HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW :: Peter Rabbit กระต่ายยิงมุขโคตรฮา หนังน่ารักที่สุดของปี 2018

  • 11,598
  • 27 มี.ค. 2018

ตัวเองเค้าอยากดู!! รีวิว Peter Rabbit 
กระต่ายยิงมุขโคตรฮา หนังน่ารักที่สุดของปี 2018

 

ต้อนรับซัมเมอร์ปี 2018 ด้วย Peter Rabbit  หนังสดใสแห่งปีที่ได้ฤกษ์เปิดรอบพิเศษ 29 มี.ค. - 4 เม.ย.นี้ ก่อนจะฉายจริงในวันที่ 5 เม.ย.นี้ การันตีความสุขและความสนุกให้กับคนดูแน่นอนเพราะเป็นหนังที่ผสมเทคนิค CG ที่สร้างบรรดาสัตว์หลากหลายชนิดขึ้นมาได้เหมือนจริงที่สุด ผสมกับบทเพลงและลีลาการเล่าเรื่องแบบน่ารักๆ ทำให้คุณอยากจะชวนแฟน กลุ่มเพื่อนและครอบครัวไปดูหนังเรื่องนี้ด้วยกัน 

 

 

Peter Rabbit เรื่องราวของครอบครัวกระต่ายที่อาศัยอยู่ในทุ่งหญ้าก่อนที่วันหนึ่งจะมีคนเข้ามาตั้งรกรากสร้างบ้านในพื้นที่ของพวกมัน ปีเตอร์ กระต่ายสวมเสื้อยีนส์สีฟ้าจึงพยายามทวงคืนพื้นที่ของมันคืน พร้อมกับวางแผนรับมือกับ โทมัส แม็คเกรเกอร์ เจ้าของบ้านคนใหม่ที่เป็นหนุ่มในเมืองกรุง ผู้อารมณ์ร้อนและต้องการกำจัดแก็งค์กระต่ายให้สิ้นซาก ท่ามกลางความเดือดระหว่างกระต่ายปีเตอร์ กับ โทมัส ก็มีสาวสวยชื่อบี เธอเป็นศิลปินอันเป็นเพื่อนบ้านที่ดีเธอรักและคอยดูแลพวกกระต่าย แต่ในขณะเดียวกัน โทมัส ก็ตกหลุมรักบีด้วย แล้วเขาจะทำอย่างไรให้ความรัก กับความเกลียดกระต่ายไปด้วยกันได้??? 

 

 

Peter Rabbit ใช้รูปแบบการเล่าเรื่องคล้ายนิทาน มีการแทรกภาพวาดลายเส้นเข้ามาเป็นระยะทำให้เราเห็นความคลาสสิคของหนังเรื่องนี้อันมีต้นกำเนิดมาจากหนังสือภาพ การใช้สัตว์เป็นตัวเล่าเรื่องและมันต้องมีปฏิสัมพันธ์กับคนจริงๆ ทำให้ความสมจริงของงาน CG เป็นสิ่งที่ทางทีมสร้างให้ความสำคัญกับรายละเอียดเป็นอย่างมาก

เราจะได้เห็นสัตว์ต่างๆ เช่น เม่น ไก่ หมู กระต่าย นก สุนัขจิ้งจอกในแบบเหมือนสัตว์จริงๆที่สวมใส่เสื้อผ้าและมีนิสัยเกรียนเหมือนมนุษย์ อีกความสนุกอย่างหนึ่งคือการรบราระหว่างกลุ่มสัตว์กับมนุษย์ ที่เราคนดูต้องคอยเอาใจช่วยว่า สัตว์ตัวเล็กๆจะเอาชนะมนุษย์ผู้เกรี้ยวกราด ได้อย่างไร 

 

 

 

นอกจากตัวละครที่เป็นสัตว์ในพาร์ท ที่เป็นเรื่องราวของ โทมัส หนุ่มผู้เกรี้ยวกราด หนังเรื่องนี้ได้ โดห์นัลล์ กลีสัน ที่เคยสร้างความประทับใจจาก About Time และ Goodbye Christopher Robin มารับบทนำ ซึ่งคาแรคเตอร์ของเขาทำให้เราอมยิ้มในความน่ารักตามไปด้วยเลย และเลือกไม่ถูกเลยว่าจะเอาใจช่วยฝั่งไหนกันแน่

 

 

ส่วน บี สาวพราวเสน่ห์ที่เป็นอีกชนวนศึกของเรื่องนี้ รับบทโดย โรส เบิร์น เธอมาพร้อมความสดใสที่จะทำให้มนุษย์และกระต่าย รวมทั้งคนดูต้องตกหลุมรัก

เหนือสิ่งอื่นใด ไม่ใช่แค่ความสนุกของมุขตลกที่ใส่เต็มตลอดทั้งเรื่อง ความน่ารักของตัวละคร หนัง Peter Rabbit ยังไม่ลืมที่จะเป็นนิทานสอนใจให้เราเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันแบบสันติ การรู้จักขอโทษ การให้อภัยและการยอมรับผิด นั่นเป็นบทเรียนชั้นดีที่เราสามารถเอาไปประยุกต์ใช้หรือสอน บอกต่อคนในครอบครัวเราได้เลย 

 

ปีเตอร์ แรบบิท

  • 05 April 2018
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน / ตลก /
  • 95 นาที
15+