HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : Pitch Perfect 2 ศึกประชันเสียงของแก๊งสาวป่วนเวที

  • 8,020
  • 13 พฤษภาคม 2015

Pitch Perfect 2
ศึกประชันเสียงของแก๊งสาวป่วนเวที
BY FEEDMYBRAIN

 

 

หลังจาก Pitch Perfect ออกฉายไปทั่วโลกเมื่อปี 2012 และสามารถคว้ารายได้ไปถึง 113 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยทุนสร้างเพียง 17 ล้านดอลลาร์เท่านั้น พร้อมกับได้รับเสียงวิจารณ์เชิงบวกจำนวนมาก แถมยังสร้างเสียงฮือฮาสุดๆ แม้กระทั่งเว็บไซต์อย่าง Rotten Tomatoes ที่ว่าโหดหินขั้นเทพยังให้เรตติ้งสูงถึง 81%  ... และในปี 2015 นี้ เหล่าสาวบาร์เดน เบลลาส์กลับมาแล้วจ้า!  พร้อมอัดแน่นความฮาที่ยังคงคุณภาพจากตัวละครเจ้าเก่า แถมทวีความเข้มข้นด้วยคู่แข่งสุดหินจากฝั่งยุโรปที่แผลงฤทธิ์โชว์ได้สุดพลังมาก เตรียมสนุกไปกับช่วงเวลาที่จะเป็นความทรงจำตลอดไปไปกับ Pitch Perfect 2 - ชมรมเสียงใสถือไมค์ตามฝัน 2 ได้เลย!

Pitch Perfect 2 ยังคงโฟกัสที่กลุ่มสาวสวยพลังเสียงเลิศอย่าง บาร์เดน เบลลาส์ แชมป์อะแคพเพลลามหาวิทยาลัย 3 สมัยที่ถูกพักงานทั้งหมดเพราะดันไปโชว์ “ทะลึ่ง” ต่อหน้าประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา สร้างชื่อเสียให้กับทั้งตัวเองและมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก เพื่อกู้หน้าและศักดิ์ศรีแห่งวงกลับคืนมา พวกเธอจึงต้องเดินทางตามหา “เสียง” ของตัวเองและเข้าแข่งขันชิงแชมป์อะแคพเพลลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และคว้าแชมป์ขึ้นเป็น No.1 อีกครั้งให้จงได้!

 

 

- ไม่ใช่แค่ดูการแข่งขันและลุ้นเอาใจช่วย แต่มันคือการหวนรำลึกถึง
ช่วงเวลาสมัยมหาวิทยาลัยอันเป็นจุดเปลี่ยนชีวิตของทุกคน -

 

Pitch Perfect 2 ภาพยนตร์ตลกผสานเสียงดนตรีป๊อบที่เราคุ้นหูกันดี เป็นผลงานการกำกับของ อลิซาเบ็ธ แบงคส์ (เอ็ฟฟี้ ทริคเก็ต ใน The Hunger Games) ที่ยังคงร่วมแสดงเป็นผู้ประกาศข่าวสาวซึ่งทำหน้าที่เชื่อมเรื่องราวแบบ Narrator ด้วย แถมยังได้ เคย์ แคนนอน นักเขียนบทจากภาคแรกมาสานต่อเรื่องราว รวมถึงได้ มิคกี้ แรปกิ้นมาช่วยสร้างตัวละครด้วย โดยในภาคนี้ เราจะยังได้กลิ่นอายของการแข่งขันอะแคพเพลลาที่สุดมันส์ ชวนแดนซ์ให้เราขยับตัวตาม อย่างน้อยต้องเคาะมือ เคาะเท้าระหว่างดูบ้าง และการประชันกันด้วยเอกลักษณ์อันแตกต่างของแต่ละวงที่สนุกมาก! ดีกรีคุณภาพไม่แพ้กับภาคก่อนหน้าเลย และเราจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของตัวละครที่ใช้ชีวิตในฐานะนักศึกษามหาวิทยาลัยปีสุดท้ายที่ต้องเตรียมใช้ชีวิตจริง อุปสรรคหรือความกลัวต่างๆที่พวกเขาต้องเผชิญก็ถูกนำมาถ่ายทอดในภาคนี้ด้วย ทำให้เราไม่ใช่แค่ดูการแข่งขันและลุ้นเอาใจช่วยทีมต่างๆให้ชนะ แต่มันเป็นการหวนรำลึกถึงช่วงเวลาสมัยมหาวิทยาลัยของทุกคนและจุดเปลี่ยนอันสำคัญของชีวิต ณ ตอนนั้น ซึ่งก็คือการเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นเป็นผู้ใหญ่เต็มตัวนั่นเอง (ใครที่เพิ่งจบใหม่อาจจะเหมือนเห็นตัวเองอยู่ท่ามกลางตัวละครเหล่านั้นก็ได้)

 

 

ถึงแม้ว่าโดยรวมแล้วบทอาจจะดูคลิเช่และพอเดาได้ แต่ Pitch Perfect 2 ยังคงเรียกเสียงหัวเราะได้จากสถานการณ์ต่างๆที่ตัวละครเผชิญและการแสดงของเหล่านักแสดงก็กินขาด เล่นใหญ่มากและรรมชาติมากด้วย ต้องขอยกความดีความชอบให้กับ รีเบล วิลสัน ผู้รับบทเป็น เอมี่จอมอ้วน หรือ Patricia ‘Fat’ Amy ที่ไม่ว่าวิลสันจะอยู่ตรงส่วนไหนของจอ สายตาขอจับจ้องไปที่เธอก่อน และเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ไม่ว่าจะฉากฮา นางก็จัดเต็มเล่นสุด แต่พอจะบทซึ้ง นางก็น่ารักแถมเล่นใหญ่กินซีนตามแบบฉบับความเป็นเอมี่ได้เต็มที่ #ปรบมือ

และอีกคนหนึ่งที่ต้องชื่นชมเช่นกันคือ แอนนา เคนดริกส์ รับบทเป็น เบคก้า มิเชลส์ ผู้จริงจังกับชีวิตและเริ่มที่จะหาช่องทางในการคว้าฝันของเธอในฐานะโปรดิวเซอร์เพลงให้ได้ ซึ่งคาแรกเตอร์ของเคนดริกส์นั้นแม้จะไม่ใช่ตัวแม่ในการเรียกเสียงฮา แต่ก็มีความโก๊ะ ความเปิ่นที่น่ารักทำให้เราอมยิ้มขำได้เช่นกัน รวมไปถึงการร้องเพลงและการแสดงที่ยังคงโดดเด่นและน่าจดจำเสมอ เพราะเธอถ่ายทอดบทบาทออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติและสนุกสนานมาก จนทำให้คนดูรู้สึกสนุกไปกับมันด้วย #ร้องเล่นเต้นฮาได้ครบ #ปรบมือ

 

 

นอกจากนั้น Pitch Perfect 2 ยังคงรวมตัวละครสุดป่วนจากภาคที่แล้วมาไว้ครบ อย่าง เจสซี่, บัมเปอร์ หรือ โคลอี้ แห่งบาร์เดน เบลลาส์ ก็ยังครบ แถมพ่วงด้วยน้องใหม่ที่เขามาสร้างสีสัน สร้างรสชาติใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น เฮลีย์ เสตนเฟลด์ รับบทเป็น เอมิลี่ น้องใหม่ผู้กระตือรือร้น หรือจะเป็นวงกรีน เบย์เพ็กเกอร์ แสดงโดยเหล่าแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์เรื่องนี้ และที่ขาดไปไม่ได้คือ ดาส์ ซาวด์ แมชชีน ที่จัดเต็มทุกพลังงานระเบิดบนเวที ทั้งแข็งแรง ดุเดือด และเปี่ยมด้วยจิตวิญญาณ พร้อมกับบทเพลงฮิตโคฟเวอร์สุดเท่ที่ถ่ายทอดตัวละครและวงของพวกเขาได้อย่างล้นเหลือจริงๆ โดยได้ ฟลูลา บอร์ก ดาวเด่นจาก Youtube ประกบคู่กับ เบอร์จิทท์ ฮยอร์ท โซเรนเซน จาก Automata นั่นเอง... แถมด้วย End Credit ที่ทำเอาขำท้องแข็ง จนต้องร้องออกมาว่า เล่นอย่างนี้เลยใช่มั้ย?!  #เสียสติมาก

 

 

อีกหนึ่งอย่างที่เป็นทีเด็ดสำหรับหนังเรื่องนี้คือ บทเพลงต่างๆที่ถูกนำมาโคฟเวอร์เพื่อประกวด ล้วนเป็นเพลงที่เราได้ยินกันบ่อยๆ แต่เมื่อถูกนำมาปรับเปลี่ยนประกอบกับเรื่องราวแล้ว มันกลับสร้างช่วงเวลาอันน่าจดจำให้กับทั้งตัวละครและเราได้ รวมไปถึงโชว์ต่างๆที่งัดฝีมือการแสดงออกมาได้อย่างมันส์สุดติ่ง อยากจะเข้าไปร่วมเกาะติดขอบเวทีชิงแชมป์ในตอนนั้นจริงๆ (บางช่วงก็ทำให้นึกถึง Glee และ Bring it on อยู่เบาๆ)

Pitch Perfect 2 เป็นภาพยนตร์ที่เปี่ยมด้วยความมีชีวิตชีวา พร้อมเรียกเสียงฮาและเรียกความทรงจำของคำว่า “เพื่อน” ผ่านการถ่ายทอดด้วยการร้องแบบอะแคพเพลลาที่พรั่งพร้อมด้วยฝีมือจากนักแสดงคุณภาพ การแข่งขันของเหล่าบาร์เดน เบลลาส์ขยับก้าวขึ้นไปอีกขั้นพร้อมกับการพิสูจน์ฝีมือ เตรียมพบกับการกลับมาของพวกเธอให้ดี เพราะคราวนี้เธอจะทำให้คุณต้องสยบด้วยเสียงของพวกเธอแน่นอน! ... เปิดรอบพิเศษ วันที่ 13 พ.ค. 2558 ตั้งแต่รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป!

♦ เช็ครอบและจองตั๋วได้ที่นี่เลย : http://www.majorcineplex.com/movie/pitch-perfect-2

 

ชมรมเสียงใส ถือไมค์ตามฝัน 2

  • 14 May 2015
  • Adventure / ตลก /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง