HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว The Commuter เมื่อคุณต้องเลือกระหว่าง ความยุติธรรม กับ คนที่คุณรัก

  • 12,979
  • 10 ม.ค. 2018

 

รีวิว The Commuter เมื่อคุณต้องเลือกระหว่าง ความยุติธรรม กับ คนที่คุณรัก

 

“บนรถไฟขบวนนี้มีคนอยู่หลายประเภท แล้วคุณล่ะ เป็นคนประเภทไหน?”

 

หากคุณเป็นสาวกของซูเปอร์สตานักบู๊รุ่นเก๋าอย่าง เลียม นีสัน และหากคุณเป็นคนชอบหนังที่มีหลากหลายรสชาติทั้ง บู๊แอคชั่นกับฉากต่อสู้สุดสมจริง ไปพร้อมๆกับความดราม่าและการค้นหาความจริงว่าใครคือคนที่ควรปกป้อง และใครคือผู้ที่เราจะต้องต่อสู้ด้วย และใครคือผู้อยู่เบื้องหลัง หนังแอคชั่นต้นปี 2018 เรื่อง The Commuter นี้ อาจจะเป็นหนังที่ตอบโจทย์ของคุณมากที่สุดก็ได้นะ

 

 

The Commuter เป็นหนังที่เล่าเรื่องเป็นเส้นตรงเข้าใจง่าย แต่ถึงจะบอกว่าง่าย แต่การตามหาบุคคลในเรื่องตามเรื่องราวไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด เพราะหนังจะปั่นให้คุณต้องสงสัยไปกับพฤติกรรมของทุกตัวละครบนรถไฟ หากคุณคิดว่าเก่งในการจับผิดหนังหรือพฤติกรรมของตัวละครที่จะนำไปสู่คำตอบได้ ไม่แน่นะหนังเรื่องนี้อาจจะสามารถหลอกคุณได้เป็นเรื่องแรกก็ได้

 

จุดเด่นของ The Commuter อีกเรื่องหนึ่งคือการออกแบบฉากบู๊แอคชั่นที่ดูสมจริง ทั้งเท่และรู้สึกเจ็บไปด้วย บวกกับมุมกล้องที่แปลกใหม่แต่รู้สึกตื่นเต้นในฉากแอคชั่นทั้งๆที่การถ่ายทำบนรถไฟที่เป็นพื้นที่จำกัดเป็นเรื่องที่ยากมากแต่กล้องกลับลื่นไหลไปกับเรื่องราวได้อย่างไม่มีสะดุด (ฉากที่ดีที่สุดคงยกให้ฉากต่อสู้ Long Take บนรถไฟนี่ล่ะ)

 

The Commuter จะเป็นภาพยนตร์ที่ให้ข้อคิดเราทางด้านเรื่องของความยุติธรรม การตกอยู่ในสภาวะที่ไม่สามารถเลือกได้ การหาหนทางเอาชีวิตรอด และการหาหนทางช่วยเหลือคนที่ตนรัก ที่เมื่อคุณดูจบแล้ว คุณอาจจะต้องลองมองย้อนดูและคิดตามว่า หาเราตกอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับลุงเลียม คุณจะทำอย่างไร จะเลือกความยุติธรรม หรือ คนที่คุณรัก ? และความยุติธรรม มันมีอยู่จริงใช่ไหม?

 

 

นี่คือภาพยนตร์แอ็คชั่นสุดระทึกขวัญ - เลียม นีสัน แสดงเป็นพนักงานขายประกันภัย, ไมเคิล, วันหนึ่งในระหว่างการเดินทางอันแสนปกติของเขา ทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นไปตามตารางเวลาเช่นเคย หลังจากได้รับการติดต่อจากบุคคลลึกลับ ไมเคิลถูกบังคับให้เปิดโปงตัวตนของผู้โดยสารคนหนึ่งในขบวนของเขาให้ได้ก่อนที่จะถึงป้ายต่อไป  เขาต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อไขปริศนา จนกระทั่งเขาค้นพบว่าแผนการร้ายแรงที่กลายเป็นอาชญากรรมกำลังเกิดขึ้น เขาต้องจัดการปัญหาทุกอย่างให้ได้โดยมีชีวิตของตัวเองและผู้โดยสารในขบวนเป็นเดิมพัน

 

The Commuter กำกับโดย จัวร์เม คอลเล็ต เซอร์รา นำแสดงโดย เลียม นีสัน, วีรา ฟาร์มิกา และ แพทริค วิลสัน

 

 

แอ๊คชั่นมันส์ระห่ำพร้อมหาบุคคลต้องสงสัยบนขบวนรถไฟใน The Commuter 11 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์