HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : Resident Evil 6 บทอวสานของผีชีวะ อลิซสรุปจบมันส์สยบเชื้อไวรัส

  • 67,895
  • 25 ม.ค. 2017

REVIEW : Resident Evil 6 บทอวสานของผีชีวะ 
อลิซสรุปจบมันส์สยบเชื้อไวรัส

 

 

หลังจากปล่อยให้ค้างคามานานหลายปี ก็ถึงคราวจบเรื่องราวของ Resident Evil สักที ซึ่งแฟนหนังหลายคนอาจจะเคยติดตามหนังเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยวัยรุ่น จนโตกลายเป็นผู้ใหญ่ผ่านหนังมันส์ๆมาหลายเรื่อง แต่สำหรับตำนานผีชีวะยังคงเป็นแฟรนไชส์ที่คงคาแรคเตอร์ความมันส์ได้อย่างสะใจทุกครั้งที่เอามาฉาย  สร้างซีนที่น่าจดจำ เส้นเรื่องหนังซอมบี้แบบบู๊ล้างผลาญ การเดินทางของอลิซเพื่อหนีตายและสะสางความแค้นตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมา จะถึงคราวจบอย่างไรถือเป็นจุดที่แฟนหนังผีชีวะหลายคนรอดู 

เรื่องราวของ  Resident Evil 6 เริ่มต้นขึ้นด้วยการปูเรื่องราวที่ผ่านมาของอลิซ สรุปจบภายใน 10 นาทีแรกของเรื่อง ก่อนที่จะนำเข้าสู่การเดินทางกลับเข้าสู่แรคคูนซิตี้ของอลิซ เพื่อบุกไปยังเดอะไฮพ์ นำยาต้านไวรัสออกมาช่วยโลกและมนุษยชาติ แต่เหตุการณ์ไม่ได้ง่ายแบบนั้นเพราะอลิซจะต้องฝ่าฝูงซอมบี้และเจ้าหน้าที่จากอัมเบลร่าคอร์ปที่ต้องการยับยั้งตัวเธอไม่ให้เข้าถึงเดอะไฮพ์ ความมมันส์จึงบังเกิดระหว่างทางจากวอชิงตันดีซี มุ่งสู่แรคคูนซิตี้ ทักษะการเอาตัวรอดที่สะสมมาตลอดระยะเวลา 5 ภาค ถึงคราวได้งัดวิทยายุทธออกมาใช้กำราบเหล่าซอมบี้ และองค์กรชั่วร้ายนี้ 

เส้นเรื่องของผีชีวะภาคจบเต็มไปด้วยความมันส์ระทึกระหว่างทาง รวมถึงฉากคลาสสิคเก่าๆในหลายภาคมารวมอัดแน่นในการอวสานนี้ หนังยังเอื้อข้อมูลให้กับคนที่ไม่ได้ตามมหากาพย์นี้มาด้วยการสรุปเรื่องราวให้เข้าใจตรงกัน รวมถึงคนที่ตามบ้างไม่ได้ตามบ้างก็ยังร่วมยิงระห่ำตับแหลกไปพร้อมกับการฝ่าฝูงซอมบี้ได้ งานฉากแอ็คชั่นออกแบบให้มีความเว่อร์วังอลังการตามสไตล์หนังเดิม พ่วงด้วยการเล่าเรื่องแบบพลิกไปพลิกมา จุดหักมุมของเรื่องที่คนดูเคยคาดเดาไว้อาจจะเกิดเป็นจริงในภาคนี้ รวมถึงเฉลยคำตอบที่คาใจในภาคก่อนๆด้วย 

 

 

มิลล่า โจโววิช ยังคงนำทีมบุกได้อย่างสะใจลีลาแอ็คชั่นเตะต่อย ตีลังกา มีด ปืน ระเบิด ไฟผลาญแอ็คชั่นที่คนดูหนังแนวนี้ต้องชื่นชอบ ความเว่อร์แบบที่เราต้องโยนตรรกะเหตุผลต่างๆออกไปแล้วจะสนุกกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน  Resident Evil จัดเต็มภาคจบด้วยระบบ IMAX3D , 4DX,DIgital2D และ 3D จัดหนักวันนี้ทุกโรงภาพยนตร์ 

 


 

อวสานผีชีวะ

  • 26 January 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 106 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง