเมชั่นเรื่องนี้ดูได้แบบเพลินๆ และเหมาะกับทุกคนในครอบครัว ที่สำคัญคือการเรียนรู้เรื่องมิตรภาพ ความมั่นใจในตัวเอง การเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อเป้าหมายที่ตั้งไว้ สอดแทรกเอาไว้ตลอดทั้งเรื่อง ถ่ายทอดผ่านคาแรคเตอร์น่ารักกว่าสิบตัวที่คงความน่าหยิก น่ากอดเอาไว้ เชื่อว่าถ้าเด็กๆได้ดูจะต้องชอบมันมากแน่ๆ สิ่งหนึ่งที่เราชอบในเรื่องนี้ก็คือการเล่าผ่านมุมมองของเด็กที่มีความคิดแบบผู้ใหญ่ มันเหมือนภาพสะท้อนมุมกลับว่า ในขณะที่เด็กอยากเป็นผู้ใหญ่ แต่ผู้ใหญ่บางคนก็อยากจะกลับเป็นเด็กเหมือนกัน ซึ่งทุกครั้งที่มีเสียงของผู้ใหญ่เข้ามาในเรื่องมันจะถูกทำให้เป็นภาษาต่างดาวที่ฟังแทบจะไม่รู้เรื่อง ทำให้  The Peanuts movie เป็นหนังโลกของเด็กโดยแท้ 

 

 

ในด้านงานอนิเมชั่นถือว่าทำภาพออกมาได้น่ารักและคมกริบจริงๆ เป็นอีกผลงานที่น่าชื่นชมของ สตีฟ มาร์ติโน่ (ICE AGE) ทำให้ตัวละครเต็มไปด้วยความสดใส ร่าเริงสมวัยได้อย่างยอดเยี่ยม การแบ่งพาร์ทของเรื่องระหว่างเส้นเรื่องหลักและเส้นเรื่องแย่งซีน ทำให้เรานึกถึงสไตล์การเล่าเรื่องที่ผู้กำกับถนัดใช้ในตอนทำ ICE AGE นอกจากนี้เรายังจะได้ชมหนังสั้นปะหน้าจาก Ice Age: Collision Course ที่กำลังจะเข้าฉายปีหน้าอีกด้วย 

 ติดตามชมความน่ารักของเพื่อนซี้และหมาตัวกวนใน The Peanuts movie สนูปี้ แอนด์ ชาร์ลี บราวน์  ยิ้มรับเทศกาลปีใหม่ ในระบบดิจิตอล3มิติ และ สนุกสุดเหวี่ยงไปกับฉากซิ่งเครื่องบินสุดมันส์ทะลุจอในระบบ 4DX 

เช็ครอบฉายและข้อมูลหนังที่นี่ >>> http://www.majorcineplex.com/movie/the-peanuts-movie

 

 

สนูปี้ แอนด์ ชาร์ลี บราวน์

  • 31 December 2015
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 93 นาที
15+