HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Passengers มุ่งสู่อวกาศอย่างโดดเดี่ยว ไซไฟโรแมนติกสุดล้ำ

  • 25,028
  • 21 ธ.ค. 2016

รีวิว Passengers มุ่งสู่อวกาศอย่างโดดเดี่ยว
ไซไฟโรแมนติกสุดล้ำ 

 

 

เมื่อโลกนี้คับแคบและแออัดเกินไป บางสิ่งบนโลกเกินเยียวยา เราเคยคิดฝันที่จะไปสู่โลกใหม่กันบ้างมั้ย?  เมื่อวิทยาการก้าวหน้า มนุษย์สามารถเดินทางข้ามดวงดาวได้...ดาวดวงใหม่ โลกใหม่ที่สามารถเริ่มต้นความฝันให้เป็นจริง ผ่านการเดินทางสุดพิเศษที่มีเส้นทางดวงดาวนับล้าน อุกกาบาตและภัยอวกาศ ภาพอันยากเกินจินตนาการนี้ถูกถ่ายทอดบนภาพยนตร์ไซไฟผสมกลิ่นความโรแมนติกใน Passengers 

การเดินทางเริ่มต้นขึ้นกลางอวกาศอันเวิ้งว้าง ยานขนส่งผู้โดยสารจากโลกไปสู่ดาวดวงใหม่เกิดขัดข้องทำให้กระสวยจำศีลหนึ่งเกิดปลุกผู้โดยสารชายขึ้นมานามว่า ‘จิม’ (คริส แพตต์) เขาตื่นก่อนกำหนด 90 ปีและไม่สามารถจำศีลได้ เท่ากับว่า บนยานลำนั้นมีเพียงแค่เขาคนเดียว จนกระทั่งเขาพบเพื่อนร่วมชะตากรรมอีกคนคือ ออโรร่า (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) สาวสวยนักเขียนที่ตื่นขึ้นมา ความสัมพันธ์ของทั้งสองก่อตัวขึ้นบนยานที่กำลังขัดข้องอย่างหนัก เขาทั้งคู่ต้องช่วยกันกอบกู้วิกฤตครั้งนี้เพื่อนำพายานไปถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ  

 

 

Passengers เป็นหนังที่ฉายให้เห็นภาพในอนาคตที่มนุษย์หลายคนจินตนาการ งานวิชวลถูกออกแบบอย่างล้ำสมัยทั้งสถาปัตยกรรม เสื้อผ้า โฮโลแกรม หุ่นยนต์เป็นโลกไซไฟเสมือนจริงที่ไม่ได้มีเพียงแค่ความล้ำแต่ยังสร้างอารมณ์ให้ดูอยากร่วมเดินทางไปกับยานลำนี้ด้วย ภาพดวงดาวนับล้านในอวกาศเป็นอีกงานสุดประทับใจที่ทีมสร้างทำออกมาได้เยี่ยมไม่แพ้หนังไซไฟเรื่องอื่นๆ 

ด้วยความที่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการโดดเดี่ยวเคว้งคว้างกลางอวกาศทำให้ตัวละครในเรื่องนี้มีน้อยมาก แต่ก็ถือว่านักแสดงนำดึงดูดคนดูให้อยู่กับหนังได้ตลอดทั้งเรื่อง เคมีที่เข้ากันของ คริส แพตต์ และ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ทำให้การแสดงคู่ลงตัวทั้งในบทรัก ดราม่าและบทลุ้นระทึก นอกจากนี้ Passengers  ยังมีตั้งโจทย์ใหญ่ให้กับตัวละครว่า หากเราต้องโดดเดี่ยวกลางอวกาศเป็นสิบๆปีแบบนั้นจะเป็นยังไงบ้าง ความเหงาจะเข้าเกาะกุมหัวใจ หรือ ความรู้สึกว้าเหว่จะทำร้ายเราได้มากแค่ไหน 

 

 

การเดินทางบนอวกาศของ Passengers  ไม่ได้ราบเรียบเสียทีเดียว ในตอนแรกเราจะได้ทำความรู้จักกับยานอวกาศ ตัวละครจะพาเราไปทัวร์ทุกซอกมุมของความล้ำในการเดินทางครั้งนี้ ต่อมาก็จะเริ่มพาเราสานความสัมพันธ์กับตัวละคร ก่อนที่พาร์ทสุดท้ายของเรื่องเราจะได้อารมณ์ผสมเหมือนดูหนังไซไฟอวกาศหลายเรื่องรวมกัน มันจึงไม่ใช่หนังที่เต็มไปด้วยงานระทึกที่บีบคั้น แต่เป็นการพาคนดูร่วมเดินทางเพื่อแก้ไขปัญหาไปกับนักแสดงทั้งสองที่เปรียบหน้าที่เป็นดั่งกัปตันที่พาคนดูไปสู่โลกใหม่ในแบบไซไฟโรแมนติก 

 

ร่วมออกเดินทางไปกับคริส แพตต์และเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ในบทของผู้โดยสารผู้โดดเดี่ยวกลางอวกาศ
จัดเต็มในระบบปกติและเอฟเฟ็กต์มันส์ในระบบ 4DX 


 

คู่โดยสารพันล้านไมล์

  • 22 December 2016
  • Adventure / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 116 นาที
15+