HIGHLIGHT CONTENT

REVIEW : Ninja Turtle2 - 4DX มันส์ตัวโยนคุ้มค่าทุกฉาก แอคชั่นเคล้าฮามาครบ สมชื่อไมเคิล เบย์!

  • 32,482
  • 02 มิ.ย. 2016

Ninja Turtle2
4DX มันส์ตัวโยนคุ้มค่าทุกฉาก
แอคชั่นเคล้าฮามาครบ สมชื่อไมเคิล เบย์!

BY FEEDMYBRAIN

 

 

จากแอนิเมชั่นสุดฮาในวัยเด็กที่ทำให้หัวเราะเอิ๊กอ๊าก สู่ภาพยนตร์แอคชั่นฟอร์มยักษ์ที่สร้างความมันส์ต่อถึงภาคที่ 2 กับ Teenage Mutant Ninja turtles: Out of Shadows … เต่านินจา 2 จากเงาสู่ฮีโร่ หนังยังคงกลับมาพร้อม 4 เต่านินจาตัวละครหลักที่สร้างความป่วนมากขึ้น จัดเต็มฉากแอคชั่นที่พิสดารในแบบที่ไม่เคยเห็น พร้อมด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่ยิ่งทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจ และปิดท้ายด้วย “วายร้าย” ตัวท็อปที่สร้างความสนุกให้กับคนดูได้ย้อนกลับไปสมัยเด็ก ดูเจ้า 4 เต่านินจาสุดต๊องบู๊ทั่วนิวยอร์คนั่นเอง

Teenage Mutant Ninja turtles: Out of Shadows ว่าด้วยเรื่องราวของ ไมเคิล แองเจโล, โดนาเทลโล, ลีโอนาร์โด และราฟาเอล สี่เต่านินจาแห่งมหานครนิวยอร์คที่กลับมาพร้อมกับเอพริล โอนีล (เมแกน ฟ็อกซ์) และเวิร์น เฟนวิค (วิล อาร์เน็ตต์) ปฏิบัติภารกิจ Save The World จากวายร้ายสุดโหดอย่าง “เชร็ดเดอร์” ที่แผลงฤทธิ์มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งคราวนี้เขาจับมือกับนักวิทยาศาสตร์สุดเนิร์ด ดร.สต็อคแมน (ไทเลอร์ เพอร์รี่) คิดค้นเทคโนโลยีสุดทรงพลังที่พร้อมยึดครองโลก เต่านินจาทั้ง 4 ต้องต่อสู้กับเหล่าลูกจ๊อกหน้าใหม่ที่โหดขิงๆและวายร้ายเบื้องหลัง (?!) ที่คอยบงการทุกอย่างได้อย่างแสบสันต์ด้วย!

 

 

Teenage Mutant Ninja turtles: Out of Shadows เป็นผลงานการกำกับของ เดฟ กรีน ที่ได้เจ้าพ่อจอมระเบิดภูเขาเผากระท่อมอย่าง ไมเคิล เบย์ มาช่วยโปรดิวซ์ให้ ทำให้หนังนั้นมอบกลิ่นอายบู๊ล้างผลาญแบบ Transformers อยู่มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของภาพที่เราจะได้ดูฉากแอคชั่นระเบิดสุดตระการตา ไม่แคร์งบประมาณ หรือเหล่าตัวประกอบที่เป็นการจับคู่บู๊ฮาสไตล์ซี้หญิงชายหยอกล้อให้พออมยิ้มด้วย ซึ่งหนังบาลานซ์รสชาติเอาไว้ได้โอเคทีเดียว และยังคงเดินเรื่องต่อไปได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่มีสะดุด พร้อมกับทำให้เราเห็น “การเติบโตขึ้น” ของพี่น้อง 4 เต่านินจาจากภาคที่แล้วด้วย

แม้เส้นเรื่องจะเล่าอย่างตรงไปตรงมา แต่ระหว่างทางนั้นเราจะได้เห็น “มุมมอง” ของสี่พี่น้องเต่านินจาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการตั้งคำถามถึง “ตัวตน” ของพวกเขาว่าพวกเขาสามารถเป็นตัวของพวกเขาได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งนั่นนำมาสู่ประเด็นสำคัญในการทำงานเป็นทีมด้วย เพราะแม้พวกเขาทั้งสี่จะเป็นเต่า แต่ก็ไม่ได้เป็นพี่น้องกันจริงๆ ยิ่งทำให้การทำงานเป็นทีมของพวกเขาอยู่ที่ “ใจ” ล้วนๆเลยทีเดียว หนังจึงต่อยอดประเด็นนี้และทำให้มันกลมกล่อมมากขึ้น พร้อมไปกับฉากแอคชั่นที่มันส์หยดนั่นเอง

 

 

ด้วยความที่ตัวเอกเป็น “เต่านินจา” นั้นทำให้ฉากแอคชั่นของหนังมีความพิสดารจากกลยุทธ์และสรีระที่ถูกนำมาใช้ ผสมความเกรียนของตัวละครเพิ่มเข้าไป ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ดูในระบบ 4DX โคตรคุ้มจริงๆ เพราะนอกจากจะจัดงานเผาระเบิดกันตู้มต้าม มีควันโพยพุ่งเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริงๆ หรือจะตบตีต่อยเตะกันอย่างเมามันส์ มีกระแทกหลัง เป่าหูครบทุกอณูแล้ว คนดูยังได้โอกาสกลิ้งตามท่อระบายน้ำแบบเต่านินจา (มีน้ำด้วยนะ มโนไปแปปนึงว่าคือน้ำท่อระบายน้ำเบาๆ) และเคลื่อนไหวย่องๆเหมือนตัวเอกที่เราชื่นชอบด้วย และไม่ใช่แค่นั้น งานแปลงร่างเป็น “กล้องล่องหน” ที่แอบจับภาพของพวกเขาบนตึกระฟ้าไว้ก็มา ทำให้การดู Teenage Mutant Ninja turtles: Out of Shadows ประหนึ่งเหมือนเรากำลังนั่งรถไฟเหาะ อัดแน่นทุกความมันส์จนตัวแทบปลิวอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนทีเดียว โดยเฉพาะฉากบนเครื่องบินที่ถือเป็นประสบการณ์สุดมันส์ครั้งหนึ่งในชีวิตทีเดียว (อีกนิดคือจะกระโดดไปปฏิบัติภารกิจตามเต่านินจาแล้ว!)

 

 

และแม้จะไม่มีฉากแอคชั่น เป็นเพียงฉากแนะนำ “ความสยอง” ของตัวละครใหม่ หนังก็ยังสามารถใส่เอฟเฟ็กต์สำหรับการดูในระบบ 4DX ให้มีสีสันและสนุกมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะฉากเมือกที่อยากแนะนำจริงๆ เพราะโคตรตลกและโคตรสนุกกับการรีแอคชั่นตามตัวละครมากๆ ต้องบอกว่า Teenage Mutant Ninja turtles: Out of Shadows สามารถใช้ประโยชน์จากเก้าอี้ระเบิดเอฟเฟ็กต์ของ 4DX ได้อย่างคุ้มค่ามาก แม้ว่าเนื้อเรื่องจะเดินตามสูตร ไม่มีการพลิกผันอะไรมากมาย แต่ความสนุกและความเพลิดเพลินอัดแน่นเต็มเปี่ยมทีเดียว ยิ่งถ้าใครเป็นแฟนเจ้า 4 เต่านินจานี้อยู่แล้ว รับรองได้ว่าพอใจแน่นอน!

 

 

มาดูด้านตัวละครที่เป็นคนตัวเป็นๆกันบ้าง ภาคนี้ เมแกน ฟ็อกซ์ ยังคงกลับมารับบท เอพริล โอนีล สาวนักข่าวผู้เชื่อมต่อฮีโร่ใต้ดินกับสถานการณ์ข้างบน เมแกนยังคงแจ่มและเด็ดเช่นเคย สวยงดงามสะกดสายตาทุกคู่ให้อยู่กับเธอได้ชะงัก เพิ่มเติมความฮาด้วย สตีเฟ่น อาเมลล์ (จากซีรีย์ Arrow) ในบทบาท เคซี่ โจนส์ นายตำรวจที่มีฝีมือเฉพาะตัวที่หนังใส่ทั้งความเท่และความบ้าลงไปในฉากแอคชั่นของเขาด้วย สมทบคนหน้าตาคุ้นอย่าง วิลล์ อาร์เน็ตต์ กับบทบาท เวอร์นอน เฟ็นวิค ที่รับหน้าความดีความชอบแทนเจ้าเต่า และเขาก็มาพร้อมมุกฮาพายิ้มเจื่อนเบาๆด้วย

 

 

Teenage Mutant Ninja turtles: Out of Shadows เป็นหนังที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย และไม่เคยดูมาก่อนก็ไม่เป็นปัญหาใดๆเลยด้วย จะจำชื่อได้หรือไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะหนังช่วยเราให้สนุกกับมันได้แน่นอน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ขนสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ของ 4DX มาอย่างเต็มสตรีมจริงๆ คุ้มตัวโยนเลย!

Teenage Mutant Ninja turtles: Out of Shadows ฉายแล้ววันนี้ในระบบ Digital 3D, Atmos 2D, IMAX 3D และ 4DX

 

เต่านินจา จากเงาสู่ฮีโร่

  • 02 June 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 112 นาที
15+